เปลี่ยนให้เป็นเรื่องง่าย วางถุงเอาไว้ในถังหลังซักผ้า

เปลี่ยนให้เป็นเรื่องง่าย วางถุงเอาไว้ในถังหลังซักผ้า

เคล็ดลับงานบ้ าน ที่จะเป็นเรื่องยากให้เป็นเรื่องง่าย จะช่วยทำให้ประหยัดเวลา แถมยังทำง่ายขึ้นด้วย วันนี้เราได้มีเคล็ดลับหลายๆอย่างที่จะนำมาฝากให้กับเพื่อนๆทุกท่านได้ทำตามกัน รับรองว่าคุณจะไม่เสียเวลาในการทำความสะอาดไปได้มากเลย

1 การยืดอายุเครื่องซักผ้าให้ใช้งานได้นานขึ้น

เครื่องซักผ้าของเราหากเราไม่ได้ใช้งานเป็นเวลานาน ต้องหมั่นเปิดฝาเครื่องเอาไว้เสมอ เพราะว่ายางรองตรงประตูฝาเครื่องจะทำให้มีกลิ่นอับได้ง่ายๆ วิธีง่ายๆให้เราเปิดฝาทิ้งไว้ และให้เรานำถุงชาที่เราชงชาเป็นที่เรียบร้อยนำไปวางไว้ในถังเครื่องซักผ้าวิธีนี้เป็นการช่วยลดกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ให้หมดเกลี้ยงไปได้

สำหรับวิธีการล้างถังเครื่องซักผ้า ให้เราใส่น้ำซักผ้าตามปกติ จากนั้นใส่น้ำส้มสายชูลงไป 1-2 ฝาใหญ่ จากนั้นทำการปั่นน้ำไว้ประมาณ 10-15 นาที จะช่วยทำความสะอาดถังเครื่องซักผ้าของคุณได้อย่างง่ายดาย

2 คราบน้ำ ต าเทียนบนพื้น

เวลาไฟดับเรามักจะมีการจุดเทียนไว้ในบ้ าน และก็มักจะมีน้ำ ต าเทียนหยดลงมาบริเวณพื้น พรม หรือตามโต๊ะต่างๆ วิธีง่ายๆที่จะช่วยทำความสะอาด ให้คุณนำเอาเตารีดในความร้อนที่ระดับปานกลาง โดยวางกระดาษทิชชู่ทับก่อนรีดนะ มารีดตรงบริเวณน้ำตาเทียนที่ได้อดเอาไว้การหลุดลอกออกมาง่ายดาย

3 กลิ่นในตู้เย็น

กลิ่นอับในตู้เย็นที่มักจะมีอาหารและวัตถุดิบต่างๆ ทำให้ส่งกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ วิธีง่ายๆที่จะช่วยจัดการกับกลิ่นอับในตู้เย็น ให้คุณมองหาถุงชาหรือไม่ก็กากกาแฟ หรือถ่านดำใส่ถ้วยเอาไว้ และนำไปวางไว้บริเวณในสุดของตู้เย็น สิ่งของเหล่านี้จะช่วยการดูดซับกลิ่นอันไม่พึงประสงค์ได้อย่างหมดจด

4 ใช้น้ำอัดลมล้างห้องน้ำ

น้ำอัดลมที่เราได้ดื่มกันในทุกๆวันนี้ มันสามารถนำมาจัดการกับคราบต่างๆให้หลุดลอกออกไปอย่างง่ายดาย ให้คุณนำไปเทในบริเวณที่เป็นคราบเปื้อน ทิ้งเอาไว้ประมาณ 2-3 ชม. จากนั้นขัดออก คุณจะสังเกตได้ว่าคราบต่างๆจะหลุดลอกออกมาอย่างง่ายดาย

5 เอาหอมใหญ่เช็ดกระจก

หากไม่มีน้ำยาเช็ดกระจกก็ไม่ต้องหาซื้อให้ยุ่งยาก ให้เอาน้ำอุ่นและหอมใหญ่ปอกเปลือกหั่นเป็นชิ้นนำไปแช่ลงในน้ำอุ่น จากนั้นให้หาผ้าชุบน้ำมาชุบน้ำบิดหมาดๆแล้วนำไปเช็ดกระจกได้เลย กระจกของคุณจะใช้เป็นเงางามเลยทีเดียว

6 ขนสั ต ว์ในบ้ าน

ขนต่างๆในบ้ านที่อยู่ตามพื้น ตามโซฟา หรือตามเสื้อผ้า ให้คุณหาถุงมือยางมาสวมชุบน้ำ แล้วนำไปรูดตามที่มีขนสั ต ว์ติดอยู่ ขนต่างๆเหล่านั้นก็จะหลุดออกมาอย่างง่ายดายบนถุงมือของเรา

7 ลอกสติ๊กเกอร์ง่ายๆ

สติ๊กเกอร์ที่แกะออกยากแล้วยังคงทิ้งคราบกาวเอาไว้อยู่ วิธีเอาออกก็ง่ายมากๆให้คุณใช้น้ำมันก๊ า ด หาผ้ามาชุบ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่เป็นคราบปล่อยไว้สักพักแล้วใช้ผ้าชุบน้ำมาเช็ด คราบกาวก็จะหลุดลอกออกมาอย่างง่ายดาย

8 ทำความสะอาดไมโครเวฟ

เครื่องไมโครเวฟเป็นอุปกรณ์ไฟฟ้าที่หลายๆบ้ านมีกัน เพราะนำไปอุ่นอาหารให้มีความร้อน วิธีง่ายๆกับการทำความสะอาดเครื่องไมโครเวฟและกลิ่นต่างๆ เพียงคุณเทน้ำส้มสายชูใส่ลงไปในถ้วย จากนั้นนำไปวางข้าวในไมโครเวฟทำการอุ่นประมาณ 2-3 นาที จากนั้นให้เราใช้ผ้าชุบน้ำเช็ดในไมโครเวฟแล้วคุณจะสังเกตได้ว่าคราบที่ติดอยู่ตามด้านในจะหลุดลอกออกมาอย่างง่ายดาย แถมกลิ่นก็ยังไม่มี ด้วยล่ะ

เรียกได้ว่าเป็นเคล็ดลับงานบ้ านที่หลายๆคนจะต้องรู้ว่าไว้ เพื่อนำไปใช้กับงานบ้ านของคุณ เวลามีคราบและกลิ่นต่างๆจะได้จัดการให้อยู่หมัดแบบง่ายๆ ไม่ต้องเปลืองแรง ไม่ต้องเปลืองเงิน รวดเร็วทันใจด้วยคะ

เขียน / เรียบเรียง : postsod