9 สิ่งที่ไม่ควรกินพร้อมกัน

9 สิ่งที่ไม่ควรกินพร้อมกัน

เราทุกคนนั้นต่างต้องการอาหารทุกวันอยู่แล้ว อย่ างน้อยก็ต้องทานวันละ 2  – 3 มื้อ เพราะว่าร่างกายนั้นจะขาด ส า รอาหารไม่ได้เลย อย ากจะมีสุขภาพดีจะต้องทานอาหารทุกวัน แต่อาหารที่ทานนั้นจะต้องดี ต่ อ สุ ขภาพด้วย อีกอย่ างจะต้องระวังเหมือนกัน เพราะว่าอาหารบางอย่ างมันจะทานคู่กันไม่ได้ อั น ต ร า ย ถึ ง ชี วิ ตเลย ลองมาดูกันว่า สิ่งที่ไม่ควรกินพร้อมกัน มีอะไรบ้างที่ห้ามทานคู่กัน

1 ห้ามทานทุเรียนกับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์

เนื่องจากมีซัลเฟอร์มากซึ่งมันจะไม่ถูกกับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เลย พอกินด้วยกันจะทำให้เกิดความร้อน รุ น แ ร ง ร่างกายจะรู้สึกขาดน้ำ เพราะความร้อนในร่างกายเยอะมาก อาการหนักเลยคือทำให้ ช็ อ ค ห ม ด ส ติ การแก้คือให้ดื่มน้ำเย็นเยอะ ๆ เลย หากอ า เ จี ย น ออกมาได้จะดีมาก และรีบส่ง โร ง พย า บ า ล โดยด่วนที่สุด

2 อย่าทานปูกับน้ำแข็งไส เพราะ ท้ อ งจะเ สี ยง่ายมาก

หากคุณมีอาการท้องเสียแล้วลองคิดดูว่าได้ทานปูกับน้ำแข็งไส หรือแม้กระทั่งไอศกรีมก็เหมือนกัน เพราะว่าจะยิ่งทำให้ความเย็นเพิ่มขึ้น เลยทำให้ท้องเสียง่าย ฉะนั้นควรเลี่ยงเลยจะดีกว่า

3 อาหารรสเผ็ดกับ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์จ ะทำให้ความดั น สูง ภู มิ แ พ้ กำเริบ

ความเผ็ดจากอาหารก็มากพออยู่แล้วถ้าเจอ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เข้าไปก็จะทวีความเผ็ด ซึ่งจะเป็นตัวกระ ตุ้ น ก าร ไ ห ลเวียน  เ ลื o ด ให้มากกว่าเดิม คนที่เป็นความดัน เป็น ภู มิ แ  พ้ อ า ก า รก็จะยิ่งสูงมากขึ้นจะต้องระมัดระวังเลย ถ้าจะให้ดีอย่ าทานคู่กันจะดีกว่า

4 กล้วยกับเผือกทานคู่กันทำให้ท้องอืด

อาหารทั้งสองชนิดนี้ต่างก็มีคาร์โบไฮเดรตสูงกันทั้งคู่ หากทานคู่กันจะทำให้กระเพาะทำงานหนักมาก ทำให้ย่อยย าก ใช้เวลาในการย่อยนานขึ้น ซึ่งจะส่งผลทำใ ห้ ท้ อ ง อื ดได้

5 อ ย่ าทานปูกับลูกพลับท้องจะเสีย

ระวังเลยคนที่ชอบทานปูอย่ าเผลอไปทานกับลูกพลับเพราะว่าท้องอาจเสียได้ง่ายมาก เพราะว่าทำให้ร่างกายเย็นทั้งสองชนิดเลย และยิ่งใครที่ขี้หนาวจะต้องเลี่ยง เนื่องจากเ สี่ ย ง ท้ อ ง เสีย รุ น แ ร งมาก ๆ

6 อย่ าทาน แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ กับมัสตาร์ด

ในมัสตาร์ดมันเผ็ดพอเจอ แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เข้าไปจะยิ่งทวีคูณขึ้นทำให้ร่างกายร้อน ความ ดั น เ ลื o ด สู ง  จนทำให้มีอาการ แ พ้ อย่ าง รุ น แ รง  ใครที่แพ้ง่ายจะต้องระมัดระวังเลย

7 ของทอดกับแตงโมห้ามทานด้วยกัน

เนื่องจากในของทอดนั้นจะมีน้ำมันอมอยู่มากและหากทานกับแตงโม เพราะว่าในแตงโมมีน้ำเยอะมากพอทานคู่กันจะทำ ทำให้ระบบภายในมีน้ำและน้ำมันเยอะเกินไป แน่นอนว่าท้องเสียตามมา

8 อย่ าทานก๋วยเตี๋ยวกับข้าวสวย จะทำให้อ้ ว น ง่าย ร่างกายอ่อนเพลีย

อย่ าลืมว่าทั้งเส้นก๋วยเตี๋ยวและข้าวนั้นต่างก็มีคาร์โบไฮเดรตสูงอยู่แล้ว ร่างกายเราย่อยไม่ทัน เพราะว่าท้องจะอืดได้ แถมยังทำให้ร่างกายก่อนเพลียมากอีกด้วย และพอร่างกายสะสมน้ำตาลมากเข้า ๆ จะง่วงนอนที่สำคัญก็อ้วนแน่ ๆ

9 อย่ าทานเ นื้ อ สั  ต ว์กับไอศกรีม เนื่องจากย่อยย าก

เนื่องจากในเ นื้ อ สั ต ว์ นั้นโปรตีนสูงมาก ๆ ย่อยนานมากอยู่แล้ว เมื่อทานเข้ากับของเย็น ๆ อย่ างไอศกรีมก็จะยิ่งทำให้กระเพาะเย็นลง ส่งผลย่อยย ากกว่าเดิมอีกและยังระบบย่อยจะทำงานหนักมาก ๆ อีกด้วย

สำหรับงานนี้ต้องขอบอกเลยว่าจะต้องเรียนรู้อะไร เนื่องจากจะ  ยิ่ง อั น ต ร า ย ต่ อ ร่ า ง ก า ยมากกว่าเดิม รู้เอาไว้จะได้เลี่ยงได้ถูก เราจะทานอะไรแบบสุ่มสี่สุ่มห้าไม่ได้ ร่างกายเราไม่ได้ต้องการทุกอย่ างในเวลาเดียวกัน และอย่ าลืมดูแลสุขภาพในด้านอื่น ๆ พร้อมกันด้วย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay