5 สูตรซักผ้าขาว เคล็ดลับคืนความขาวให้ผ้า กลับมาขาวจั้วะเหมือนใหม่

5 สูตรซักผ้าขาว เคล็ดลับคืนความขาวให้ผ้า กลับมาขาวจั้วะเหมือนใหม่

สำหรับคุณแม่บ้านพ่อบ้านคนไหนที่มีปัญหาในเรื่องของการซักผ้าไม่ขาว ซักยังไงก็มีคราบเหลืองติดอยู่ ในวันนี้เรามีเคล็ดลับและเทคนิคดีๆมาฝากกัน เรียกได้ว่าเป็น 6 วิธีที่จะสามารถช่วยให้คุณซักผ้าผ่อนแรงลงไปได้ โดยไม่ต้องขยี้ผ้ามากมาย

1 น้ำมะนาว

สำหรับวิธีการแรกคือวิธีการซักผ้าให้ขาวด้วยมะนาว เราควรที่จะใส่ใจตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการซักก่อนเลย แค่คุณนำเสื้อสีขาวของคุณมาต้มกับน้ำเปล่าผสมกับมะนาว แล้วก็รอจนเดือด ปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง หลังจากนั้นก็นำไปซักตามปกติ จะทำให้ผ้าของคุณขาวขึ้น และลดกลิ่นอับที่เกิดจากวงรักแร้ของคุณได้

2 น้ำส้มสายชู

สำหรับวิธีการซักผ้าด้วยน้ำส้มสายชูนี้ เหมาะสำหรับใครที่ไม่ต้องการให้เสียเวลาไปนานๆในการแช่ผ้าทิ้งเอาไว้ หรือไม่สะดวกที่จะนำผ้าไปต้มก่อนที่จะนำไปซัก นี่ก็คืออีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เสื้อผ้าสีมุมมองของคุณกลับมาใสสะอาดเหมือนปกติ แค่คุณเติมน้ำส้มสายชูลงไปพร้อมกับผงซักฟอกในการซักผ้าตามปกติ รับรองหรือว่าผ้าของคุณจะขาวสะอาดแน่นอน และทำให้ผ้าสีขาวของคุณกลับมานุ่มอีกด้วย

3 เบกกิ้งโซดา

นี่คืออีกหนึ่งไอเทมหลักๆที่เป็นวิธีลัดช่วยในเรื่องของการทำความสะอาด โดยคนส่วนใหญ่มักจะไม่ค่อยรู้ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดากันสักเท่าไหร่ วันนี้เราจะมาบอกถึงวิธีการใช้ประโยชน์ของเบกกิ้งโซดา ให้คุณทำการผสมน้ำเปล่ากับเบกกิ้งโซดาในอัตราส่วนน้ำเปล่า 4 ลิตรต่อเบกกิ้งโซดา 1 ถ้วย หลังจากนั้นก็นำมาแช่ผ้าขาว 30 นาที แล้วค่อยซักผ้าตามปกติ ก็เหมือนกับว่าเราจะมีเสื้อผ้าใหม่ใส่เลย

4 สบู่ซักผ้า

สำหรับแม่บ้านหลายคนมักจะรู้จักสบู่ซักผ้า หรือที่เรียกอีกอย่างหนึ่งก็คือสบู่กรด เป็นตัวช่วยชั้นดีที่จะทำให้ผ้าของเราขาวสะอาด กลับมาสู่เฉดสีขาวที่ถูกต้อง วิธีการซักผ้าด้วยสบู่ซักผ้าง่ายมาก แค่คุณทำสบู่ไปละลายกับน้ำสะอาด แล้วก็นำผ้าไปแช่ไว้ 1 ชั่วโมง เสื้อผ้าของคนที่มีรอยคราบดำคราบเหลืองบริเวณรักแร้ ก็จะค่อยๆนิ่มลงและสะอาดขึ้น

5 เเอสไพริน

สำหรับใครที่เริ่มรู้สึกเบื่อหน่ายกับการซักผ้าไม่สะอาดสักที ทำอย่างไรก็ไม่ขาว แนะนำว่าให้เดินไปที่ตู้ยาสามัญประจำบ้าน แล้วก็หยิบแอสไพรินมา 1 เม็ด นำไปแช่ในน้ำ แล้วก็นำผ้าไปแช่ประมาณ 1 ชั่วโมง สูตรนี้จะทำให้สีเสื้อผ้าของคุณกลับมาขาว สะอาดตา ยิ่งขึ้น หลายคนไม่เชื่อว่าสามารถทำได้ แท้จริงแล้วมันทำได้จริงๆ ลองทำด้วยตัวเองแล้ว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod