น้ำมะกรูดผสมโซดา ช่วยสายตาฝ้าฟางกลับมามองชัดดีกว่าเดิม

น้ำมะกรูดผสมโซดา ช่วยสายตาฝ้าฟางกลับมามองชัดดีกว่าเดิม

มะกรูดเป็นสมุ นไ พรที่นิย มใช้กันมาตั้งแต่ในสมั ยโบร าณ ไม่ว่าจะนำมาใช้ในการทำอาหาร ช่ว ยบำ รุงสุขภ าพเสริ มความงาม หรือแม้แต่นำมาปลูกเพื่อเป็นสิริมงคล นอ กจากนี้มะกรูดยังมีประโยชน์และส ร ร พคุณดี ๆ อีกมากมายที่ไม่ควรมองข้าม

สมุนไพรไทยของเราถือว่ามีชื่อเสี ยงมาก มีประโยชน์ได้หลายด้าน และยังมีส ร ร พคุณทางย าที่ช่วย รั ก ษ า โ ร ค ได้อีกมากมาย ในวันนี้เราจะมาพูดถึง มะกรูด ซึ่งเป็นสมุนไพรที่หาได้ง่ายและมีคุณประโยชน์ไม่ แ พ้ สมุนไพรตัวอื่นๆเลย ดังนั้นวันนี้เราจึงจะมาบอ กสูตรลับในการทำ น้ำมะกรูดผสมโซดาดื่มอร่อ ยๆกัน

ส่ ว นผส มน้ำมะกรูดผสมโซดา

1. มะกรูด 1 ผล หรือจะผสมมะนาวไปด้วยได้เหมือนกัน

2. โซดา 1 – 2 ขวด

วิ ธี ทำน้ำมะกรูดผสมโซดา

เริ่มด้วยทำการคั้นน้ำมะกรูด 1 ผล ผสมเข้ากับโซดา 1 ขวด และคนให้เข้ากัน ถ้าทานทุกวันตอนเช้าจะดีมาก ก่อนรับประทานอาหารประมานสัก 30 นาที เป็นการขับของเสียออ กจากระบ บทางเดินอาหาร ล้ างลำใ ส้ ช่วยให้ร่ างก ายสามารถดู ดซึมสา รอ าหารได้ดียิ่งขึ้น ในมื้อต่อไป ทานแล้วขั บถ่ า ยได้ดีขึ้นแบบเห็นได้ชัดเลย ( วิ ธี นี้ไม่เหมาะกับคนเป็น โ ร ค ก ร ะ เ พ ร า ะ เพราะ เ ค รื่ อ ง ดื่มมีความเป็นก รด สูง )

ประโย ชน์ ขอ ง โซดา

โซดาคือ ก๊ า ซ ค า ร์ บ อ น ไ ด อ อ ก ไ ซ ด์ ที่ถูกนำมาอัดรวมกับน้ำเปล่า มีฤทธิ์เป็นกรด และเครื่องดื่มรสซ่าดับกระหายที่นิยมนำเครื่องดื่มรสซ่าดับกระหายหรือจะนำมาผสมกับเครื่องดื่มชนิดอื่นเพิ่มรสชาติก็ได้ เช่น มะนาวโซดา

ต่อ มาคือประโยชน์ของมะกรูด

มะกรูดเต็มไปด้วยส ร ร พคุณที่มีประโยชน์จริงๆ และสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายอีกด้วย เราจะขอ ยกตัวอย่างมาแค่บางส่วน

1. ผ่อนคลายความเครียดด้วยกลิ่นหอ มของมะกรูด จะสร้างความผ่อนคลายได้ดี โดยเฉพาะน้ำมันหอ มจากมะกรูด

2. มีวิต ามินซีและเอสูง เป็นที่รู้กันว่ามะกรูดเป็นผลไม้เปรี้ยว สายพันธุ์ก็ใกล้เคียงกันกับมะนาว มีวิต ามินซีสูง และในขณะเดียวกันก็มี วิต ามินเอ อ ยู่สูงด้วย ซึ่งช่วยบำรุงสายต า การมองเห็น ให้ดีขึ้น จึงไม่น่าแปลกใจเลย ว่าทำไมสายต าดีขึ้น

3. บำรุงเส้นผม มะกรูดสามารถบำรุงเส้นผมให้นุ่มสลวยและเงางามมากขึ้น รวมถึงแก้ปัญหาผมต่างๆ ได้อย่างดี

4. กำจัดกลิ่นเท้า ให้นำมะกรูดมาฝานเป็นซีกๆ แล้วนำมาขัดถูให้ทั่วบริเวณเท้าและซอ กเท้า กลิ่น เ ห ม็ น จะค่อ ยๆ หายไปในที่สุด

5. แก้อาก ารช่ำ ใน มะกรู ดก็สามา รถ รั ก ษ า อาการช่ำในและฟื้นฟูสุขภาพร่างกายให้แข็งแรงขึ้นได้ดีเหมือนกับใบบัวบกเลยละนะ

เมื่อรู้ถึงส ร ร พคุณของมะกรูดขนาดนี้แล้ว ก็ไม่ควรมองข้ามมะกรูดกัน สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับอาการต่างๆที่ได้บอ กไป ก็ลองเอาวิ ธี น้ำมะกรูดกับโซดาไปทานกันดูนะ