เครื่องดื่มใบบัวบก ดื่มวันละ 1 แก้ว ช่วยได้หลายเรื่อง

เครื่องดื่มใบบัวบก ดื่มวันละ 1 แก้ว ช่วยได้หลายเรื่อง

สมุนไพรใบบัวบก เชื่อได้ว่าหลายๆคนมักจะคุ้นเคยและรู้จักกันเป็นอย่างดี เป็นพืชผักสมุนไพรฤ ท ธิ์เย็น มีสีเขียวเข้ม มีกลิ่นเหม็นเขียว ทำให้หลายๆคนไม่ชอบในการรับประทาน แต่รู้หรือไม่ว่าใบบัวบกมีสรรพคุณที่ดีเลิศต่อร่างกายของเรา สรรพคุณที่เด่นชัดจะช่วยในเรื่องของอาการจฝ ก ช้ำดำเขียว ลดอาการบ ว มของผิวหนัง ทั้งยังมีวิตามินเอที่ช่วยในการบำรุงสายตาของเราได้เป็นอย่างดี ช่วยดับร้อนแก้กระหายน้ำ ช่วยลดอาก า รไ ข้ ทั้งยังมีส่วนช่วยชะ ล อวัยได้ดีมาก

ซึ่งในวันนี้เราไม่มีสูตรการทำน้ำใบบัวบกสมุนไพรมาฝากเพื่อนๆทุกคนได้ทำกันดื่มวันละ 1 แก้ว จะช่วยในเรื่องของสุขภาพของคุณได้เยอะเลยทีเดียว

ส่วนผสม น้ำใบบัวบก

ใบบัวบก 600 กรัม , น้ำ 6 ถ้ว , ใบเตย มัดเป็นปม 2-3 ใ , น้ำเชื่อม 1+1/2 ถ้วย

วิธีทำ น้ำใบบัวบก

1 เราจะเริ่มต้นด้วยการนำใบบัวบกสะอาด สะเด็ดน้ำออกให้หมด จากนั้นให้เรานำมาหั่นเป็นท่อนๆเตรียมไว้

2 ขั้นตอนถัดมาเราจะทำการต้มน้ำใบเตยให้เดือด แล้วว่างพักทิ้งไว้ให้คลายร้อนให้น้ำมีความอุ่น

3 ให้เราทำการแบ่งใบบัวออกเป็น 6 ส่วน ค่อยทำการทยอยใส่ลงไปในเครื่องปั่นตามด้วยน้ำต้มสุกที่อุ่นแล้วใส่ลงไป 1 ถ้วย ปั่นส่วนผสมให้เป็นน้ำ ทำซ้ำจนหมด จากนั้นให้เรายกลงกรองด้วยผ้าขาวบาง เราจะเอาแต่เฉพาะน้ำ

4 เมื่อเราได้นำใบบัวบกแล้วเอาใส่น้ำเชื่อมลงไปเล็กน้อย พร้อมกับคนส่วนผสมให้เข้ากันชิมรสชาติได้ตามใจ ชอบหากใครที่จะทานอุ่นๆหรือทานคู่กับน้ำแข็งเราสามารถพร้อมดื่มได้เลย หากเหลือเรากรอกใส่ขวดปิดฝาให้สนิทและนำใส่ตู้เย็นได้ทานได้ในวันถัดไป

แ ผ ลช้ำทายาแล้วจะหายาก เพื่อนๆลองหันมาดื่มน้ำสมุนไพรใบบัวบกวันละ 1 แก้ว จะช่วยให้อาการบ ว มของคุณหายเร็วขึ้นกว่าเดิมค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : cooking.kapook