4 สูตรผิวขาว หน้าใส ทำได้เองที่บ้าน ไม่ง้อครีมเเพงๆใช้

4 สูตรผิวขาว หน้าใส ทำได้เองที่บ้าน ไม่ง้อครีมเเพงๆใช้

สำหรับสาวชาวบิวตี้ทุกคน ที่กำลังมองหาส่วนผสมที่จะทำให้ผิวของคุณดี ผิวขาวขึ้น แนะนำเลยว่าให้เก็บสูทดีๆที่เรานำมาฝากในวันนี้เอาไว้เลย เพราะว่าเป็นส่วนผสมที่เราหาเองได้ง่ายๆ เข้าครัวก็หาได้แล้ว

ประสบการณ์โดยตรง

ต้องขอเล่าประสบการณ์ของตัวดิฉันก่อนเลยว่า ตัวดิฉันเป็นคนที่ผิวโทนเหลืองออกคล้ำๆหน่อย ผิวไม่ขาว แต่ก็ได้ลองสารพัดวิธีที่จะทำให้ผิวขาวขึ้นโดยการซื้อครีมแพงๆมาใช้ แต่ก็ไม่ได้ผลเลย มีเพื่อนข้างบ้านแนะนำมา 4 สูตรนี้ ดิฉันก็เลยลองทำตามแล้วได้ผลดี ก็เลยขอนำวิธีต่างๆมาบอกเพื่อนๆกันค่ะ

1 น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้งแท้

ให้เรานำส่วนผสมน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้งแท้มาผสมจนเป็นเนื้อเดียวกัน หลังจากนั้นให้คุณทำการใส่เบคกิ้งโซดาลงไป 1 ช้อนชา ผสมจนเป็นเนื้อเดียวกันแล้วก็นำมาขัดผิวให้ทั่ว ชโลมให้ทั่วตัวยกเว้นใบหน้า หลังจากนั้นก็ใช้ที่ขัดตัวหรือใยบวบก็ได้มาขัดให้ทั่ว รับรองหรือว่าผิวจะดีขึ้นใน 7 วัน

2 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น + น้ำตาลทราย

ก่อนอื่นเลยให้คุณนำน้ำมันมะพร้าวไปอุ่นด้วยไมโครเวฟประมาณ 20 วินาที หลังจากนั้นก็ทำการละลายน้ำตาลทรายขาวลงไป ปล่อยไว้ให้เย็นแล้วก็นำมาครับที่ผิวของคุณได้ทั้งใบหน้าและทั่วตัว น้ำมันมะพร้าวเป็นตัวช่วยทำให้ผิวของคุณดีขึ้นอย่างล้ำลึก อีกทั้งยังช่วยจัดการกับสิ่งที่เรามองไม่เห็นบนผิวหนังของเราอีกด้วย แน่นอนว่าน้ำตาลทรายจะช่วยทำให้ผิวของเรามีความชุ่มชื่นและช่วยขัดเซลล์ผิวให้ดีขึ้น ผิวจะมีความนุ่มและขาวขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติโดยจะต้องใช้ระยะเวลาประมาณ 1 เดือน

3 มะละกอสุก + โยเกิร์ต + เกลือ

สูตรนี้ดีมากๆเราจะใช้มะละกอครึ่งผล โยเกิร์ตรสธรรมชาติจำนวน 1 ถ้วย และเกลือ 1 ช้อนโต๊ะ นำส่วนผสมทั้งหมดรวมกัน หรือจะนำไปปั่นก็ได้ตามความชอบ หลังจากนั้นอาบน้ำด้วยน้ำสะอาดให้เรียบร้อย แล้วก็นำส่วนผสมนี้มาพอกให้ทั่วผิวกายและผิวหน้าของคุณ ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีจะรู้สึกว่าคันเล็กน้อย แต่ไม่เป็นปัญหาเพราะเป็นสูตรจากธรรมชาติล้วน ผิวของคุณจะดี ผิวสวย หน้าใส

4 น้ำมะขามเปียก + น้ำตาลทราย + ขมิ้นชันบด

สำหรับใครที่ต้องการให้ผิวของคุณ ผิวขาว ผิวสวย หน้าใส แนะนำว่าให้ใช้สูตรนี้ได้เลยค่ะ โดยวิธีการทำก็คือเราจะใช้มะขามเปียก 1 ส่วน ผสมกับน้ำตาลทราย 1 ส่วน และขมิ้นชันบดหรือว่าขมิ้นผงก็ได้ค่ะ นำส่วนประกอบทั้ง 3 นี้มาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาใช้ในการขัดผิวขัดตัว และขัดบนใบหน้าของคุณ จะทำให้ผิวของคุณดูสม่ำเสมอ จากคนผิวเหลืองจะกลายเป็นคนผิวขาวได้ รับรองเลยว่าผิวขาวกระจ่างใส มีความเนียนนุ่มอย่างแน่นอน

ภาพ / เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod