ไม่ต้องพึ่งร้าน รถแอร์เย็น ไม่เหม็นอับ ทำเองได้

ไม่ต้องพึ่งร้าน รถแอร์เย็น ไม่เหม็นอับ ทำเองได้

เวลาขับรถนั้นแอร์จะขาดไม่ได้เลยโดยเฉพาะในวันที่อากาศร้อนอบอ้าวพอเข้าไปอยู่ในรถเปิดแอร์เย็นๆแต่ถ้าหากแอร์เริ่มส่งกลิ่นเหม็นอับ ไม่ค่อยเย็นสบายเหมือนเดิม วันนี้จึงขอเสนอเทคนิคที่ทำให้ รถแอร์เย็น ไม่เหม็นอับ เพราะถ้าจะใช้แอร์แบบนั้นก็เสียสุขภาพไม่น้อยเลยนะ แน่นอนว่าคุณจัดการเองได้แบบไม่ต้องง้อช่างซ่อมเลยด้วย

1 สตาร์ทรถแล้วเปิดพัดลมในความเร็วสูง ๆ หลังจากวอร์มเครื่องรถเสร็จแล้วนะโดยจะให้อยู่ในอุณหภูมิที่พร้อมสำหรับการใช้งาน ใจเย็น ๆ อย่าเพิ่งรีบปรับอุณหภูมินะแต่ว่าให้เปิดพัดลมแอร์เอาไว้แรง ๆ ก่อน เพื่อเป็นการไล่ความร้อนออกจากแอร์ พอผ่านไปสักพักค่อยกด A/C แล้วค่อยปรับอุณหภูมิตามที่ต้องการได้เลย

2 แล้วก่อนที่จะสตาร์ทรถนะปุ่ม A/C ก่อนทุกครั้งจะได้ไม่เกิดการฉุดคอมเพรสเซอร์ในขณะสตาร์ท

3 จะต้องไ ล่ ความร้อนก่อนเสมอ โดยเฉพาะเวลาจอดรถตากแดดนาน ๆ โดยเปิดลมเป่าแรง ๆ ไปเลยแต่ว่าจะต้องไม่รีบเปิด A/C นะ อย่าเผลอเปิด ก็เป่าไปเลยสัก 5 นาที ความร้อนในรถจะหายไป การทำแบบนี้จะทำให้แอร์ไม่ทำงานหนักมากไปด้วยและกลิ่นอับในรถจะไม่มี

4 น้ำหอมในรถอย่าใช้แบบที่มี แอ ล ก อ ฮ อ ล์ เพราะว่าอาจจะเข้าไปในแอร์ ทำให้พังง่าย

5 อย่าเปิดกระจกบ่อยนักเพราะมันเอาความร้อนข้างนอกเข้ามาแถมมากับฝุ่นอีกด้วย ฝุ่นจะยิ่งเข้าในแอร์จนทำให้อุดตัน หากจำเป็นจะต้องเปิดกระจกก็ให้ปิดช่องแอร์ก่อนก็ได้ จะลดการเข้าไปของฝุ่นได้

6 หากแอร์มันเริ่มไม่เย็นก็ปิดน้ำย าแอร์เลย ปิด A/C แบบทันทีแต่ว่ายังเปิดลมอยู่นะ จะลดความเสียหายต่อคอมเพรสเซอร์ได้ แล้วก็ควรไปเช็คที่ศูนย์นะ

การทำแบบนี้จะช่วยลดกลิ่นอับในแอร์รถได้นะ แล้วยังเป็นการถนอมแอร์อีกด้วยนะ สำหรับใครที่กำลังเจอกับกลิ่นอับ ๆ ในรถก็ลองทำตามคำแนะนำทางด้านบนได้เลย เคล็ดลับง่ายๆเท่านี้ก็จะทำให้แอร์เย็นฉ่ำสบายทุกเส้นทางการขับขี่แล้ว

เรียบเรียงโดย Naykhaotom