รีบหามาใช้ 17 เคล็ดลับวาสลีน ไม่รู้มาก่อน ควรมีติดไว้ที่บ้าน

รีบหามาใช้ 17 เคล็ดลับวาสลีน ไม่รู้มาก่อน ควรมีติดไว้ที่บ้าน

วาสลีน สำหรับคุณพ่อบ้านแม่บ้านหลายคนอาจจะใช้วาสลีนในการบำรุงผิวและทาปาก แต่รู้กันหรือไม่ว่าแท้ที่จริงแล้ววาสลีนที่คุณใช้อยู่ทุกวันนี้มีประโยชน์มากกว่าที่คิด โดยเราจะมาบอก 17 เคล็ดลับวิธีที่จะสามารถดึงความสามารถของวาสลีนมาใช้ได้อย่างมีประสิทธิภาพสูง ต้องขอบอกก่อนเลยนะว่าเป็นเรื่องราวที่ใครหลายคนคิดไม่ถึงและไม่เคยได้ทำกัน

1 บำรุงผิวหนังบำรุงเล็บ

เราสามารถใช้วาสลีนมาทาบริเวณเล็บของคุณ วันละ 2 ครั้งจะช่วยให้ผิวหนังบริเวณโคนเล็บของคุณดูนุ่มนวล และป้องกันเล็บลอก ฉีกเป็นเส้นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

2 เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้า

เนื่องจากตัววาสลีนนั้นไม่มีส่วนผสมที่ทำให้รูขุมขนของคุณอุดตัน จึงเป็นสิ่งที่เหมาะมากๆเพื่อนำมาใช้ในเรื่องของการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าและผิวกาย โดยไม่ทำให้เกิดสิว

3 ใช้ตกแต่งคิ้ว ขนตาให้สวย

วิธีการที่เราจะจัดระเบียบคิ้วให้เป็นรูปทรงสวยงาม เราใช้แปรงสีฟันแต้มกับวาสลีน ในปริมาณเล็กน้อย แล้วก็ค่อยๆป้ายบริเวณคิ้วของเราด้วยความนุ่มนวล

4 ทำลิปสติกเองได้ด้วยวาสลีน

คุณสามารถทำลิปสติกเองได้โดยการผสมวาสลีนเข้ากับลิปสติกสีโปรดของคุณ เราก็จะได้ลิปกลอสอ่อนๆ ซึ่งเราสามารถนำมาบำรุงริมฝีปากของคนได้ยาวนาน อีกทั้งยังช่วยในเรื่องของการเพิ่มความสวยความงามและความชุ่มชื้นให้กับผิวได้

5 เล็บสวยได้

แค่คุณมีแปรงอายไลเนอร์หรือว่าก้านสำลีขนาดเล็ก ป้ายลงบนวาสลีน แล้วก็นำไปแปลงบริเวณเล็บของคุณ รอบๆเล็บ เวลาทาสีเล็บออกมาจะช่วยให้เช็ดคราบบริเวณรอบเล็บของคุณได้ง่ายขึ้น

6 ขัดรองเท้าได้

หากคุณไม่มีน้ำยาขัดรองเท้า แค่คุณใช้วาสลีนทาลงบนเท้าของคุณ แล้วก็ใช้ผ้าขัดถูไปเรื่อยๆ รองเท้าของคุณจะมีความเงางามเหมือนใหม่ และยิ่งเป็นรองเท้าหนังจะทำให้หนังของรองเท้านิ่มขึ้น รองเท้าใส่ง่ายขึ้น

7 ทำความสะอาดรอบขอบตาของคุณได้

ไม่ว่าคุณจะเป็นคนที่ชอบทามาสคารา หรือว่าเขียนคิ้ว แต่งรอบขอบตา แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนทารอบๆขอบตาของคุณก่อน แล้วค่อยปัดมาสคาร่าหรือว่าเขียนคิ้วของคุณนั่นเอง หากมีบริเวณใดบริเวณหนึ่งนอกเหนือจากที่คุณเขียนคิ้วหรือว่าปัดมาสคาร่าเลอะเทอะ คุณก็สามารถใช้กระดาษทิชชู่ปาดออกได้ง่ายมาก

8 ช่วยป้องกันคราบเปื้อนระหว่างที่คุณย้อมสีผม

วิธีการนี้จะช่วยป้องกันไม่ให้หน้าผากและบริเวณข้างหูของคุณค่าเปื้อนจากการย้อมสีผม แค่คุณนำวาสลีนทาไปรอบๆบริเวณโคนหูหรือว่าโคนผม เวลาที่ควรย้อมสีผม จะทำให้คุณเช็ดบริเวณโคนผมได้ง่าย และสะดวกมากยิ่งขึ้น แค่คุณใช้กระดาษทิชชูหรือผ้าชุบน้ำปาดเบาๆบริเวณที่คุณทาวาสลีนเอาไว้ จะช่วยให้หลุดออกได้ง่ายมาก

9 ทำให้น้ำหอมที่คุณฉีดติดทนยาวนานขึ้น

แนะนำว่าให้คุณทาวาสลีนลงบนผิวของคุณในบริเวณที่คุณจะฉีดน้ำหอม อย่างเช่นบริเวณข้างกกหู บริเวณข้อพับแขน แล้วทำการฉีดน้ำหอมกลิ่นที่คุณชอบลงไป ง่ายๆเท่านี้กลิ่นหอมของน้ำหอมก็จะติดทนยาวนานมากกว่าปกติแล้วค่ะ

10 ปัดมาสคาร่าชั่วคราว

แนะนำว่าให้คุณทาวาสลีนเคลือบบางๆแทนที่จะใช้มาสคาร่า มันจะช่วยให้หลอกตาว่าขนตาของคุณยาวขึ้น ดูหนาขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติได้

11 ขัดเครื่องหนังได้

วาสลีนสามารถคืนความเงางาม ให้เครื่องหนังหรือว่ารองเท้าหนังของคุณมีชีวิตชีวาขึ้น แค่คุณล้างเครื่องหนังของคุณให้สะอาดก่อน 1 รอบ แล้วก็ใช้วาสลีนทาให้ทั่วแล้วใช้กระดาษหรือผ้าสะอาดแห้งเช็ดก็ได้

12 ลบคราบลิปสติก รอบสนิม

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ทำลิปสติก หรือรอยสนิมเปื้อนเสื้อผ้า แนะนำว่าให้ใช้วาสลีนแต้มลงบนตำแหน่งที่มีคราบ หลังจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 1-2 ชั่วโมงแล้วค่อยซักตามปกติ

13 สวมแหวน ถอดแหวนได้ง่ายขึ้น

สำหรับใครที่สวมแหวนไม่เข้าหรือว่าถอดแหวนไม่ได้ ให้ใช้วาสลีนทาบริเวณแหวน แล้วค่อยๆหมุนแหวนไปเรื่อยๆ ขยับทีละนิดทีละหน่อย ตัววาสลีนจะช่วยเป็นตัวหล่อลื่นได้เป็นอย่างดีเยี่ยม

14 บำรุงมือ เท้าให้เนียนนุ่ม

การที่เราทาครีมบำรุงมือซ้ำตลอดทั้งวันไม่ใช่เรื่องที่ดีนะคะ แนะนำว่าให้เปลี่ยนมาเป็นใช้วาสลีนทามือและเท้า จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื่นได้ดีกว่าครีมทามือด้วย และยังทำให้ไม่เกิดการอุดตันของตัวเนื้อครีม

15 เพิ่มประกายวิ้งๆ ผิวพรรณ

แนะนำว่าให้คุณแต้มวาสลีนบริเวณเปลือกตา และบริเวณโหนกแก้มบางๆ ริมฝีปากด้วยก็ได้ จะช่วยให้คุณมีความเร่งดูดใจ มีความเปล่งประกายสวยงามมาก

16 ป้องกันผิวแห้ง

สูตรนี้เป็นสูตรเด็ด สำหรับใครที่ผิวแห้งบ่อยๆ ควรที่จะใช้วาสลีนทาบางๆไว้ที่ข้อศอกข้อมือและข้อเท้า ส่วนมากคนที่นอนห้องแอร์มักจะมีปัญหาเกี่ยวกับส้นเท้าแห้ง แล้วก็ขูดกับที่นอน บางครั้งก็ขูดกับคนที่นอนด้วย เมื่อเราทาวาสลีนบ่อยๆก่อนนอน ทำแบบนี้ ประมาณ 7 วันจะรู้เลยว่าผิวของเรานั้นดูนุ่มและไม่มีรอยแห้งแตก

17 ล้างเครื่องสำอางได้อย่างหมดจด

สำหรับใครที่แต่งหน้าด้วยเครื่องสำอางบ่อยๆ ทั้งแบบกันเหงื่อ ไม่กันเหงื่อ ไม่ต้องเป็นห่วงว่าเวลาล้างออกแล้วจะออกไม่หมดจด แค่คุณใช้วาสลีนทาบางๆ คุณก็จะสามารถล้างเครื่องสำอางออกได้ทุกชนิด หมดห่วงในเรื่องของเครื่องสำอางตกค้างบนใบหน้า และทำให้ไม่เกิดรูขุมขนอุดตันได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod