สูตร ผัดกะเพราหมูทอด

ถ้าเมนูนี้เป็นเมนูที่สิ้นคิดของทุกคน แต่ยังไงเมนูนี้ก็เป็นเมนูที่ทุกคนต้องรับประทานเป็นประจำเมนูนี้คือผัดกะเพราหมูทอด  แต่มันจะพิเศษตรงหมูทอดนี่แหละค่ะ เพราะก่อนเราจะผัดกะเพราเราจะนำเนื้อหมูไปทอดก่อน เพื่อเพิ่มความอร่อยคูณสอง ถ้ากลัวว่าผัดกะเพราจานนี้เนื้อหมูจะแข็งเราแนะนำให้ทุกคนนำเนื้อหมูไปหมักก่อน หมักทิ้งไว้สัก10นาที แล้วเรานำไปทอดจะไม่แข็งค่ะ ทอดเสร็จแล้วเราก็นำไปผัดแล้วผัดกะเพราจานนี้ก็จะเป็นผัดกะเพราที่แสนจะอร่อยอย่างที่เราต้องการเลย ใครที่อยากลองทำแต่ทำกับข้าวไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวลเพราะเรามีเคล็ดลับเด็ดๆมาฝากทุกคนด้วย


ส่วนประกอบ

ส่วนผสมที่ใช้สำหรับทำเมนูผัดกะเพราหมูทอด
ข้าวสวย 1 จาน
เนื้อหมู 2 ถ้วยตวง
ใบกะเพรา 1 หยิบมือ
พริกกระเทียมสับ 2 ช้อนโต๊ะ
น้ำมันหอย 1 ช้อนโต๊ะ
น้ำตาลทราย 2 ช้อนชา
น้ำปลา 2 ช้อนชา
ซีอิ๊วขาว 2 ช้อนชา

เวลาในการทำ

เตรียมอาหารนาที30
เวลาทำอาหารนาที30
รวมเวลาทั้งหมดนาที60



วิธีทำ
1.ก่อนอื่นเลยนะค่ะเราต้องนำเนื้อหมูไปทอดให้สุกก่อน 
2.ตั้งกระทะใส่มันพืชนำพริกกระเทียมลงไปผัด ตามด้วยหมูทอดที่เราทอดเตรียมไว้
3.ปรุงรสด้วยน้ำมันหอยน้ำตาลทราย น้ำปลา และซีอิ๊วขาวผัดให้เข้ากัน แล้วนำใบกะเพราใส่ตาม 
4.ตักข้าวสวยใส่จานราดด้วยผัดกะเพราหมูทอด พร้อมเสิร์ฟค่ะ