ทำบุญ 7 วันเกิด เสริมความมั่งมี ความเจริญ

ทำบุญ 7 วันเกิด เสริมความมั่งมี ความเจริญ

การทำบุญมีหลากหลายรูปแบบ หากจะทำบุญแล้วอยา กได้ผลที่ดีที่สุด วันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆมาฝาก เป็นการทำบุญตามวันเกิด เพื่อให้บุญกุศลนั้นส่งไปให้ได้ผลที่สุด แล้วควรทำบุญด้วยอะไรกันบ้างไปดูกันเลย

การทำบุญที่ดีแล้วการทำบุญที่ทำด้วยใจสิ่งของที่เราไปทำบุญนั้นสิ่งของที่ทำแล้วมีประโยชน์ต่อผู้รับ เป็นการทำบุญที่ไม่เดือดร้อนตัวเองไม่เดือดร้อนผู้อื่น

ในวันนี้เรามีการทำบุญเสริมดว งจะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น เป็นการทำบุญของคนที่เกิดวันนั้นๆช่วยให้ผลบุญส่งตรงได้รวดเร็ว เป็นความเชื่อส่วนบุคคล

คนเกิดวันจันทร์

ของถวายพระ ควรถวายอาหารประเภทต้มหรือผัด แล้วคุณใช้เนื้อสัตว์ปีกหรือสัตว์น้ำ ส่วนอาหารหวาน ถวายเป็นน้ำเต้าหู้ น้ำอ้อยจะดีมากๆ

วิธีทำบุญเสริมดว ง ให้ถวายผ้าไตรจีวรและสังฆทานหรือภัตตาหารเพล จะช่วยในเรื่องความเจริญรุ่งเรือง เงินคล่องตัว และให้ไปไหว้ปางห้ามญาติ ปางประจำวันเกิด

คนเกิดวันอังคาร

ของถวายพระ ควรถวายอาหารประเภทเส้น อาหารหวานให้ถวายเป็นน้ำหวาน น้ำอัดลม ฝอยทอง และผลไม้หวานเช่น ทุเรียน ขนุน

วิธีทำบุญเสริมดว ง คนทำบุญด้วยการปล่อยชีวิตสัตว์ ไหว้ราหู ถวายเทียนพรรษาเพื่อความมั่นคงในความรัก และให้ไปไหว้ปางไสยาสน์ ซึ่งเป็นพระประจำวันเกิด เสริมบุญบารมี ด้วยการสวดมนต์ภาวนาทานเจ หรือมังสวิรัติและควรถวายน้ำมันตะเกียง

คนเกิดวันพุธกลางวัน

ของถวายพระ ควรถวายอาหารที่มีสีเขียว สวนอาหารหวานให้ถวายเป็นผลไม้ที่มีน้ำตาลน้อย

วิธีทำบุญเสริมดว ง ควรทำบุญเกี่ยวกับการช่วย เหลือคน ร่วมถวายหนังสือธรรมะหรือหนังสือสวดมนต์ บริจา คสิ่งของที่เป็นคู่เพื่อความรักที่มั่นคง ไหว้พระประจำวันเกิดคือ ปางอุ้มบาตร

คนเกิดวันพุธกลางคืน

ของถวายพระ ถวายอาหารจำพวกอาหารหมักดอง หวานให้ถวายเป็นของสีดำ

วิธีทำบุญเสริมดว ง คนทำบุญด้วยการถวายยาดม ยาหอม และอุปกรณ์ขยายเสียง ทำบุญด้านการเสริมดว งควรทำบุญบริจา คให้กับมูลนิธิต่างๆ ควรไปไหว้พระประจำวันเกิดคือ ปางป่าเลไลย์

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ของถวายพระ ควรถวายอาหารเป็นพืชผักที่เป็นเถา ส่วนของหวานให้ถวายเป็นพวกแตงโม แตงไท ย ผลม้ที่ดีต่อสุขภาพ

วิธีทำบุญเสริมดว ง ควรทำบุญเสริมดว งให้ผู้ใหญ่รักและเมตตา ด้วยการสวดมนต์บ่อยๆ ถวายผ้าไตรจีวร ควรไหว้พระประจําวันเกิดอย่างปางสมาธิ หรือจะเป็นหลว งปู่ทวด ชีวิตจะพบเจอแต่ความเจริญรุ่งเรือง

คนเกิดวันศุกร์

ของถวายพระ ถวายอาหารประเภทมังสวิรัติหรือของมีกลิ่นหอมสวยงาม ของหวานควรถวายน้ำเก๊กฮวย น้ำเต้าหู้ ผลไม้จำพวกมะพร้าว เงาะเชื่อมหรือเงาะลอยแก้ว

วิธีทำบุญเสริมดว ง ปล่อยชีวิตสัตว์เป็นทาน ทำบุญด้วยการสมาธิถือศีลกินเจในวันเกิด ไปไหว้พระแม่อุมาเทวีด้วยกุหลาบ ไหว้พระประจำวันเกิดคือปางรำพึง ทำให้การงานการเงินคล่องตัว

คนเกิดวันเสา ร์

ของถวายพระ ควรถวายอาหารที่เป็นสีดำและรสชาติขม ของหวานควรถวายเป็นลูกตาลเชื่อม ชาดำโอเลี้ยง กาแฟ

วิธีทำบุญเสริมดว ง คนทำบุญเสริมดว งด้วยการใช้แรงงาน กวาดวัด ห้องน้ำ กราบไหว้พระประจําวันเกิดอย่างปางนาคปรก บูชาพ ญ าน า ค ช่วยเสริมความเจริญรุ่งเรืองให้แก่ชีวิต

คนเกิดวันอาทิตย์

ของถวายพระ ควรถวายอาหารประเภทไข่ อาหารหวานถวายเป็นพวกมะพร้าวและขนมที่ใส่กะทิ

วิธีทำบุญเสริมดว ง ด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง ถวายอุปกรณ์ที่มีแสงสว่าง สักการะปางถวายเนตร เป็นพระประจำวันเกิด หรือไหว้พระแก้วมรกต พระศิวะ ช่วยเสริมบารมี เสริมความรุ่งเรืองทั้งเรื่องงานและเงิน

การทำบุญนั้นไม่ว่าจะทำด้วยจุดประสงค์ใด แล้วแต่เป็นการทำบุญที่ได้บุญอันยิ่ง นอกเหนือจากนั้นแล้ว สิ่งที่พึงปฏิบัติ ควรปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดี ขยันอดทนกับการงาน ปฏิบัติต่อบิดามารดาอย่างดี เพียงเท่านี้ชีวิตของคุณจะพบแต่ความเจริญรุ่งเรือง

ขอบคุณข้อมูลจาก : Horosociety