9 วิธีออมเงินล้าน ง่ายๆ แม้เงินเดือนน้อยก็ทำได้

9 วิธีออมเงินล้าน ง่ายๆ แม้เงินเดือนน้อยก็ทำได้

อย ากมีเงินเก็บ อย ากมีเงินออม อย ากจับเงินล้าน คุณจะไม่มีทางมีมันถ้าคุณไม่เริ่มสักที การออมเงินมันง่าย แต่ทำไมทำไม่ได้กัน มันอยู่ที่คุณเองว่าจะเริ่มเก็บ เริ่มออมจริงจังแล้วหรือยัง วันนี้เรามี วิธีออมเงินสู่เงินล้าน  แบบง่ายๆ มาฝากทั้งหมด 9 วิธี เผื่อว่าใครกำลังคิดวิธีการออมเงินเพื่อไปให้ถึงเป้าหมายที่ตั้งใจเอาไว้ และที่สำคัญทุกวิธีใช้ได้จริง ทำได้จริงแค่คุณ “ทำตามอย่ างมีวินัย” มีวิธีอะไรบ้างที่จะช่วยให้คุณออมเงินได้มีดังนี้

1 หยอดกระปุกออมสินทุกวัน

เป็นวิธีการเก็บออมเงินที่ง่ายมากที่สุดแล้ว เพียงแค่หากระปุกออมสินมาสักใบแล้วหยอดมันทุกวัน จะวันละเท่าไหร่ก็หยอดลงไปเลยเพียงแต่จะต้องหยอดทุกวันเท่านั้นเอง หากเป็นไปก็แบ่งเก็บไปต่อเดือน 10 % ของรายได้ไปเลย พอถึงสิ้นปีคุณจะมีเงินเป็นก้อนให้ชื่นใจแน่นอน

2 แบ่งเงินที่ต้องใช้รายวันให้แน่นอน

หาซองมาแบ่งไปเลยว่าใช้จ่ายวันละเท่าไหร่ วันไหนอย ากจะใช้เยอะหน่อยก็จัดใส่ซองวันนั้นเยอะขึ้น โดยให้ทำแบบนี้ทุกเดือนจะทำให้มีรายจ่ายที่แน่นอน แล้วเงินที่เหลือนอกจากนั้นก็เก็บออมไปเลย แต่มีเงื่อนไขว่าห้ามซื้อของ ใช้จ่ายอะไรเกินจำเป็นไปมากกว่านั้นนะ และอย่ าลืมแบ่งในส่วนของค่าน้ำ ค่าไฟ ค่าใช้จ่ายคงที่ต่อเดือนไว้ด้วยก่อนจะเก็บนะ

3 ห่อข้าวไปกินเองบ้าง ประหยัดได้เยอะ

การห่อข้าวไปทานข้างในที่ทำงานช่วยให้คุณประหยัดไปได้เยอะมาก ๆ รวมถึงที่โรงเรียนด้วย ยอมตื่นเช้าอีกสักนิดเพื่อมาเตรียมอาหารเถอะ หากต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายและมีเงินออมจริง ๆ ก็จะต้องทำนะ อย่ างน้อยก็อาทิตย์ละ 3 วันก็ยังดี วันที่เหลืออย ากจะซื้อทานบ้างก็ได้

4 ดื่มน้ำเปล่ามากกว่าเครื่องดื่มอย่ างอื่น

แม้จะต้องซื้อแต่อย่ างไรน้ำเปล่ามันก็ราคาถูกกว่าน้ำหวานแน่นอน หากฝึกดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ จนติดเป็นนิสัยก็จะลืมน้ำหวานไปเอง

5 ลดค่าเน็ตมือถือเป็นใช้เน็ตสาธารณะบ้างก็ดี

แต่ละเดือนเราหมดกับค่าอินเตอร์เน็ตมือถือไปเท่าไหร่ หรือบางคนมีเน็ตบ้านอยู่แล้วก็ไม่ต้องเติมมือถืออีกก็ได้นะ ถ้าออกนอกบ้านก็หาเน็ตสาธารณะใช้ดีกว่าจะช่วยประหยัดไปได้ตั้งเยอะ หากต้องใช้ในวันนั้นจริง ๆ จะสมัครรายวันเอาก็ประหยัดและคุ้มมากกว่า

6 ซื้อแต่ของที่จำเป็นจริง ๆ เท่านั้น

อย่ างที่บอกว่าส่วนมากเราจะหมดเงินไปกับของฟุ่มเฟือยมาก ๆ เช่น เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า เครื่องสำอาง ของแต่งรถ ฯลฯ ซึ่งควรพิจารณาให้ดีก่อนจะซื้อทุกครั้งว่ามันจำเป็นจริง ๆ หรือแค่อย ากจะได้ หรือแค่อย ากจะมี พิจารณาลองดูว่าถ้าไม่มีได้ไหม ? มันจะทำให้เราลำบากขนาดนั้นเลยหรือหากไม่มีสิ่งนี้

7 งดการ ป า ร์ ตี้ สังสรรค์

การเที่ยวสั ง ส ร ร ค์บ่อย ๆ ก็เป็นตัวกินเงินเราไปหมดเหมือนกัน ลองคำนวณเบา ๆ ก็ได้ ค่ า เ ห ล้ า ค่ า เ บี ย ร์ ค่า มิ ก เ ซ อ ร์ ค่าอาหาร แต่ละครั้งที่เสียไปเท่าไหร่แล้วต่อเดือนไปสั ง ส ร ร ค์ กี่ครั้ง หมดไปเดือนละเท่าไหร่แต่ถ้าคุณไม่ไปเงินเหล่านั้นจะเหลือเพียงพอให้คุณได้เก็บออมเลยนะ ควรจะนาน ๆ ไปทีจะดีกว่าดี ต่ อ สุ ขภ าพด้วย

8 เพิ่มช่องทางการหารายได้

อย่ างที่รู้กันว่าการมีรายได้ทางเดียวในสมัยนี้มันอยู่ลำบากแล้วนะ จะต้องหารายได้ทางที่สองหรือสามได้แล้ว จะทำอะไรก็ได้เพื่อเป็นการเพิ่มรายได้ให้กับตัวเอง เพราะทุกวันนี้คนส่วนมากมีรายได้หลายทางกันทั้งนั้น ถ้าอย ากจะรวยมันก็ต้องหาช่องทาง

9 รู้จักลงทุนบ้างจะได้งอกเงย

การลงทุนมีหลายประเภท ถ้าสนใจแบบไหนควรศึกษาให้ดีก่อนเสมอ เพราะทุกการลงทุนมีความ เ สี่ ย ง ย้ำว่าทุก ๆ การลงทุนเลยมันมีความ เ สี่ ย ง แต่ถ้าความรู้ความสามารถคุณมากพอยังไงก็ลงทุนแล้วรวย จะเลือกอะไรล่ะ ธุรกิจส่วนตัว ทองคำ หุ้น กองทุนรวม สลาก ฯลฯ ตามสะดวกเลย

เงินมันลอยอยู่ในอากาศอยู่ที่ใครจะมีความสามารถในการคว้ามันมาเท่านั้นเอง สำหรับคนที่ยังไม่ได้เริ่มเก็บออมเงินควรจะเริ่มเสียตั้งแต่วันนี้ เพื่อให้อนาคตสดใส เพื่อให้เป้าหมายกลายเป็นจริง และสามารถใช้ชีวิตอย่ างมีความสุข

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay