ดื่มโกโก้อุ่น 1 แก้วตอนเช้า สรรพคุณดีเลิศ ลดได้มาก

ดื่มโกโก้อุ่น 1 แก้วตอนเช้า สรรพคุณดีเลิศ ลดได้มาก

เครื่องดื่มโกโก้ เป็นเครื่องดื่มชนิดหนึ่ งที่หลายคนชื่นชอบในการรับประทานไม่ว่าจะดื่มเย็นหรือดื่มร้อน มีรสชาติที่หอมหวาน กลมกล่อม แต่ๆเพื่อนทราบกันหรือไม่ว่า นอกจากความอร่อยที่ได้แล้วนั้น ยังมีประโยชน์มากมายที่ดีต่อสุขภาพร่างกายของเรา เพราะฉะนั้นการเริ่มต้นวันใหม่ที่ดี ลองหาดื่มโกโก้ร้อนสัก 1 แก้ว ก็จะดีมากๆ

เครื่องดื่มโกโก้ร้อน ในประเทศฝรั่งเศสมันถูกใช้สำหรับการรักษาอารมณ์ที่ไม่ดีและความโ ก ร ธ ซึ่งมันกลายมาเป็นความจริง เพราะตอนนี้มันได้รับการพิสูจน์แล้วว่าโกโก้ช่วยลดระดับของฮ อ ร์โ ม นในเรื่องของความเครียดได้เป็นอย่างดี

ทั้งนี้ทั้งนั้นเครื่องดื่มโกโก้ ยังป้องกันโ ร คม ะ เร็ง โร คหั วใ จรวมถึงในเรื่องของการลดริ้วรอยที่เกิดขึ้นบนใบหน้าของเราได้ดี ทางด้านของานวิจัยล่าสุดได้รับการพิสูจน์ว่าฟลาโวนอยด์ที่มีอยู่ในโกโก้ดีสำหรับสุขภาพของหลอดโลหิตแดง ที่จะมีส่วนช่วยในเรื่องของลดความดันโลหิต และปรับปรุงหลอดโลหิตให้ดียิ่งขึ้นไป

จากการศึกษานั้นพบได้ว่า ระดับความเข้มข้นของสา รต้านอนุ มู ล อิ ส ร ะในโกโก้มีค่าสูงกว่าไวน์แดงกว่าสามเท่า และยังมากกว่าชอคโกแลต เพราะสา รต้านอนุ มู ลอิ ส ระถูกปล่อยออกมามากขึ้นเมื่อเครื่องดื่มถูกทำให้ร้อน

เครื่องดื่มโกโก้จึงมีผลกระทบต่อจิตใจด้วยเช่นเดียวกัน การไหลเวียนของโลหิตดีขึ้น โลหิตในร่างกายถูกไปเลี้ยงสม อ งของเราได้มากขึ้น จึงมีส่วนช่วยในเรื่องของระบบความจำที่นานขึ้น ความจะดีขึ้น บำรุงส ม อ งได้ดี ช่วยพัฒนาในเรื่องของความคิดได้หลายในหลายด้าน

และแน่นอนว่าเครื่องดื่มโกโก้ร้อนนั้น ยังเป็นเครื่องดื่มที่ให้แคลอรี่ต่ำ (สูตรหวานน้อย) เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการอยา กจะล ดน้ำห นั ก คุณจะรู้สึกดีที่ได้ดื่ม และรับรสชาติของโกโก้ อร่อยทั้งยังมีประโยชน์ด้วยล่ะค่ะ

ขอบคุณข้อมูลจาก : naturalhealthcareforyou