ต้มแซ่บซุปเปอร์ รสชาติเข้มข้นอร่อย ถูกใจคนทั้งบ้าน

ต้มแซ่บซุปเปอร์ รสชาติเข้มข้นอร่อย ถูกใจคนทั้งบ้าน

เรียกได้เลยว่าเป็นเมนูอาหารที่ถูกใจสำหรับคนบ้านเราเป็นอย่างมาก เพราะมีรสชาติที่อร่อยเข้มข้น น้ำซุปร้อนๆ รสชาติแซ่บ ปรุงรสชาติด้วยพริก มะนาว น้ำปลา มีความกลมกล่อม ทั้งหอมเครื่องเทศ ถูกใจคนทั้งบ้านกันอย่างแน่นอน

ก่อนอื่นเรามาดูส่วนผสมที่ต้องเตรียมกันก่อนเลยจ้า หาซื้อได้ยาก ตามตลาดทั่วไปใกล้บ้าน ที่สำคัญราคาไม่แพงด้วยจ้า

ส่วนผสม

ตี นไก่ 1 กิโลกรัม , รากผักชี กระเทียม พริกไท ยโขลกรวมกัน 2 ช้อนโต๊ะ , ข่าแก่ 5 แว่น , ขิงแก่ 5 แว่น , น้ำปลา , น้ำมะนาว , พริกขbhหนู , น้ำเปล่าหรือน้ำซุป , ผักชีและผักชีฝรั่งสำหรับรอยหน้า

ขั้นตอนในการทำ

1 ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการล้างตี นไก่ทำความสะอาดหลายๆน้ำ สับเล็บออกทิ้งด้วย และวางพักเอาไว้

2 จากนั้นให้เราตั้งหม้อ ใส่ตี นไก่ที่ล้างทำความสะอาดเรียบร้อย ใส่น้ำหรือน้ำซุปตามลงไปให้พอท่วม เปิดไฟตั้งไฟที่ปานกลาง ต้มให้มีความเดือด อย่าคนมาก เดี๋ยวน้ำซุปจะไม่ใสและจะมีกลิ่ น ค าวได้

3 เมื่อเดือดดีแล้วให้ใส่รากผักชี กระเทียม พริกไท ย ที่โขลกรวมกันลงในหม้อ ตามด้วยข่าและขิงที่หั่นเป็นแว่นแล้ว คนให้เข้ากันดี

4 ตั้งไฟไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปื่ อ ยดี ระหว่างที่เคี่ยวไปนั้นจะมีฟองให้เราทำการตักฟองทิ้งด้วย จากนั้นให้ทำการปรุงรสชาติได้ตามใจชอบ ด้วยพริก มะนาว น้ำปลา

5 จากนั้นเมื่อรสชาติได้ที่ดีแล้ว ตักใส่ถ้วยโรยหน้าด้วยผักชีพร้อมเสริฟ์ได้เลยจ้า

เท่านี้คุณก็จะได้เมนูแสนอร่อยที่กินได้ทั้งบ้านอย่าอร่อยแน่นอน จะทานเล่นๆหรือทานคู่กับข้าวสวยร้อนๆก็อร่อยไม่แพ้กันเลย ลองนำสูตรนี้ไปทำกันดูนะคะ แซ่บมากๆ

ขอบคุณข้อมูลจาก : kubkhao