5 ต้นไม้มงคล ปลูกติดบ้านไว้ เสริมโชคลาภให้บ้านเป็นสุข

พูดถึงเรื่องขอไม้มงคล หลายๆบ้านนั้นคงปลูกกันที่้บ้านบ้างแล้ว แต่คุณรู้ความหมายของแต่ละต้นไหมเอ่ย หากนำมาปลูกที่บ้านนั้นก็จะเรียกทรัพย์ได้ เพราะต้นไม้แต่ละชื่อนั้นมีความที่ดีและเป็นมงคลแก่บ้านที่เราอยู่ และในวันนี้เราจะพาทุกคนนั้นไปรู้จักกับต้นไม้มงคลทั้ง 5 ชนิด เพื่อว่าคนที่ไม่รู้ความหมายนั้นได้นำมาปลูกที่บ้านกันบ้าง จะมีต้นอะไรกันบ้างนั้นเราไปชมกันต่อเลยค่ะ

1. เศรษฐีเรือนนอก

เป็นพืชล้มลุก แตกกอคล้ายเศรษฐี เรือนใน มีใบยาวเรียว แต่ขอบใบทั้ง 2 ข้างจะเป็นสีขาว หากปลูกจนสามารถออกดอกได้แล้ว จะถือว่าเจ้าของนั้นกำลังจะมี โชคลาภก้อนโต และยังเป็นพืชมงคลที่ช่วยป้องกันอันตรายทั้งปวงให้ผู้ปลูกอีกด้วย
วิธีการปลูกจะทำได้โดยการแยกหน่อหรือนำไหลมาปลูกลงดินร่วนปนทราย ตั้งอยู่ในที่แดดไม่มาก รดน้ำพอชุ่มแต่ไม่ต้องเปียกโชก

2. เศรษฐีก้านทอง


เป็นไม้ล้มลุกที่มีอายุอยู่ได้นานหลายปี มีลำต้นเป็นเหง้าใต้ดิน เจริญขยายออกเป็นกอ มีทรงพุ่มคล้ายรูปร่ม กว้างประมาณ 48 ซม. มีความสูงของลำต้นประมาณ 45-60 ซม. เปลือกลำต้นมีลักษณะเป็นสีดำ และมียางใสๆอยู่ภายใน ออกดอกเป็นช่อสีขาวนวล
ควรใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทรายผสมแกลบเผา ให้ตั้งไว้ในที่แดดรำไรและรดน้ำพอชุ่ม เพราะชอบความชื้น ใช้เป็นเมตตามหานิยม เรียกเงินทองให้กับผู้ปลูก จึงเหมาะกับร้านค้าหรือคนทำธุรกิจ

3. กวักนางพญามหาเศรษฐี


ลักษณะของใบทั้งกว้างและใหญ่ปลายเรียวแหลมและก้านใบสูง ออกดอกเป็นช่อสีขาว แบ่งเป็นช่อละ 8-9 ดอก
ใช้หัวปลูกลงในดินร่วนปนทราย ผสมเศษอิฐและใบก้ามปู รดน้ำปานกลางตั้งไว้ในที่สูงที่มีแดดรำไร จะช่วยเรียกโชคลาภให้เข้ามาไม่ขาดสายกันเลยทีเดียว ว่านกวักนางพญาถ้าปลูกไว้หน้าบ้าน หน้าร้าน จะช่วยเรียกทรัพย์ ได้รับโชคอยู่เสมอ ช่วยทั้งเรื่องการค้าดี มีลูกค้ามาอุดหนุนมาก ให้ดีต้องท่องบทสวดนี้ด้วยค่ะ มิถิยาโน มหาลาโภ โหตุ ภะวันตุเม 3 จบ จะเป็นมงยิ่ง หากออกดอกให้ผ้าแพรมาผูกรับขวัญเสริมมงคลให้เราได้

4. รวยไม่เลิก


ต้นรวยไม่เลิก เป็นต้นไม้มงคลนามที่มีความเชื่อกันมาตั้งแต่โบราณว่า ถ้าปลูกไว้จะร่ำรวย เมื่อต้นรวยไม่เลิกออกดอก ผู้ปลูกจะมีโชคลาภมั่งมี ในส่วนใบของว่านนี้จะมีลักษณะเรียวยาวหนานุ่ม และมีจุดตามใบก้านดอกสีขาวจะออกตลอดทั้งปีที่แสดงถึงความมั่นคงทางการเงิน ปลูกโดยการแตกหน่อและตัดใบปักชำ เป็นพืชที่ชอบน้ำมาก แต่ต้องตั้งอยู่ในที่แดดรำไรและอากาศถ่ายเทสะดวก

5. กวักโพธิ์เงินโพธิ์ทอง


ว่านทั้ง 2 ชนิดนี้ต่างกันตรงที่ลายบนหน้าใบ ถ้าเป็นกวักโพธิ์เงินจะมีลายสีขาวและกวักโพธิ์ทองมีสีแดงอมชมพู ลักษณะใบกว้างคล้ายใบโพธิ์เพราะอยู่ในตระกูลเดียวกับบอนการปลูกให้ใช้หัวหรือหน่อปลูกลงดินร่วนปนทรายผสมใบไม้แห้งและฟางข้าวหรือใบจามจุรีก็ได้ (เคล็ดลับในการรดน้ำ หากจะรดในตอนเย็นต้องรอให้กระถางเย็นก่อนจึงจะรดได้) ว่านนี้ใช้ในการกวักเงินกวักทองและเสริมเสน่ห์ให้กับผู้ปลูก

เป็นอย่างไรบ้างค่ะ พอจะหามาปลูกกันที่บ้านได้ไหมเอ่ย เพราะปลูกไปนั้นก็ไม่ได้เสียหายอะไรเลยค่ะ ในบางครั้งความเชื่อนั้นก็ช่วยให้เรานั้นมีความสุขได้ค่ะ อย่างไรก็ลองนำมาปลูกกันดูนะคะ เพื่อดวงจะเป็นของคุณบ้างค่ะ

ขอขอบคุณข้อมูลข่าวจาก
https://bit.ly/2MSXvia