ผู้เฒ่าแนะ ของ 9 อย่างควรมีไว้ในบ้าน เรียกทรัพย์ ชีวิตไม่ยากจน

ผู้เฒ่าแนะ ของ 9 อย่างควรมีไว้ในบ้าน เรียกทรัพย์ ชีวิตไม่ยากจน

สำหรับในเรื่อง ฮวงจุ้ย แน่นอนว่าหลายคนมักจะลืมนึกถึงสิ่งของที่อยู่ในบ้าน โดยเฉพาะของบางสิ่งบางอย่างที่เราวางเอาไว้โดยไม่ได้ตั้งใจ เราอ่านจะวางผิดที่ผิดทาง วางตำแหน่ง และสิ่งเหล่านั้นอาจจะทำให้เกิดเรื่องวุ่นวายเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับตัวเราและคนในบ้านได้ ในเรื่องของโชค เรื่องนี้เราจะต้องใช้วิจารณญาณในการทำความเข้าใจ หลายคนได้ดีกับการจัดฮวงจุ้ยบ้าน

ในวันนี้เรามีศาสตร์ของฮวงจุ้ยต่างๆ ที่ผู้เฒ่าผู้แก่ได้แนะนำของ 9 อย่างว่าควรที่จะมีติดไว้ในบ้าน จะช่วยเสริมโชค ในเรื่องของหน้าที่การงานการเงินและความรัก อีกทั้งยังทำให้ครอบครัวไม่ตกอับ มีแต่ความเจริญรุ่งเรืองขึ้น

1 รูปปั้นช้าง

ช้าง เรียกได้ว่าเป็นสัตว์ที่มีความฉลาด มีความแน่วแน่นอน ถึงเป็นสัญลักษณ์ที่คนโบราณแนะนำไว้ว่าให้มีติดไว้ที่บ้าน น่าจะเป็นรูปปั้นช้างตัวเล็กตัวใหญ่ หรืออาจจะเป็นรูปช้างที่ติดเอาไว้ตามผนังบ้านก็ได้ จะช่วยปกป้องคุ้มครอง ให้คนในครอบครัวห่างไกลจากเหตุที่ไม่ดี

2 ดอกไม้สด

ตามหลักในเรื่องของความเชื่อ เรื่องของคุณจุ้ยนั้น ดอกไม้สดเชื่อกันว่าจะนำพาโชคและเรื่องราวดีๆเข้ามาในชีวิต การสร้างความสดชื่นและเบิกบานใจให้กับคนในบ้าน ทำให้มีความสุขกันถ้วนหน้า แนะนำว่าควรเลือกดอกไม้ที่ไม่มีหนาม จะเป็นการดีที่สุด

3 ผลไม้

ตามตำราโบราณกล่าวไว้ว่า หากนำผลไม้สดมาวางไว้บนโต๊ะกินข้าว เชื่อว่าจะส่งผลดีในเรื่องของโชคเงินทอง มีแต่สิ่งดีๆและเรื่องราวดีๆไหลมาเทมา มีเงินใช้ไหมขัดสน ไม่ลำบากในเรื่องของการเงิน

4 การจัดวางเฟอร์นิเจอร์

สำหรับการจัดวางเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ได้แนะนำเอาไว้ว่า เราควรที่จะจัดให้มีลักษณะเป็นวงกลม เพราะจะนำพาแต่ความดีความชอบมาให้ และควรที่จะเป็นโทนสีสว่าง จะนำความสุขความรุ่งเรืองมาให้

5 เกือกม้า

สำหรับรูปเกือกม้า หลายคนอาจจะไม่เคยเห็น แต่ต้องบอกเลยว่า หากนำมาตกแต่งในบ้าน มีเกือกม้าในบ้าน ตามคำโบราณมักจะพูดถึงการประสบความสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง หยิบจับอะไรก็มีแต่ความสำเร็จทุกด้านไป

6 ทางเข้าบ้านสะอาดโล่ง

ในเรื่องของฮวงจุ้ยความสะอาด นับได้ว่าเป็นสิ่งหนึ่งที่หลายคนจะต้องให้ความสำคัญ เพราะว่าสัญลักษณ์แห่งความมี ความมั่งมี จะดูที่ความสะอาดเป็นหลัก ทางเข้าทางออกควรที่จะโปร่งและโล่ง ไม่ควรมีอะไรมาขัดขวาง

7 กระจก

สำหรับในเรื่องกระจกนั้น หากวางตำแหน่งกระจกในทิศทางที่สะท้อนมุมความสวยความงาม จะเป็นการดึงพลังในเชิงบวก หากวางในตำแหน่งที่เป็นทางเข้าทางออก มักจะเป็นเรื่องที่ไม่ดี ควรที่จะหลีกเลี่ยง

8 สีประตูบ้าน

สีของประตูบ้าน แท้จริงแล้วไม่ควรที่จะเป็นสีดำสนิท หากหน้าบ้านของคุณหันไปทางทิศใต้ ตามหลักควรที่จะเป็นประตูสีแดงหรือสีส้มก็ได้ แต่ถ้าหากเป็นประตูที่หันไปทางทิศเหนือ ควรเลือกที่เป็นประตูสีน้ำเงินและสีดำที่มีลายบ้าง หากระตูหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันตก ควรเป็นประตูสีเทาหรือสีขาว ประตูหน้าบ้านหันไปทางทิศตะวันออก ควรเป็นประตูสีเขียวหรือสีน้ำตาล

9 ผ้าลินินเนื้อนุ่ม

ดูเหมือนว่าผ้าลินินอาจจะไม่เกี่ยวข้องสักเท่าไหร่ แต่ถ้าหากพูดถึงวัตถุดิบที่เป็นเนื้อผ้า ต้องยกให้ผ้าลินินเลย เพราะว่ามีความเรียบง่าย มีความสง่างาม หยิบจับทำอะไรก็สะดวก ดังนั้นแล้วหากเลือกผ้าในการตกแต่งบ้าน ควรที่จะเป็นผ้าลินินจะดีที่สุด

ในเรื่องของหลักฮวงจุ้ยนั้น ถือว่าเป็นเรื่องส่วนบุคคลมากๆ ทำก็ดีสบายใจ แนะนำว่าให้ลองทำทั้ง 9 อย่างนี้ดู เลือกได้ว่าจะเป็นการเรียกทรัพย์เข้าบ้าน

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod