แจกสูตร ไอติม กระท้อน กับพริกเกลือ อร่อยลงตัวมาก ทำง่ายๆไม่ยุ่งยาก

ไม่น่าเชื่อว่า กระท้อน กับพริกเกลือที่เราจิ้มกินกันอยู่เกือบทุกวัน จะรังสรรค์เมนูออกมาได้ดีจนกลายเป็นไอติมแล้วได้รสชาติที่อร่อยลงตัวขนาดนี้ วันนี้ขอแนะนำสูตรไอติมกระท้อนกับพริกเกลือ และเผยสูตรลับที่ไม่เคยมีที่ไหนมาก่อน

“ด้วยความที่อยากกิน “ไอติมกระท้อน” บวกกับช่วงนี้บ้าทำไอติม ทั้ง ๆ ที่เราไม่มีเครื่องทำไอติม มีแต่เครื่องปั่นน้ำผลไม้ แต่เราก็ไม่ละความพยายาม ทำจนได้ ยิ่งกินกับพริกเกลือมันเข้ากันอย่างมาก อยากจะเชิญชวนเพื่อน ๆ มาทำกัน

ส่วนผสม

1.กระท้อนปุยฝ้าย

2.น้ำตาล เกลือ มะนาว

3.ใบเตย พริกสับละเอียด

วิธีทำ

1.เตรียมน้ำใส่เกลือ น้ำมะนาวลงไปคนให้เข้ากันชิมรสให้เค็มนำ ปอกเปลือกกระท้อนให้หนาหน่อย จะได้ไม่ดำและฝาด หั่นเป็นชิ้นๆแช่ไว้ ประมาณ 60 นาที

2.บีบน้ำออกพักไว้ให้สะเด็ดน้ำ

3.ต้มน้ำให้เดือด ใส่ใบเตย รอจนมีกลิ่นหอม ใส่น้ำตาลลงไป เกลือเล็กน้อย ใส่กระท้อนลงไปต้มประมาณ8-10นาที ชิมรสอีกครั้งขาดเหลืออะไรใส่ตามชอบตั้งไว้ให้เย็น

4.นำเข้าช่องฟรีซ จนเริ่มจะแข็งตัวออกมาปั่นให้ละเอียด ใส่กล่องเข้าช่องฟรีซ ทำเมื่อไอติมเริ่มแข็งตัว ทำซ้ำอีกครั้งจนได้ไอติมเนื้อเนียน

5.ทำพริกเกลือ..ผสมเกลือ น้ำตาล พริกสับให้เข้ากันพักไว้

6.ตักไว้ติมใส่ถ้วย โรยหน้าด้วยพริกเกลือ แต่งหน้าด้วยสาระแหน่..ดีงามมาก

น่ากินมากๆ สำหรับใครที่ยังไม่เคยทานยิ่งต้องลองทำ รับลองว่าเข้ากันได้อย่างลงตัว ดับกระหายคลายร้อนได้รสชาติกระท้อนกับพริกเกลือเน้น ๆ สุดยอดเลย เห็นแล้วน้ำลายไหลติดใจจนแน่นอน เนื้อเนียนนุ่มจริง ๆ

 

แหล่งที่มา : tkvariety.com