5 ต้นไม้ ควรรีบหามาปลูกไว้ที่บ้าน ช่วยป้องกันบ้าน

5 ต้นไม้ ควรรีบหามาปลูกไว้ที่บ้าน ช่วยป้องกันบ้าน

บ้านใครบ้างที่งูชอบเข้ามานอนขดอยู่ในบ้าน จะเป็นน้องเหลือม น้องหลาม น้องเขียว และหลายๆน้องเลย วิธีป้องกันงูก็มีหลายวิธีแต่อยากจะแนะนำการปลูกต้นไม้กันงู ซึ่งจะมีต้นไม้ 5 ชนิด ปลูกเอาไว้รอบบ้านจะทำให้งูไม่กล้าเข้ามาใกล้ มีต้นอะไรบ้างลองมาดูกันนะ บอกเลยว่าแต่ต้นนั้นหาซื้อไม่ยากราคาไม่แพงอีกด้วยนะ

1 ต้นจิงจูฉ่าย

เป็นสมุนไพรด้วยนะ พืชขนาดเล็กเป็นแบบล้มลุกพอ 1 ปี ก็จะสูงเฉลี่ยประมาณที่ 90 cm. ถึง 100 cm. เหง้าจะอยู่ติดพื้น ใบจะมีขนาดแหลม สรรพคุณนั้นจะช่วยในเรื่องก า ร ไ ล่ งู เพราะมันฉุน งูไม่ชอบ ถ้าเราเอามาปลูกไว้ในบ้านงูก็จะไม่เลื้อยเข้ามาใกล้นั่นเอง

2 กุยช่ายประดับ

กุยช่ายชนิดนี้เรียกอีกอย่างคือ กุยช่ายม่วง เป็นไม้ยืนต้น อายุยืน ความสูงของกุยช่ายเฉลี่ยที่ 50 cm – 65 cm ใต้ดินมีหัวอยู่เป็นกอ ใบเป็นเรียวๆ ปลายแหลม ยาวสัก 30 cm กลิ่นก็เหมือนกับกุยช่ายปกติเลย ทั้งใบและดอกก็เหมือนกัน มีส่วนช่วยในการกันทั้ง ยุ งและงู เพราะว่ากลิ่นนั่นแหละที่ทำให้ สั ต ว์เหล่านั้นไม่ชอบ

3 ต้นดอกดาวเรือง

จะเป็นสายพันธุ์อะไรก็ได้นำมาปลูกไว้รอบบ้านเลย หรือวางตรงจุดที่คิดว่างูมักจะเลื้อยผ่านเข้ามา เนื่องจากดาวเรืองนั้นมีกลิ่น ฉุ น รุ น แ ร ง ทั้งดอกและใบ รวมถึงลำต้นด้วย ปลูกจุดไหนงูไปห่างแน่นอน แถมต้นดาวเรืองทำให้งูระคายเคืองผิว ส า ย ต า พ ร่ า มั วอีกด้วย ไม่คุ้มที่จะเลื้อยผ่านจริงๆ

4 ต้นฟ้าทะลายโจร

เป็นพืชสมุนไพรที่สรรพคุณทาง ย า รั ก ษ า ได้หลายโ ร คในคน เป็นพืชล้มลุก เลี้ยงดี่ยว รสชาติจะขมๆ เป็นอีกพืชที่งูไม่ชอบเนื่องจากพอเลื้อยผ่านแล้วตัวไปโดนกับราก หรือ โดนใบฟ้าทลายโจรนั้นจะทำให้ผิวห นั ง บ ว ม พุ พ อ ง อั น ต ร า ยสำหรับงูมากเหมือนกัน

5 ต้นระย่อม

เป็นไม้พุ่มสูงประมาณ 30 – 70 ซม. เป็นต้นงอๆ เปลือกขาว มียางขาว ต้นมักมีแต่รอย สำหรับพืชชนิดนี้ที่งูไม่ชอบก็เพราะว่าจะทำการรบกวน ร ะ บ บ ป ร ะ ส า ท ของงู รวมถึง หั ว ใ จ งูด้วย หากโดนเข้าไปก็ไม่คุ้มกันเลยทีเดียว ถ้าปลูกเอาไว้ในบ้านงูจะไม่เข้ามารบกวนแน่นอน

สำหรับท่านใดที่กำลังหาวิธี ไ ล่ งู อ ยู่ หรือหาวิธีป้องกันไม่ให้งูเข้ามาใกล้ลองเลือกต้นไม้ทั้ง 5 ชนิดที่แนะนำไปนี้ จะปลูกเพียงบางต้น หรือหามาปลูกทุกต้นเลยก็ได้นะ ตามสะดวกและหาซื้อไม่ยากเลยตามร้านจำหน่ายต้นไม้ทั่วไปก็มีขาย

ขอขอบคุณ Postsod,m e d t h a i