สอนทำสูตร น้ำมะขาม 3 วิธีลดหน้าท้อง ไขมัน ตื่นมาถ่ายคล่อง

สอนทำสูตร น้ำมะขาม 3 วิธีลดหน้าท้อง ไขมัน ตื่นมาถ่ายคล่อง

อย่างที่รู้ๆกันแล้วนะเขาว่ามะขามเปียก มีประโยชน์ต่อสุขภาพของเราเป็นอย่างมาก แน่นอนว่าดิฉันในวันนี้จะขอนำเสนอประโยชน์ของน้ำมะขามเปียกและวิธีการทำน้ำมะขามเปียกค่ะ

เพราะว่าในมะขามเปียกนั้นมีสรรพคุณที่ช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย มีวิตามินซีสูงช่วยป้องกันในเรื่องของหวัดได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการแก้อาการท้องผูก ระบบขับถ่ายดีขึ้น ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่ง จึงขอนำเสนอสูตรมะขามเปียกและการนำมะขามเปียกมาใช้ประโยชน์ในเรื่องของการพอกหน้า

ส่วนผสม น้ำมะขาม

1 มะขามเปียก 100 กรัม

2 น้ำสะอาด 3 ถ้วย

3 น้ำตาลทราย 80 กรัม

4 น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

5 เกลือป่น 1/2 ช้อนชา

6 น้ำแข็งป่น

วิธีทำน้ำมะขาม

1 เริ่มต้นให้เราทำความสะอาดภาชนะต่างๆที่เราจะใช้ให้เรียบร้อยก่อนนะคะ เพื่อเป็นประโยชน์แก่ตัวเองค่ะดิฉันขอแนะนำไว้เลย หลังจากนั้นก็ให้ทำการเตรียมน้ำใส่ลงไปในหม้อ แล้วก็ใส่มะขามเปียกลงไป ตั้งเตาไฟอ่อนๆนะคะไม่ต้องใช้ไฟแรง ต้มไปเรื่อยๆจนมะขามเปียกกับน้ำเริ่มละลาย ต้มจนเดือดหลังจากนั้นก็ยกลงจากเตา

2 เมื่อเราต้มเรียบร้อยแล้วทำการกรองด้วยผ้าขาวบาง 2 ชั้น จะช่วยกรองในเรื่องของเศษฝุ่นเศษไม้ เศษเปลือกมะขามเปียกให้ออกไปได้ค่ะ

3 หลังจากนั้นก็เทน้ำมะขามเปียกลงในหม้ออีก 1 ครั้ง ตั้งเตาไฟระดับปานกลาง แล้วก็เติมน้ำตาลทรายและเกลือป่นลงไป สุดท้ายให้ตามด้วยน้ำผึ้งเพื่อเป็นการเพิ่มความหอมและรสชาติที่ดีขึ้นค่ะ ต้มจนเดือดแล้วก็ยกลงพักไว้ให้เย็นได้เลย

4 พักไว้ให้เย็นแล้วก็เติมน้ำแข็งลงไปในแก้ว ตกแต่งให้สวยงามแล้วก็พร้อมดื่มได้เลยค่ะ

สูตรที่ 1 ผิวเนียนเรียบ ใสขึ้น

เพื่อที่จะได้ผิวขาวกระจ่างใสคุณจำเป็นจะต้องเตรียมมะขามเปียก 1 กำมือ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาวสด 1 ช้อนชา หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมทั้งหมดมาผสมเข้ากันจนเป็นเนื้อเดียวกัน นำไปแช่เย็นประมาณ 10 นาที การที่เรานำไปแช่เย็นนั้น เมื่อเรานำมาสครับผิวหน้าหรือนำมาพอกหน้า จะช่วยในเรื่องของรูขุมขนให้เล็กลง เมื่อครบ 10 นาทีแล้วก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว เน้นบริเวณที่มีจุดด่างดำเกิดขึ้น ฝ้ากระ ทิ้งไว้ประมาณ 10 ถึง 15 นาทีควรทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเห็นผลได้เร็วและทันใจมากยิ่งขึ้น ถ้าทำเป็นประจำ 3 สัปดาห์ติดกัน

สูตรที่ 2 ลดการเกิดสิว

เพื่อที่จะให้ใบหน้าของคุณมีความเรียบเนียนมากยิ่งขึ้น จำเป็นจะต้องใช้มะขามเปียกครึ่งถ้วย นมสด 2 ช้อนโต๊ะ น้ำฝนผสมทั้งสองอย่างนี้ผสมเข้าด้วยกัน ล้างหน้าและล้างตัวด้วยน้ำอุ่น แล้วก็นำใยบวบชุบกับส่วนผสมที่เราเตรียมเอาไว้ แล้วก็ขัดตัวให้ทั่ว รวมทั้งขัดหน้าอย่างช้าๆ จะช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไป ผิวหน้าของคุณจะมีความขาวกระจ่างใส และเมื่อนำมาผสมกับครีมอาบน้ำ แล้วนำมาขัดตัว ก็ยิ่งดีเข้าไปใหญ่ ช่วยในเรื่องของสิวที่หลัง และที่ตัวได้เป็นอย่างดี ควรพอกทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วค่อยล้างออก

สูตรที่ 3 ลดสิวเสี้ยน

สำหรับใครที่มีผิวหน้าที่ไม่เรียบเนียน มีสิวเสี้ยนเกิดขึ้นบนใบหน้าโดยเฉพาะบริเวณจมูกและข้างจมูก ทำให้รูขุมขนกว้างขึ้น ดังนั้นแล้วเราควรหาส่วนผสมที่ช่วยในเรื่องของการลดรูขุมขนและทำความสะอาดรูขุมขน วิธีการง่ายๆควรทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง ให้คุณล้างหน้าด้วยน้ำอุ่นก่อน 1 รอบ หลังจากนั้นก็นำส่วนผสมของมะขามเปียก 1 ช้อนโต๊ะ ดินสอพอง 1 ช้อนโต๊ะ และมะนาว 1 ช้อนชา นำมาผสมเข้าด้วยกัน แล้วก็นำมาขัดให้ทั่วใบหน้าและพอกทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที วิธีการนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณดูเรียบเนียน และช่วยจัดการกับสิวเสี้ยนที่เกิดบนใบหน้าของคุณได้

สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีที่จะทำให้น้ำหนักตัวลดลง ให้นำน้ำมะขามเปียก 2 ช้อนโต๊ะ เทลงในแก้วผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา มะนาว 1 ช้อนโต๊ะ แล้วดื่มในช่วงเวลาก่อนนอน 1 ชั่วโมง ตื่นเช้ามาจะรู้สึกถ่ายสะดวก รู้สึกโล่งท้อง ควรทำอย่างน้อยสัปดาห์ละ 2 ครั้งจะช่วยในเรื่องของการดีท็อกลำใส้และผิว

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ภาพประกอบจาก : อร่อยพุง