แนะนำให้นอนก่อน 4 ทุ่ม ซึ่งมีข้อดี 10 ข้อที่ดีมากๆ

แนะนำให้นอนก่อน 4 ทุ่ม ซึ่งมีข้อดี 10 ข้อที่ดีมากๆ

ยุคสมัยนี้คนเริ่มหันมาดูแลใส่ใจกับสุขภาพมากยิ่งขึ้น ท่านไหนที่นอนก่อน 22:00 น ทางด้านของการแพทย์ได้ออกมาพูดถึงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการนอนหลับพักผ่อน ว่าเวลาก่อน 22:00 น นั้นเป็นเวลาที่พักผ่อนได้ดีที่สุด แต่ด้วยบทบาทในหลายๆอย่างในแต่ละวันเราต้องทำ ทำให้เราไม่สามารถนอนได้ตามเวลาที่กำหนดได้

และแน่นอนว่า หากเราเข้านอนไม่เป็นเวลานานๆจะส่งผลถึงร่างกาย จะทำให้อวัยวะที่สำคัญเสริมประสิทธิภาพลง แต่หากเราทำได้ เข้านอนก่อน 22:00 น จะมีผลดีต่อร่างกาย ในวันนี้เราจะมาบอกเล่าให้ฟังว่าผลดีที่ว่านั้นคืออะไรบ้าง

1 ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์

การนอนเร็ว คือการพักผ่อนที่เพียงพอ นอกจากจะช่วยเรื่องการพักผ่อนสมองแล้ว ยังช่วยให้ร่างกายผลิตสา รที่ทำให้ผิวพรรณเราดีขึ้น ช่วยผิวพรรณให้สดใสไม่หมองคล้ำ

2 สมองสร้างความสุข

สถาบันการนอนหลับแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยว่าการนอนหลับนั้นมีผลต่อคุณภาพชีวิต ทำให้สมองได้รับการพักผ่อน ทำให้มีประสิทธิภาพในการทํางาน ให้ทัศนคติดีขึ้น ตื่นเช้ามากับร่างกายที่สดใส

3 ตื่นเช้ามาสดชื่น

เมื่อไหร่ที่เราเข้านอนก่อน 22:00 นแล้วตื่นในช่วงเวลา 06:00 น ระบบการทำงานของร่างกายจะดีขึ้น การขั บ ถ่า ยจะดีขึ้น ทำให้สุขภาพของคนดีขึ้น มาคุณจะรู้สึกสดชื่นแจ่มใสตลอดเวลา

4 คุมความดันโลหิตได้

ความดันโลหิตจะสงบลงในช่วงเวลาที่เราพักผ่อนอย่างเต็มที่ ระบบปร ะส า ทและกลไกทางชีววิทยาจะช่วยกันควบคุมการทำงานของหั ว ใจและระดับความดันโลหิต มีหน้าที่ควบคุมไม่ให้ความดันขึ้นลงได้ง่าย และคนที่ดื่มน้ำมากระหว่างวันจะมีสุขภาพดีขึ้น

5 ไม่ลืมง่าย ความจำดีขึ้น

เมื่อสมองของเราได้รับการพักผ่อนที่เพียงพอ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะรับความทรงจำใหม่ๆเข้ามา งานวิจัยได้ออกมาบอกไว้ว่า คนที่นอนน้อย 4 ชม. ต่อวัน ติดต่อกันจะมีผลทำให้ความทรงจำแสั้นและมีสมาธิสั้น

6 ไม่เสี่ ย งเรื่องของอ้วน

การนอนหลับพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ จะทำให้ระบบการทำงานของกระเพาะอาหารทำงานได้ช้าลง นั่นเป็นปัจจัยที่สำคัญสาเหตุของการอ้วน

7 ขับสิ่งผิดปกติ

เมื่อเวลาที่เรานอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ ร่างกายของเราจะมีระบบขับสิ่งผิดปกติออกจากร่างกาย หากวันใดวันหนึ่ งที่คุณพักผ่อนไม่เพียงพอ กระบบการทำงานนี้จะทำงานแย่ลง แล้วคุณควรหาอะไรรับประทานที่มีประโยชน์ต่อร่างกายและควรพักผ่อนให้เพียงพอ อย่างน้อย 7-8 ชม.ต่อวัน และต้องพักผ่อนนอนหลับก่อนเวลา 22:00 น.ถึงจะดีที่สุด

8 ทำให้มีความสุข

เมื่อไหร่ที่เราอดหลับอดนอน นอนดึกบ่อยๆนั่น จะทำให้เรารู้สึกมึนงงหรือไม่มีสมาธิ มีอาการฉุนเฉียวอารมณ์หงุดหงิดง่าย เพราะว่าร่างกายของเรา ได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ อยา กให้คุณลองนอนก่อน 22:00 น และตื่นในช่วงเวลา 06:00 น. นี้กันอยู่ประมาณ 7 วัน คุณจะรู้สึกว่าฉันคงมีความสุขมากขึ้น การทำงานของร่างกายจะดีขึ้น

9 ป้องกันไม่ให้แก่

เมื่อคืนนอนหลับพักผ่อนที่เพียงพอแล้วร่างกายคุณจะทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ที่สำคัญพลังงานจากสา รต้านอนุมูลอิสระทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพเมื่อคุณหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ และคนดื่มน้ำมะนาวก่อนนอนจะช่วยให้ไม่แก่ไวด้วย แถมสุขภาพดี

10 ซ่อมแซมร่างกาย

การทำงานของร่างกายในแต่ละวันนั้นเปรียบเสมือนรถยนต์ เมื่อร่างกายทำงานหนักก็ต้องการการพักผ่อนได้รับกาฟื้นฟูซ่อมแซมอย่างเต็มที่ ยิ่งเราพักผ่อนได้นานยิ่งทำให้ร่างกายซ่อมแซมฟื้นฟูได้มากเท่านั้น

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod