5 ต้นไม้กันงู ควรปลูกไว้รอบบ้าน

5 ต้นไม้กันงู ควรปลูกไว้รอบบ้าน

บ้านไหนงูเยอะอย ากให้หันมาปลูกต้นไม้ที่งูไม่ชอบดีกว่า แบบไม่ต้องทำอะไรน้องงูแต่มันจะไม่เข้ามาใกล้ เพราะว่าแต่ละต้นนั้นต่างก็ทำให้งูต้องยี๋ จ นต้องเลื้อยหนีไปเอง ซึ่งวันนี้เราก็เลือกมาแนะนำ ต้นไม้กันงู อยู่ด้วยกันทั้งหมด 5 ประเภท มีอะไรบ้างมาดูกันเลย แล้วก็อย่ าลืมหามาปลูกกันด้วยนะ

1 ต้นจิงจูฉ่าย

จะเป็นผักสมุนไพรที่นิยมปลูกต้น ต้นเล็ก ๆ ดูแลง่ายอายุประมาณ 1 ปี สูงประมาณ 120 เซ็นเท่านั้น มีขนคลุม มีกิ่งก้านคล้ายกับผักชีเลย ต้นนี้จะมีกลิ่นค่อนข้างฉุนเอาการเลยและแน่นอนว่ากลิ่นแบบจิงจูฉ่ายนี้ งูไม่ชอบเอาเสียเลย

2 ต้นกุ้ยช่ายประดับ

สำหรับต้นนี้ก็คงรู้จักกันดีอยู่แล้ว ลักษณะจะมีหั ว ใต้ดิน มักจะขึ้นมาเป็นกอ ๆ มี ด อ กเหมือนมะม่วงเลยแต่ว่าต้นมันนไม่ได้ใหญ่ขนาดนั้น ส่วนกลิ่นนั้นก็จะช่วยกันห มั ด กันยุ งได้ แต่ว่าคนนั้นชอบนะ แต่บางคนก็อาจจะไม่ชอบเพราะคิดว่ากลิ่นมันฉันฉุน และก็เพราะว่ากลิ่นนี่เองที่ทำให้งูไม่ชอบเหมือนกัน

3 ต้น ด อ ก ดาวเรือง

เป็น ด อ ก ไม้มงคลที่สีสันสวยงามมาก คน ไ ท ย นิยมใช้ไหว้พระกันและใช้ทำอะไรได้หลายอย่ างเลย แต่ว่ากลิ่นของใบและ ด อ กดาวเรืองนั้นจะฉุนรุ น แ ร งมากและที่สำคัญงูไม่ชอบแบบสุด ๆ เลยล่ะ นอกจากจะไม่ชอบแล้วหากงูโดนดาวเรืองเข้าจะแพ้และมีอาการ แ ส บเลย เพราะแบบนี้เลยทำให้งูไม่เข้าใกล้ดาวเรืองนั่นเอง

4 ต้นสมุนไพรฟ้าทะลาย โ จ ร

สำหรับตัวนี้คนก็ยังไม่ค่อยชอบเลยเพราะว่ารสชาติค่อนข้างขมเอามาก ๆ แต่ก็เป็นย าชั้นดีนะ รั ก ษ าได้หลาย โ ร คมาก ๆ แต่สำหรับงูนั้นจะมีอา ก า รแพ้ บ ว ม เข้าขั้นท ร ม า นกันเลยทีเดียว

5 ต้นระย่อม

สำหรับต้นนี้จะเป็นไม้พุ่ม เ ตี้ ย จะผลัดใบในฤดูแล้ง สูงสักประมาณ 70 เซนติเมตร จะเป็นต้นที่ส่งผลต่อระบบประสาทของงูอย่ างมาก ซึ่งงูจะไม่ชอบถ้ามันโดนเข้าก็จะทำให้มึนงงไปเลยทีเดียว แถมยังอั น ต ร า ยต่อ หั วใ จ อย่ างมาก

หากบ้านคุณมีงูค่อนข้างชุกชุมลองเลือกมาปลูกสักต้น จะได้ช่วยไล่ให้น้องงูอยู่ให้ห่างจากบ้าน ซึ่งเราเองก็ไม่ต้องไปทำ ร้ า ย งูและไม่ต้องคอยกังวลว่างูจะเลื้อยเข้ามาไหม ปลูกต้นที่งูไม่ชอบน้องก็จะเลื้อยหนีห่างออกไปเอง

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay