เผย 9 เคล็ดลับทำให้ขาว ด้วยสูตรบำรุงผิว ขัดผิวเเบบขาวเว่อร์

เผย 9 เคล็ดลับทำให้ขาว ด้วยสูตรบำรุงผิว ขัดผิวเเบบขาวเว่อร์

สวัสดีค่ะเพื่อนๆสำหรับในวันนี้ใครกำลังมีปัญหาเกี่ยวกับแสงแดดไหมคะ เวลาที่ออกนอกบ้านแล้วใส่รองเท้าหูหนีบ พอกลับมาทีไรสังเกตเท้าตัวเองจะเป็นรอยสีดำแดงๆทุกทีเลย นี่แหละค่ะ วันนี้ดิฉันจะนำตัวช่วยดีๆมาฝากเพื่อนๆกัน ที่จะทำให้เท้าของคุณกลับมาขาวเหมือนเดิม

9 เคล็ดลับในการฟื้นฟูให้ผิวเท้าของคุณกลับมาขาว

1 ใช้ไข่ขาว

คุณสาวๆรู้กันหรือไม่ว่าไข่ขาวนั้นมีลูทีน ซึ่งเป็นสารชนิดหนึ่งที่สามารถช่วยให้เท้าของคุณกลับมาขาววิ่งได้อีกครั้ง วิธีการทำก็ง่ายแสนง่ายแค่คุณใช้ไข่ขาวเพียงเท่านั้นนำมาตีเป็นฟองนุ่ม แล้วก็นำมาพอกให้ทั่วเท้าของคุณประมาณ 15 นาที ระหว่างที่พอกเท้านั้นให้คุณทำการใช้ใยบวบหรือแปรงสีฟันขนาดเล็กก็ได้ค่อยๆขับเท้าของคุณ ขัดตามซอกเล็บซอกเท้าจะช่วยให้สะอาดขึ้น อีกทั้งยังช่วยดับกลิ่นเท้าของคุณได้อีกด้วย สิ่งที่ได้ประโยชน์สูงสุดสำหรับสูตรนี้ก็คือจะทำให้เท้าของคุณกลับมาขาวนั่นเอง

2 มะนาว ขัดเท้า

คุณลองแบ่งมะนาวออกเป็นครึ่งลูกหลังจากนั้นก็ทำการโรยน้ำตาลใส่มะนาว หรือเกลือก็ได้ นำมาขัดบริเวณข้อศอกและหัวเข่าของคุณ และบริเวณเท้า ขัดไปเรื่อยๆจะช่วยจัดการกับผิวหนังให้หลุดลอกออกมา โดยเฉพาะเซลล์ผิวหนังที่ไม่มีประสิทธิภาพแล้ว ทำแบบนี้ประมาณ 10 นาทีต่ออาทิตย์ จะทำให้ผิวหน้าของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่นและขาวขึ้นได้

3 โยเกิร์ตพอกเท้า

แค่คุณทำโยเกิร์ตสูตรใดก็ได้มาพอกเท้าของคุณทิ้งไว้ 15 นาทีหลังจากนั้นทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาดทำแบบนี้สัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยปรับสภาพสีผิวของคุณได้

4 น้ำซาวข้าว

น้ำซาวข้าวที่เหลือจากการหุงข้าวนั้นสามารถนำมาใส่ในกะละมัง ผสมกับเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ และใช้ใยบวบ แล้วก็นำเท้าของเราแช่ไว้ 15 นาที เมื่อครบกำหนด 15 นาทีแล้วก็ใช้ใยบวบขัดเท้าไปเรื่อยๆ ทิ้งไว้อีก 5 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น จะช่วยให้เท้าของคุณกลับมาสะอาด แช่มือก็ได้เช่นเดียวกัน จะทำให้มือขาวเท้าขาว อย่างน้อยทำสัปดาห์ละ 1 ครั้งจะดีมาก

5 มะเขือเทศขัดผิว

ให้คุณแบ่งมะเขือเทศออกเป็นครึ่งหนึ่งแล้วก็ เทเบกกิ้งโซดาลงบนมะเขือเทศ หลังจากนั้นก็นำมะเขือเทศมาถูให้ทั่วเท้าและมือ ประมาณ 3 นาที ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำเป็นประจำทุกวันจะทำให้มือและเท้าของคุณขาวกระจ่างใส

6 เปลือกส้ม มะขามเปียก

คุณสามารถนำเปลือกส้มมาผสมกับน้ำมะขามเปียก แล้วก็นำไปขัดเท้าของคุณได้เป็นอย่างดีเยี่ยม ประโยชน์ของเปลือกส้มจะเป็นการให้วิตามินซีกับผิว ซึ่งจะทำให้ผิวของคุณมีความนุ่มชุ่มชื่น ประโยชน์ของมะขามเปียกจะช่วยขัดเกลาผิวของคุณให้ดีขึ้น ช่วยให้ผิวของคุณสะอาด มีความกระจ่างใสตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ

7 แตงกวา

แค่คุณแบ่งแตงกวาเป็นชิ้นเล็กๆหรือนำไปปั่นก็ได้ หลังจากนั้นก็นำมาผสมกับน้ำมะนาว แล้วก็นำมาพอกมือพวกเท้าของคุณ ทิ้งไว้แบบนั้นประมาณ 15 นาทีต่อวัน ล้างด้วยน้ำเย็นทำซ้ำ 2 ครั้ง จะทำให้ผิวของคุณมีความชุ่มชื่น สุขภาพผิวก็จะดีด้วย

8 ว่านหางจระเข้

แค่คุณนำเจลจากว่านหางจระเข้มาทำความสะอาด นำมาถูมือถูเท้า หรือนำมาขัดบริเวณข้อศอกและหัวเข่าก็ได้ จะทำให้ผิวของคุณได้รับประโยชน์จากว่านหางจระเข้เต็มๆ ทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งก่อนนอน จะเป็นการเสริมวิตามินให้แก่ผิว

9 น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล ทําให้เท้าขาว

วิธีนี้เป็นวิธีการที่ง่ายมากๆ โดยคุณจะต้องใช้น้ำส้มสายชูหมักแอปเปิ้ล หรือแอปเปิ้ลไซเดอร์ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก น้ำสะอาด 1 ถ้วย ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาทาหรือนำมาแช่เท้าและมือของคุณเอาไว้ 20 นาที หลังจากนั้นขัดด้วยแปรงสีฟันขนาดเล็ก ทำทุกวันเป็นประจำจะทำให้ผิวขาวที่หมองคล้ำ กลับมาขาวสดใสได้อีกครั้งนึง และแน่นอนว่าสามารถขัดบริเวณส้นเท้าให้กลับมานุ่มนวลได้อีกด้วย

สำหรับ 9 วิธีที่เรานำมาฝากในวันนี้ เรียกได้ว่าเป็นสูตรเด็ดเคล็ดลับดีๆ สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับมือและเท้า แนะนำว่าให้เซฟข้อมูลดีๆเหล่านี้เก็บเอาไว้ ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์จะได้หยิบขึ้นมาทำตามได้

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod