วิธีทำความสะอาดมุ้งลวดแบบไม่ต้องถอดออก เพียงแค่ไม่กี่นาที สะอาดเหมือนใหม่

การทำความสะอาด มุ้งลวด อย่างเป็นประจำ จะช่วยให้บ้านของเราน่าอยู่มากยิ่งขึ้น แต่ในบางครั้ง สำหรับคุณแม่บ้านหรือพ่อบ้าน อาจจะเคยรู้สึกเสียเวลากับการทำความสะอาด และมันน่าจะดีกว่านี้ ถ้าเราได้รู้จักเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เราทำความสะอาดได้เร็วขึ้น เพื่อช่วยให้ประหยัดเวลาและประหยัดแรง เราจึงได้รวบรวมเทคนิคต่าง ๆ มาฝากกัน

1. การทำความสะอาดมุ้งลวด วิธีการทำความสะอาดมุ้งลวดโดยที่ไม่ต้องถอดมุ้งลวดออกมาคือให้นำเศษผ้ามาชุบน้ำแล้วนำไปเช็ดกับกระดาษหนังสือพิมพ์ให้เปียก

จากนั้นให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ที่เปียกแล้วไปติดไว้ที่ด้านหลังของมุ้งลวด ปล่อยทิ้งไว้ห้านาที เมื่อครบเวลาแล้วให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ลงมา จะเห็นได้ว่ากระดาษหนังสือพิมพ์นั้นเต็มไปด้วยฝุ่นแต่มุ้งลวดของคุณนั้นไม่มีฝุ่นติดอยู่แล้ว

2 อ่างล้างหน้า อ่างน้ำ และก๊อกน้ำ สามารถทำความสะอาดได้โดยใช้ฟองน้ำและยาสีฟันนำไปขัด จะสามารถเช็ดและทำความสะอาดอ่างล้างหน้า อ่างน้ำ และก๊อกน้ำได้ง่ายมาก

3. หากฝักบัวอาบไม่ไหล ให้ลองเทน้ำส้มสายชูใส่ถุงพลาสติกแล้วเอาฝักบัวลงไปแช่ในถุงค้างคืน เท่านี้ฝักบัวก็จะหายตันได้

4. เฟอร์นิเจอร์สีขาวมักจะเปื้อนได้ง่าย ผ้าอย่างเดียวคงเช็ดออกยาก คุณสามารถบีบยาสีฟันลงบนผ้าแล้วเอามาเช็ดเบา ๆ ตรงรอยคราบที่อยู่บนเฟอร์นิเจอร์ก็จะสามารถเช็ดคราบออกได้ง่าย

5. บริเวณมุมของห้อง หรือรอยต่อระหว่างผนังและพรม มักจะเป็นส่วนที่ยากที่สุดในการทำความสะอาด เราสามารถใช้แปรงสีฟันเก่ามาทำความสะอาดบริเวณนั้นได้

6. หากต้องการละลายน้ำแข็งที่ติดอยู่ในตู้เย็นเริ่มด้วยการถอดปลั๊กตู้เย็นออก แล้วนำพัดลมมาเป่าที่ช่องแช่แข็ง จะทำให้น้ำแข็งจะละลายได้อย่างรวดเร็วและเราก็สามารถทำความสะอาดต่อได้ง่าย

7. ผ้าม่านหรือผ้าปูเตียงที่เป็นแผ่นสีขาว สามารถใช้น้ำซาวข้าวมาซักผ้านั้นก่อน จะทำให้สามารถจัดการกับคราบต่างๆออกได้ง่าย

8. เวลาที่เรากวาดบ้านโดยใช้ไม้กวาด ถ้าหากกังวลเรื่องฝุ่นจะลอยฝุ้งเต็มบ้านให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์ไปชุบน้ำให้เปียกแล้วฉีกเป็นชิ้นเล็ก จากนั้นโรยบนพื้นห้อง กระดาษหนังสือพิมพ์ที่เปียกจะสามารถสะสมฝุ่นได้ สามารถช่วยให้กวาดพื้นแบบสบายและสะอาด

9. คราบที่อยู่บนโต๊ะกินข้าว ให้เอาเกลือมาโรยบนรอยคราบ แล้วใส่น้ำมันลงไปนิดหน่อยคุณก็สามารถใช้แปรงขัดออกได้

10. เวลาที่ทำความสะอาดเช็ดเฟอร์นิเจอร์ หากใช้ถุงเท้าเก่ามาสวมมือเช็ดจะทำให้ทำความสะอาดได้ง่ายขึ้น

11. สามารถใช้น้ำส้มสายชูมาทำความสะอาดได้ผลิตภัณฑ์อลูมิเนียมก็จะสะอาดสดใสโดยไม่ทำลายพื้นผิว

12. สามารถเอาหัวหอมมาช่วยในการทำความสะอาดกระจกได้ โดยปอกเปลือกของหัวหอมออกและหั่นครึ่ง แล้วเอาไปถูกับกระจก ถูเสร็จก็รีบใช้ผ้าที่แห้งเช็ดในขณะที่น้ำของหัวหอมยังไม่แห้ง ทำอย่างนี้ก็สามารถได้กระจกที่สะอาดและสดใสได้

13. สามารถใช้ยาสีฟันและเศษผ้าค่อย ๆ ขัดคราบต่างๆที่ติดอยู่ในชุดน้ำชา จะช่วยทำให้คราบเหล่านั้นสามารถล้างออกได้และยังไม่ทำให้ชุดน้ำชามีความเสียหายอีกด้วย

14. แช่ผ้าม่านในเครื่องซักผ้าโดยการใส่เกลือครึ่งถ้วยลงไป แช่ทิ้งไว้วันหนึ่งแล้วใส่ผงซักผ้าลงไปปั่นตามปกติผ้าม่านก็จะสะอาดเหมือนเดิมได้

15. คราบหรือรอยดำที่อยู่บริเวณรอต่อของกระเบื้อง สามารถใช้แปลงและยาสีฟันมาขัดได้ เมื่อสะอาดแล้วให้ใช้เทียนมาอุดตามรอยต่อของกระเบื้องโดยให้มีความหนาเท่ากับกระเบื้อง

 

แหล่งที่มา : jo-workman.com