บริหารต้นแขนให้เรียว ด้วย 7 ท่า กระชับแขนใหญ่หายไปใส่อะไรก็สวย

บริหารต้นแขนให้เรียว ด้วย 7 ท่า กระชับแขนใหญ่หายไปใส่อะไรก็สวย

แขนใหญ่จะสวมใส่อะไรก็ขาดความมั่นใจไปเสียหมดเลย โดยเฉพาะคุณสาว ๆ อยากจะใส่แบบเปิดไหล่ สายเดี่ยวมันก็แลดูจะลำบากใจไม่น้อยหากแขนใหญ่ ไ ข มั  น ย้ ว ย วันนี้เราเลยเอาท่าบริหารต้นแขนแบบง่าย ๆ มาฝากทั้งหมด 7 ท่า บริหารต้นแขนให้เรียว ทำง่ายมากใช้เวลาไม่นานเลย แต่ถ้าหากทำบ่อย ๆ เป็นประจำรับรองว่าสามารถกระชับต้นแขนให้กลับมาเรียวเล็กสวยและแข็งแรงได้อย่างแน่นอน ทำอย่างไรมาติดตามพร้อมกันเลย

1 ท่า Side Reach

จะเป็นท่าง่าย ๆ โดยคุกเข่าบนเสื่อโยคะแล้วกางแขนออก 2 ข้าง กางออกให้สุดเลย คว่ำมือลงแล้วเอียงตัวไปซ้ายสลับขวาไปมา ๆ ให้แขนนำพร้อมกับหันหน้าไปทางด้านที่เอียงทุกครั้ง ให้สายตาจับที่ปลายนิ้วมือ

2 ท่า Arm  Circles

จะเป็นท่าเตรียมคุกเข่าเหมือนเดิมเลยแล้วกำมือ แต่ว่าแขน 2 ข้างนั้นให้แกว่งเป็นวงกลมเล็ก ๆ ร่างกายไม่ต้องขยับ แล้วหมุนแขนแบบตามเข็มนาฬิกาสัก 20 รอบ แล้วก็ทวนเข็มอีก 20 รอบ

3 ท่า Up Forward Side

ยังคุมเข่าท่าเดิมนะแล้วหงายมือ กางแขน 2 ข้างออกให้เป็นเส้นตรงเลย แล้วค่อยชูแขนขึ้น 45องศา จากนั้นก็ชูแขนขึ้นจนสุดจากนั้นวางแขนมาทางด้านหน้า ทำวนแบบนี้เรื่อย ๆ ไป 12 ครั้ง จะเป็นท่าที่บริหารแขนได้ดีเลย

4 ท่า Peeking Arms

อยู่ในท่าเดิมเลยแล้วกางแขนออก หงายมือขึ้นแล้วงอศอกตั้งขึ้นมาที่ 90 องศา จากนั้นเอาแขน 2 ข้างมาอยู่ด้านหน้าแล้วกาออก ก็ทำวนไป 12 ครั้งเช่นกัน

5 ท่า Angel Pumps

ยังอยู่ท่าเตรียมแบบเดิมจากนั้นกางแขนออก หงายมือ จากนั้นขยับแขนขึ้น – ลง นิดหน่อย  แต่ว่าร่างกายไม่ต้องขยับนะ ทำแบบนี้ 20 ครั้งแล้วเปลี่ยนท่า

6 ท่า Shoulder Taps

สำหรับท่านี้เตรียมเหมือนกับจะวิดพื้น แล้วใช้มือขวาขึ้นมาแตะไหล่ซ้าย แล้วค่อยเอาวางกลับไปที่เดิม จากนั้นก็สลับข้างกันทำสลับกันไปมาข้างละ 20 ครั้ง

7 ท่า Wrist Twists

ป็นท่าสุดท้ายแล้วสำหรับการบริการต้นแขน ล ด ไ ข มั น โดยให้กางแขนออก 2 ข้างเลย แล้วก็หงายฝ่ามือขึ้นมา แล้วค่อยคว่ำฝ่ามือลง สลับกันไปมาทำ 10 ครั้ง

สำหรับคนที่แขนใหญ่ต้องการอยากจะลดไขมันต้องทำท่าบริหารต้นแขนทั้ง 7 ท่าให้ครบ และพยายามทำบ่อย ๆ ทุกวัน วันละนิดละหน่อยจะเช้าหรือเย็น หรือจะเลือกเวลาไหนก็สะดวกก็ได้ แล้วจะทำให้ได้ต้นแขนเรียว กระชับ ไม่มีไขมันย้วย ๆ มากวนใจ ทำให้เพิ่มความมั่นใจมากขึ้น

เรียบเรียงโดย krustory