กล้วยน้ำว้าสุก 3 สูตร ผสมเข้าด้วยกัน พอกหน้าเอาไว้

กล้วยน้ำว้าสุก 3 สูตร ผสมเข้าด้วยกัน พอกหน้าเอาไว้

ใครๆก็ต่างอยา กมีใบหน้าสวยงาม ไร้ริ้วรอยอ่อนวัย หลายๆคนต่างหาวิธี เพื่อจะให้หน้าดีขึ้น แต่สรรหาเท่าไหร่ก็ไม่สามารถช่วยให้ผิวดีขึ้นในระยะยาวเลย วันนี้เราจึงมีสูตรหน้าอ่อนเยาว์ด้วยกล้วยน้ำว้าสุก รับรองว่าคุณจะต้องบอกลาใบหน้าเก่าไปได้เลย

สูตรที่ 1 เพิ่มความชุ่มชื่นให้กับผิว ดูมีน้ำมีนวลมากยิ่งขึ้น

ขั้นตอนการทำให้ใช้กล้วย 1 ผลโดยใช้กล้วยอะไรก็ได้ นำมาบดรวมกันกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นเข้าด้วยกัน เมื่อส่วนผสมทั้งหมดเข้ากันดีแล้วให้นำมาทาบนใบหน้าพอกทิ้งไว้เป็นเวลา 20 นาที ก่อนนำไปพอกหน้านั้นให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ 1 ครั้ง และตามด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น1 ครั้ง น้ำอุ่นช่วยเปิดรูขุมขน เมื่อครบเวลา 20 นาทีแล้วให้ล้างหน้าน้ำอุณหภูมิปกติ และตามด้วยน้ำเย็นเพื่อเป็นการปิดรูขุมขน เมื่อล้างหน้าเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้ทาครีมบำรุงผิว จะช่วยให้มีน้ำมีนวลขึ้น ผิวชุ่มชื้นขึ้น

สูตรที่ 2 บำรุงผิวหน้าให้เนียนนุ่ม

ขั้นตอนการทำ ให้นำกล้วยน้ำว้าสุก 1 ผล จากนั้นผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะและนมสด ให้นำมาบดรวมกัน สูตรนี้เป็นสูตรที่เหมาะกับคนผิวแห้ง เมื่อส่วนผสมเข้ากันดีแล้ว เติมน้ำน้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะผสมเข้าไปด้วยกัน ให้นำส่วนผสมทั้งหมดมาปั่นรวมกันจากนั้นเมื่อเข้ากันดีแล้วให้นำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ใบหน้าของคุณแลดูสะอาด จุดดำจะค่อยๆลดเลือนไป

สูตรที่ 3 สูตรนี้เหมาะสำหรับคนที่มีผิวหน้าแห้ง

สูตรนี้มีความโดดเด่นเรื่องลดอายุใบหน้า วิธีการทำให้นำกล้วยน้ำว้า มะขามเปียกและน้ำผึ้ง นำ 3 ส่วนผสมนี้มาปั่นรวมกัน จากนั้นนำไปแช่เย็น ก่อนจะพอกหน้าให้ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อนจากนั้นให้นำส่วนผสมที่เราเตรียมไว้มาพอกหน้า เมื่อเสร็จแล้วให้วางกระดาษทิชชู่ทับ เพื่อไม่ให้เนื้อครีมไหลลงมา จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออก วิธีการนี้ควรทำอาทิตย์ละ 2-3 ครั้ง จะช่วยลดอายุใบหน้าของคุณได้เป็นอย่างดี

สูตรที่เราบอกมาข้างต้นนี้ เป็นสูตรที่สามารถทำได้ง่ายๆ ทำให้มีผิวหน้าที่ดี ขาวกระจ่างใส รับรองได้เลยว่าทำแล้วอายุใบหน้าของคนจะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวพรรณของคุณจะดีขึ้น

เขียน / เรียบเรียง : postsod