เร่งผิวขาว ดูดีมีออร่า รวม 10 สูตรสครับผิว ขัดให้ขาวใน 14 วัน

เร่งผิวขาว ดูดีมีออร่า รวม 10 สูตรสครับผิว ขัดให้ขาวใน 14 วัน

สาวๆคนไหนที่มีผิวหน้าไม่ดี อย่าเพิ่งกังวลไปนะคะ แล้วก็อย่าเพิ่งเลื่อนผ่านด้วย เพราะว่าในวันนี้ชาวบิวตี้ จะมานำเสนอสูตรสำหรับสครับผิวหน้าผิวตัว ให้ดูเปล่งปลั่งดูมีออร่า สามารถทำได้ประจำทุกวัน รับรองเลยว่าขัดผิว 2 อาทิตย์ติดต่อกัน จะสามารถทำให้ผิวของคุณขาว และมีความมั่นใจ และนอกจากจะทำให้ผิวของคุณดูดีแล้ว ไม่ว่าคุณจะใส่ชุดอะไรก็จะดูดีไปหมด

1 น้ำผึ้ง

สำหรับใครที่อาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าให้ชโลมน้ำผึ้งให้ทั่วตัวและใบหน้า แล้วก็ทิ้งเอาไว้แบบนั้นประมาณ 10 นาที ในช่วงนี้อาจจะรู้สึกว่าเหนียวตัวสักหน่อย ปล่อยไว้สัก 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก ใช้ผ้าเช็ดตัวเช็ดให้แห้ง แล้วก็ทาครีมบำรุงทั้งผิวหน้าและผิวกาย ทำแบบนี้ 2 อาทิตย์ติดต่อกันจะทำให้ผิวของคุณมีน้ำมีนวล และสุขภาพผิวดีขึ้น

2 น้ำมะนาว + นมสด

ก่อนที่คุณจะอาบน้ำ ขอแนะนำว่าให้ใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับนมสด 1 ถ้วย และเบกกิ้งโซดาเล็กน้อย ผสมเข้าด้วยกัน หลังจากนั้นก็ใช้ผ้านุ่มๆ ชุบกับส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็นำไปขัดตัวเบาๆ ยกเว้นใบหน้านะคะสูตรนี้ แนะนำว่าให้ทำในช่วงเวลากลางคืนที่ดีที่สุด เพราะว่าผิวของคุณจะได้รับการบำรุงอย่างเต็มที่ สูตรนี้จะทำให้ผิวของคุณดูสะอาด และมีความชุ่มชื้น เมื่อใช้สูตรนี้เสร็จเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าให้ทาวาสลีนหรือจะใช้ครีมโลชั่นบำรุงผิวก็ได้

3 โยเกิร์ต

โยเกิร์ตนั้นมีประโยชน์และมีวิตามินมากมาย เพื่อนๆรู้ไหมว่าการที่เรากินโยเกิร์ตทุกวันจะช่วยทำให้ระบบการขับถ่ายดีมากกว่าคนที่ไม่กินเลย และยังสามารถทำให้น้ำหนักตัวลดลงได้จากการที่ระบบย่อยอาหารดีนั่นเอง

ส่วนผสมในการขัดผิว เราจะใช้โยเกิร์ตครึ่งถ้วย ผสมกับน้ำตาล 2 ช้อนโต๊ะ และน้ำอุ่นเล็กน้อย ผสมให้เข้ากันแล้วก็ชโลมให้ทั่วผิวกาย แล้วก็ใช้ฟองน้ำขัดตัวหรือว่าจะใช้เป็นที่ขัดตัวใยบวบก็ได้ ขัดไปประมาณ 5 นาทีให้ทั่วผิว แล้วก็ปล่อยทิ้งเอาไว้ประมาณ 10 นาที เพื่อให้ผิวได้รับวิตามินอย่างเต็มที่ หลังจากนั้นค่อยอาบน้ำล้างหน้าตามปกติ สิ่งที่สำคัญก็คือควรที่จะทาโลชั่น Baby Oil หรือน้ำมันมะพร้าวก็ได้ก่อนนอน จะทำให้ผิวของคุณได้รับความชุ่มชื้นอย่างเต็มที่

4 มะขาม

สำหรับสูตรนี้จะทำให้ผิวของคุณดูมีน้ำมีนวลและขาวขึ้น กระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัดในช่วงสัปดาห์แรก วิธีการก็คือเราจะใช้เนื้อน้ำมะขาม นำมาปั่นหรือบดก็ได้ เติมน้ำอุ่นลงไปเล็กน้อย ขมิ้นครึ่งช้อนชา น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันหลังจากนั้น ก็อาบน้ำล้างหน้าทำความสะอาดให้เรียบร้อยก่อน 1 รอบ แล้วก็ใช้เนื้อครีมที่เราเตรียมเอาไว้พอกหน้าพอกตัว ค่อยๆขัดอย่างเบามือ แล้วก็พอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที นาทีแล้ว วิธีการนี้แนะนำว่าให้ทำในช่วงเวลากลางคืนก่อนนอน เพราะระหว่างนอนนั้นสารอาหารจากมะขามเปียก น้ำผึ้งและขมิ้นจะช่วยเติมเต็มให้ผิวของคุณดูดีขึ้น ตื่นมาจะรู้สึกเลยว่ารู้สึกสดชื่นมีน้ำมีนวล

5 มะละกอ

เช่นเดียวกันกับมะขามเปียก สำหรับสูตรนี้คุณสาวๆสามารถนำมะละกอไปบดให้ละเอียด หลังจากนั้นก็ผสมด้วยน้ำผึ้ง เพิ่มความหอมและประโยชน์ของน้ำผึ้ง แล้วก็นำไปพอกตัวทิ้งไว้ประมาณ 3-5 นาทีกำลังดี ขัดตัวไปเรื่อยๆประมาณ 5 นาที หลังจากนั้นทำการล้างออกด้วยน้ำสะอาด อาบน้ำตามปกติ 1 ครั้ง เมื่อเช็ดตัวเรียบร้อยแล้ว ทาน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วตัวเล็กน้อย เพื่อเป็นการเพิ่มความชุ่มชื่นและเติมเต็มให้ผิวของคุณได้รับวิตามินอย่างเต็มที่

6 แตงกวา

บอกหรือว่าแตงกวานี่แหละคือที่สุด วิธีการที่เราจะดึงประโยชน์อย่างเต็มที่ของแตงกวามาใช้ก็คือ เราจะต้องนำแตงกวาไปแช่ตู้เย็น หลังจากนั้นก็นำมาปั่นให้ละเอียดหรือน้ำอุ่นก็ได้ ผสมกับน้ำมะนาวเล็กน้อยและน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกัน ใครที่ตากแดดบ่อยๆแล้วรู้สึกว่าหน้าตัวเองผิวเริ่มคล้ำ ดำ ให้ใช้สูตรนี้นะ พอกหน้าให้ทั่วและปล่อยทิ้งไว้ 15 นาทีโดยไม่ต้องทำอะไรเลย น้ำแตงกวาจะช่วยบรรเทา ผิวหน้าของคุณได้ และยังทำให้ใบหน้าของคุณมีความขาวกระจ่างใสได้อีกด้วย

7 มะเขือเทศ

สำหรับสูตรมะเขือเทศ เราเชื่อว่าหลายคนจะต้องเคยใช้มะเขือเทศในการพอกหน้าแน่นอน แต่ต้องบอกก่อนหรือว่าวันนี้เราจะแตกต่างจากคนอื่น เพราะเราจะนำมะเขือเทศไปบดให้ละเอียด หลังจากนั้นก็ผสมกับมะขามเปียก และน้ำตาล ผสมเข้ากัน แล้วก็นำมาพอกหน้าและขัดผิวหน้าของคุณเบาๆ น้ำตาลจะเป็นตัวที่ช่วยขัดผิวหน้าของคุณ ผลัดเซลล์ผิวใหม่ มะเขือเทศจะช่วยบำรุงให้ผิวหน้าของคุณได้รับวิตามิน สวนมะขามเปียกจะทำให้ใบหน้าของคุณสะอาดและขาวกระจ่างใสได้อย่างเป็นธรรมชาติ

8 ว่านหางจระเข้

ว่านหางจระเข้นอกจะทำให้ผิวคุณขาวได้ดีแล้ว ยังทำให้ผิวของคุณเรียบเนียนได้อีกด้วย เหมาะมากๆสำหรับคนที่ออกแดดบ่อยๆ วิธีการทำก็คือเราจะล้างว่านหางจระเข้ให้หมด แล้วทำการปอกเปลือกเอาแต่เนื้อด้านใน นำไปบดหรือปั่นให้ละเอียด แล้วก็นำไปแช่น้ำเย็นสักครู่นึง ใส่ไว้ในตู้เย็นซักประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นก็ไม่ต้องเอาไปผสมอะไรเลย นำมาพอกหน้า จะช่วยให้รอยคล้ำและจุดด่างดำลดน้อยลง และประโยชน์ของว่านหางจระเข้ยังช่วยลบรอยแผลเป็นที่เกิดขึ้นบนใบหน้า ที่เกิดจากรอยสิวเม็ดเล็กๆได้อีกด้วย

9 น้ำมันมะพร้าว

หลังจากที่คุณอาบน้ำทำความสะอาดร่างกายเรียบร้อยแล้ว แนะนำว่าอย่าลืมที่จะชโลมน้ำมันมะพร้าวให้ทั่วผิวกาย เพราะว่าน้ำมันมะพร้าวมีส่วนช่วยรักษาน้ำในผิว ให้ผิวของคุณไม่แห้ง และคุณยังได้รับสารอาหารดีๆจากน้ำมะพร้าวอีกด้วย ผิวของคุณจะดูดีขึ้น ดูใสขึ้น ดูมีน้ำมีนวล ผิวไม่แห้ง

10 ดินสอพอง

การที่เรานำประโยชน์จากดินสอพองมาใช้ บอกเลยว่าเป็นของดีราคาถูก โดยการนำดินสอพองมาผสมกับน้ำอุ่นและน้ำผึ้งเข้าด้วยกัน ผสมและตีกันเป็นเนื้อครีมข้น หลังจากนั้นก็นำมาพอกได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย ค่อยๆขัดเบาๆ จะช่วยให้ผิวของคุณช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออก อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น และความขาวให้กับผิวของคุณได้ด้วย เมื่อคุณทำสูตรนี้เสร็จแล้วก็อย่าลืมที่จะอาบน้ำล้างหน้าให้สะอาด เช็ดตัวให้แห้ง และทาครีมบำรุงผิว กันนะคะ

หวังว่าประโยชน์ที่ฉันนำมาฝากในวันนี้ เพื่อนๆจะนำไปใช้และทำให้ผิวดูดีขึ้น เมื่อผิวของคุณมีความขาวกระจ่างใส ดูดีขึ้นมากกว่าปกติใน 2 อาทิตย์ ไม่ว่าคุณจะใส่ชุดอะไรก็ดูดีไปหมดเลยค่ะ

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod