เคล็ดลับความสวย ด้วยสูตรน้ำใบบัวบก บอกลาหน้ามัน และจุดด่างดำได้เลย

วันนี้มีเคล็ดลับความสวยจาก สมุนไพรดี ๆ อย่าง ใบบัวบก สรรพคุณของสมุนไพรชนิดนี้นอกจากจะดีต่อร่างกายแล้ว ยังดีต่อเรื่อวความสวยความงามด้วยนะคะ สูตรนี้ช่วยลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง จุดด่างดำต่าง ๆ

สูตรน้ำใบบัวบก (สูตร 3 แก้ว)

ส่วนผสม

1.ใบบัวบก 1 กำมือใหญ่ๆ หรือ 1 ชามพูนๆ ตามในรูป

2.น้ำเปล่า 3 แก้ว

3.น้ำผึ้ง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

นำส่วนผสมทั้ง 3 อย่าง คือ ใบบัวบก น้ำเปล่า น้ำผึ่ง โยนลงเครื่องปั่นปั่นประมาณ 1 นาที หรือให้ใบบัวบกละเอียด จากนั้นกรองด้วยตะแกรงหรือผ้าขๅวบาง แยกกากใบบัวบกออกมา แค่นี้ก็เสร็จเรียบร้อย

สูตรใบบัวบกพอกหน้า

ส่วนผสม

1.กากใบบัวบก 2 ช้อนโต๊ะ

2.น้ำใบบัวบก 1 ช้อนโต๊ะ

3.น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ

4.โยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ช้อนโต๊ะ

วิธีทำ

เอาส่วนผสมทุกอย่างมารวมกัน คนให้เป็นเนื้อเดียวกันจะได้ครีมพอกหน้าใบบัวบกแบบเข้มข้นดังรูปข้างบน ทำครั้งเดียวพอกกันได้ทั้งบ้านเลยค่ะเยอะมาก หรือถ้าใช้ไม่หมดก็เก็บเข้าตู้เย็นเอาไว้พอกวันต่อไปได้ วิธีพอกก็ทาให้ทั่วหน้า ทาทิ้งไว้ 15-20 นาที แล้วล้างออกด้วยการล้างหน้าตามปกติของเรา หลังล้างหน้าจะรู้สึกว่าหน้านุ่ม ชุ่มชื้นขึ้นเลยค่ะ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง

ครีมใบบัวบกนี้ช่วยแก้รอยสิว จุดด่างดำจากสิวได้เป็นอย่างดี เพราะในใบบัวบกมีสารไกลโคไซด์(Glucosides) สามารถช่วยฟื้นฟูผิวที่เกิดจากสิวให้กลับมาดีดังเดิมได้เป็นอย่างดี ช่วยให้จุดด่างดำจางเร็วขึ้น

ใบบัวบกเป็นน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น ช่วยให้ร่างกายเย็นลง ลดการอักเสบ อาหารช้ำในภายในร่างกายแก้ร้อนใน กระหายน้ำ ดื่มเพียงแค่แก้วเดียวจะรู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที เป็นสูตรน้ำสมุนไพรที่อยากให้คนเป็นสิวลองค่ะ

 

แหล่งที่มา : gangbeauty.com