ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ขยันก็ยังลำบาก วิธีแก้ง่ายๆ เเค่ทำตามวิธีนี่

ทำไมทำบุญไม่ขึ้น ขยันก็ยังลำบาก วิธีแก้ง่ายๆ เเค่ทำตามวิธีนี่

มีใครที่ผ่านมานี้เคยสังเกตกันหรือไม่ว่า ทำไมกันนะ ทำไมชีวิตของคนบางคนตั้งใจทำความดี ขยันทำมาหากิน แต่กลับได้รับผลตอบแทนที่ไม่ควรจะเป็น บางคนไม่ตั้งใจเรียน ไม่ตั้งใจทำงาน แต่กลับได้ดี ในบางครั้งอาจจะเป็นในเรื่องของก ร ร มเก่าที่คอยจ้องเล่นงานคุณอยู่ก็ได้ สำหรับในวันนี้ทางเพจของเราได้รวบรวมวิธีดีๆ คำแนะนำและวิธีการแก้ก ร ร มมาฝากกัน

1 ขอขมาพ่อแม่

การขอขมาผู้มีพระคุณ หากทำแล้วจะทำให้ชีวิตของคุณไม่มีความติดขัดในใด หรืออาจจะมีการติดขัดบ้างเล็กน้อยแต่ก็จะสามารถก้าวข้ามผ่านสิ่งเหล่านั้นไปได้เสมอ ไม่มีอุปสรรคมาให้คุณจะต้องเดือดร้อน เพราะคำพูดของผู้มีพระคุณ พระบารมีของท่านถือว่าเป็นสิ่งที่มีความศักดิ์สิทธิ์มาก เปรียบเสมือนเป็นพระอรหันต์ในบ้านของคุณ เพราะฉะนั้นแล้วหากรู้สึกว่าทำอะไรแล้วติดขัดไปหมด ขอแนะนำให้ลองทำตามดู ล้างเท้าพ่อแม่ ล้างเท้าผู้มีพระคุณ พาเขาไปกินข้าวอาหารอร่อย พาไปเที่ยว พาไปสร้างเสียงหัวเราะ รับรองเลยว่าชีวิตของคุณจะมีค่า และใช้ชีวิตง่ายมากขึ้น

2 ทำบุญด้วยช่วยสัตว์ ให้พ้นบ่วง

ด้วยอานิสงส์ของการช่วยสัตว์ การใช้ชีวิตต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นโคกระบือหรือว่าสัตว์อื่น นกปลา จะทำให้ผู้ที่มีบุญนั้นมีอายุยืนยาวปราศจากโรคภัย ร่างกายก็จะสมบูรณ์แข็งแรง เรื่องที่เจอปัญหาอยู่ก็จะค่อยๆหายไป และยังเป็นที่น่าเคารพเมตตาจากผู้อื่นอีกด้วย

3 เติมน้ำมันตะเกียง

สำหรับการทำบุญด้วยการเติมน้ำมันตะเกียง มีความศักดิ์สิทธิ์และบอกกล่าวกันต่อมาว่า จะช่วยให้ชีวิตของคุณมีแสงนำทาง มีแสงสว่างในจิตใจและสติปัญญา ความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ ชีวิตจะมีแต่ความรุ่งเรืองชัชวาล นอกจากนี้ปัญหาและอุปสรรคใดๆที่ชีวิตคุณจะอยู่ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเงินความรักและการใช้ชีวิตต่างๆก็ตาม จะทำให้ชีวิตของคุณดีขึ้น มีเงินใช้ไม่ขาด การถวายน้ำมันตะเกียง ยังช่วยต่ออายุโชคชะตาให้นานขึ้นอีกด้วย

4 แผ่เมตตาให้เจ้าก ร ร มนายเวรและตัวเองเป็นประจำ

บทสวดแผ่เมตาให้ผู้อื่นและเจ้าก ร ร มนายเวร

สัพเพ สัตตา สุขิตา โหนตุ นิททุกขา อะเวรา อัพยาปัชฌา อะนีฆา สุขี อัตตานัง ปะริหะรันตุ

ขอสัตว์ทั้งหลายทั้งปวง จงถึงความสุข ปราศจากความทุกข์ ไม่มีเวร ไม่มีภัย ไม่มีความคับใจกัน จงมีความสุขการสุขใจ รักษาตนให้พ้นจากทุกข์ภัยทั้งปวงเถิดฯ

บทสวดแผ่เมตาให้ตัวเอง

อะหัง สุขิโต โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้ามีความสุข

อะหัง นิททุกโข โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากความทุกข์

อะหัง อะเวโร โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากเวร

อะหัง อัพยาปัชโฌ โหมิ – ขอให้ข้าพเจ้าปราศจากอุปสรรคภัยทั้งปวง

สุขี อัตตานัง ปะริหะรามิ – ขอให้ข้าพเจ้าจงมีความสุขกายสุขใจ รักษากายวาจาใจให้พันจากความทุกข์ภัยทั้งปวงเถิด

5 สร้างก ร ร มดี คิดดี พูดดี และทำความดี

ไม่ว่าชีวิตของคุณในภพชาติที่ผ่านมา หรือในอดีตปัจจุบันที่คุณกำลังทำอยู่นั้น คุณสามารถแก้ไขมันได้ด้วยการทำก ร ร มดี ละเว้นสิ่งที่ไม่ดี แค่คุณไม่ทำให้ใครเดือดร้อน แล้วคิดดีทำดีสร้างแต่สิ่งดีๆ สะสมบุญตั้งแต่ยังมีชีวิตอยู่ ก็ถือว่าเพียงพอสำหรับการใช้ชีวิตในปัจจุบันแล้ว

หากคุณได้ทำตามข้อปฏิบัติทั้ง 5 ข้อนี้ ชีวิตจะต้องดีขึ้นแน่นอน และการบอกบุญให้กับผู้อื่นได้ล่วงรู้ ก็ถือว่าเป็นการสร้างบุญกุศลอย่างหนึ่งเลย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ข้อมูลส่วนหนึ่งจากหนังสือสวดมนต์เก่า