ขวดพลาสติกเก่ามีค่า เก็บเอาไว้ ทำประโยชน์ได้มาก

ขวดพลาสติกเก่ามีค่า เก็บเอาไว้ ทำประโยชน์ได้มาก

สำหรับขวดน้ำพลาสติกที่ทุกคนดื่มน้ำแล้วก็มักจะทิ้ง แต่คุณรู้หรือไม่ว่าเราสามารถนำขวดน้ำพลาสติกเหล่านั้นมาทำให้เกิดประโยชน์ได้อย่างมากมาย ซึ่งในวันนี้เราได้มีวิธีการทำขวดน้ำเก่าให้มีคุณค่าด้วยการนำมารีไซเคิลเป็นกระถางสำหรับปลูกต้นไม้ ทั้งนี้ทั้งนั้นเพื่อนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์และเป็นการลดขยะ ลดมลภาวะ เรามีวิธีการทำอย่างไรนั้นตามมาดูกันเลย

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

ขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้ว , หัวหอม 10-20 หัว , สว่าน ไว้เจาะรูขวด

ขั้นตอนการทำ

1 โดยในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการนำขวดน้ำพลาสติกที่เราไม่ได้ใช้แล้วนำมาเจาะรู โดยขนาดของรูจะต้องมีความใหญ่พอที่ต้นหอมจะต้องออกมาได้ ซึ่งจะมีตัวอย่างตามภาพด้านล่าง

2 เมื่อเราทำการเจาะรูเป็นที่เรียบร้อยแล้ว จากนั้นให้เราใส่ดินลงไปในขวดพลาสติกให้เต็ม จากนั้นก็ให้นำหัวหอมที่เราทำการแช่น้ำจนมีร า ก งอ กให้นำมาวางรอบขวดน้ำ โดยทำการวางให้หัวหอมทางที่ต้นจะงอกหันไปในทางอยู่ที่เราจะออกไว้

3 วิธีการดูแลให้เราทำการรดน้ำทุกวัน และนำไปวางไว้ในบริเวณที่มีแสงแดดสามารถส่องเข้าถึง แล้วจะใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์ ต้นหอมจะโตพอที่เราสามารถเก็บมารับประทานได้

เกล็ดความรู้ : ต้นหอมหัวใหญ่ ชอบดินที่มีความอุดมสมบูรณ์ มีความร่วนซุย และสามารถอุ้มน้ำได้ดี จะเจริญเติบโตได้ดีในอากาศที่กลางวันอบอุ่น และกลางคืนมีความเย็น ฤดูที่เหมาะสมในการปลูกคือ ช่วงต้นเดือนตุลาคม ถึง พฤศจิกายน

ขอบคุณข้อมูลจาก : bitcoretech