สูตร ปลาทอดมัน

ปลาทอดมัน เป็นเมนูทอด ทอดทอดที่เราจะเห็นกันบ่อยมากตามท้องตลาดทั่วไปเลย ปลาทอดมันจานนี้เราจะนำปลาทอดมันแบบสำเร็จรูปที่มีขายตามตลาดนัดหรือห้างสรรพค้าทั่วไปเลย แต่ถ้าใครอยากลองทำปลาทอดมันเองก็สามารถทำได้นะค่ะ แต่ต้องใช้เวลาในการทำหน่อยๆ แต่ก็เป็นกิจกรรมอย่างหนึ่งเลยสำหรับวันหยุดของเรา แต่บางคนก็ไม่สะดวกเท่าไรเราเลยนำปลาทอดแบบสำเร็จรูปมา วิธีการทอดแบบไม่อยากให้ปลาทอดมันติดมือ เราก็นำมือเราไปจุ่มน้ำมาเพื่อให้เปียกแล้วปั้นปลาทอดมันเป็นก้อน แต่อย่าก้อนใหญ่มากเดี๋ยวปลาทอดมันข้างในจะไม่สุกนะค่ะ ปลาทอดมันถ้าทอดกรอบเกินไปก็ไม่อร่อย ทอดแบบพอดีๆนะค่ะ

ส่วนประกอบ

ส่วนผสมที่ใช้สำหรับทำเมนูปลาทอดมัน
ปลาทอดมันสำเร็จ 1 ห่อ
น้ำมันพืช 2 ถ้วย
น้ำเปล่า 1 ถ้วย

เวลาในการทำ

เตรียมอาหารนาที30
เวลาทำอาหารนาที30
รวมเวลาทั้งหมดนาที60



วิธีทำ
1.ตั้งกระทะใส่น้ำมันพืชรอเดือด นำมือจุ่มน้ำเพื่อไม่ให้ปลาทอดมันติดมือค่ะ 
2.แล้วก็ปั้นไม่ต้องใหญ่มาก ลงทอด จากนั้นก็ตัดใส่จาน พร้อมรับประทานค่ะ