6 ข้อดี เป็นคนที่นิ่งเฉย บางทีอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า

6 ข้อดี เป็นคนที่นิ่งเฉย บางทีอยู่เงียบๆย่อมดีกว่า

เมื่อเราเติบโตขึ้น เราถึงจะได้รับรู้ว่า การอยู่บนโลกใบนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย และไม่ใช่เรื่องยาก ในบางครั้งบางเรื่องอยู่เงียบๆจะดีกว่า การพูดไม่ทำให้อะไรดีขึ้น กลับกันในบางครั้งจะยิ่งทำให้สถานการณ์แย่ลง เรื่องบางเรื่อง เห็นเงียบหายไปทำยิ่งเฉยๆจะดีกว่า ไม่ควรแสดงความรู้สึกอะไรมาก โ ม โ หน้อยจะมีความสุขมาก โ ม โ หมากจะมีความสุขน้อย

เมื่อเราไม่พอใจกับอะไรสักอย่าง การที่เราแสดงสีหน้าอาการความรู้สึกของเราทั้งหมดนั้น ไม่ได้ทำให้เรื่องเราดีขึ้น จะทำให้มันแ ย่ลงด้วยซ้ำ ทำให้คนมองเรา ด้วยแง่มุมที่ไม่ดี ทำให้เขาเปลี่ยนทัศนคติในการมองเราเพียงการที่เราในครั้งเดียวจะแสดงอาการออกมาเพียงครั้งเดียวเท่านั้น ฉะนั้นเราจึงต้องมีสติกับตัวเองตลอดเวลา ไม่ควรใช้อารมณ์ ควรคิดให้ดีก่อนที่จะพูดหรือตัดสินใจอะไรลงไป

6 ข้อดีของการเป็นคนนิ่งๆ เงียบๆ

1 ชีวิตไม่ต้องดราม่า

บางคนชอบพูดความในใจให้คนอื่นได้รับฟังรู้ ไม่ว่าจะเป็นการบอกเล่าหรือจะเป็นการโพสต์ระบายลงในโซเชียล เหมือนได้ระบายด้านแย่ๆออกมาเป็นการระบายอารมณ์ได้ดีก็จริง

การกระทำแบบนี้ มักจะนำพาความรู้สึกที่ไม่ดี คนที่เข้ามาอ่ า นเจอด้วยกัน ในบางครั้งอาจเสี่ยงให้เกิดมีเรื่องมีราว เมื่อเรามีปัญหาไม่ควรไประบายในโซเชียลหลีกเลี่ยงการมีปัญหาที่จะมีกับคนอื่นด้วย

2 ครองสติได้ดี

คนที่นิ่งๆนั้น จะมีโอกาสและเวลาที่จะคิดรอบคอบก่อนจะทำอะไรเสมอ คนใจร้อนชอบทำอะไรโดยที่ไม่คิด ดังนั้นการที่เรานิ่งจะช่วยทำให้เราอยู่กับตัวเองได้มากที่สุด

3 เก็บความรู้สึกเก่ง

เมื่อมีอารมณ์โ ก รธควรเก็บไว้ให้นิ่งให้ลึกที่สุด เพราะเป็นหนทางที่ดีที่สุด การต่อปากต่อคำด้วยคำพูดนั้น จะทำให้เกิดศั ต รู เมื่อเรานิ่งเฉยเขาจะไม่รู้ความคิดของเรา

4 มีแต่คนเกรงใจไม่กล้ายุ่งด้วย

คนที่ดูง่ายๆนั้นจะทำให้คนอื่นเดาทางยาก ดูเป็นผู้ใหญ่มีความคิด มีความสุขุม คนส่วนใหญ่มักจะไม่ข้องเกี่ยว ไม่อยา กจะยุ่งเพราะกลัวจะทำให้เกิดปัญหาตามมาได้

5 ไม่ต้องวุ่นวายกับใครให้เหนื่อย

คนที่มีลักษณะนิ่งเฉยจะทำให้ไม่เป็นเป้าของคนชอบนิ น ทา ดูน่าเกรงขาม จะไม่มีใครมายุ่งกับชีวิตคุณ และไม่ต้องเข้ายุ่งในเรื่องของใครให้เหนื่อย

6 คนอื่นคาดเดาได้ยาก

การที่เรานิ่งๆ จะทำให้คนอื่นนั้นมองเราไม่ออก เมื่อเวลาจะทำอะไรกับเรานั้นจะคิดก่อนพูดและจะมีความเกรงใจอยู่ ช่วยให้รักษาระยะห่ างได้ดี และมีความเกรงใจซึ่งกันและกัน

การที่เรานิ่งเฉยเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นหรือกำลังเกิดขึ้นอยู่ การนิ่งเฉยช่วยให้ปัญหาที่คลายลงได้ ทำให้คุณมีสติอยู่กับเนื้อกับตัวตลอดเวลา ไม่ทำให้คุณพลาดทำในสิ่งที่คุณไม่อยา กทำเพียงอารมณ์ในตอนนั้น

เรียบเรียง : postsod

ขอบคุณข้อมูลจาก : verysmilejung , chilljungloei