นิสัยแท้จริง 12 เดือนเกิด จากตำราล้านนาโบราณ

นิสัยแท้จริง 12 เดือนเกิด จากตำราล้านนาโบราณ

แท้จริงแล้วนิสัยใจคอของคนเรานั้น ถูกกำหนดมาตั้งแต่เกิด มีปัจจัยที่เข้ามาข้องเกี่ยว อาจจะเป็นสิ่งแวดล้อมการอบรมเลี้ยงดู ใครเคยรู้ไหมว่า ที่ถูกกำหนดมานั้นทายนิสัยไว้ว่าอย่างไรได้บ้าง มาเปิดตำราล้านนาโบราณทายนิสัยจากเดือนเกิดทั้ง 12 เดือน

เดือนมกราคม

ลักษณะนิสัยมีความตั้งใจมุ่งมั่นสูงในการทำสิ่งต่างๆ ชื่นชอบในการเรียนรู้สิ่งใหม่ๆเสมอ ค้นคว้าหาความรู้ใส่ตัว มีความฉลาดหลักแหลม เป็นเจ้าคนนายคนได้ เวลามีความรักเป็นคนรักเดียวใจเดียว มีเหตุผล เข้าสังคมเรียนรู้ผู้คนได้ง่าย

เดือนกุมภาพันธ์

ลักษณะนิสัยเป็นคนมีจินตนาการสูง เป็นคนช่างคิดช่างฝัน คิดนอกกรอบ มีปฏิภาณไหวพริบเฉลียวฉลาด มีความมั่นใจในตนเอง เอาตัวรอดได้เก่ง แต่เป็นคนอารมณ์แปรปรวนอยู่เสมอ เชื่อเรื่องเครื่องรางของขลัง ใช้เงินเก่งเก็บเงินไม่ค่อยอยู่

เดือนมีนาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนอารมณ์ดี มีเสน่ห์ในคำพูดคำจา มักเป็นที่รักของคนรอบข้าง ชื่นชอบการเดินทางไกล ที่สำคัญเป็นคนเอาอกเอาใจเก่ง มีความรักที่ดี แต่ก็อารมณ์หงุดหงิดง่าย แต่หายเร็ว

เดือนเมษายน

ลักษณะนิสัยเป็นคนมีความรับผิดชอบสูง มีความอดทน เป็นคนมีน้ำใจกับคนรอบข้าง เข้ากับคนอื่นได้ง่าย เข้าสังคนเก่ง ใครที่ได้คนเกิดเดือนนี้เป็นแฟนถือว่าเป็นคนโชคดีมากๆ

เดือนพฤษภาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนที่มีความฉลาดมาก เป็นคนที่ทะเยอทะยานเก่ง มีจุดยืนของตัวเอง คิดทำการสิ่งใดก็มีความตั้งใจและทำอย่างเต้มที่ในทุกๆเรื่อง มีความหนักแน่น อยู่เฉยไม่ได้ แต่ข้อเสียคือเป็นคนที่โมโหง่าย ใช้เงินเก่ง เก็บเงินไม่ค่อยจะอยู่เท่าไหร่นัก

เดือนมิถุนายน

ลักษณะนิสัยเป็นคนมองโลกในแง่ดี คิดถึงอนาคตอยู่เสมอ มีการวางแผนในเรื่องของอนาคตที่ชัดเจน ค่อนข้างสุภาพเรียบร้อย ความอ่อนโยน มีข้อเสียเป็นคนตัดสินใจอะไรไม่หนักแน่น ชอบลังเลในความคิด

เดือนกรกฎาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนร่าเริงสนุกสนานเฮฮา ชอบสังสรรกับเพื่อนๆ คนรอบข้างอยู่ด้วยแล้วมีความสุข เพื่อนฝูงรักใคร่ คุณชอบใส่ใจคนอื่นอยู่เสมอ ทำอะไรแล้วต้องทำให้สำเร็จ มีความทุ่มเทและอดทน เป็นคนที่ขยันมากๆ หากจะทำอะไรแล้วต้องออกมาได้ดี

เดือนสิงหาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนที่มีเสน่ห์มาก กล้าคิดกล้าตัดสินใจอะไรด้วยตนเอง มีความมุ่งมั่นตั้งใจ บ่อยครั้งใจดีจนต้องทำให้ตนเองลำบาก เป็นคนโรแมนติก ชอบสังสรรค์เพื่อนฝูงมากมาย รักเพื่อน รักครอบครัวมาก

เดือนกันยายน

ลักษณะนิสัยเป็นคนมีเสน่ห์กับคำพูดคำจา มีการวางตัวที่ดี เงียบขรึม เป็นคนช่างฝัน มีความเป็นผู้นำสูง ชื่นชอบในการการเดินทาง ชอบเรียนรู้ที่จะหาสิ่งใหม่ๆให้ตัวเองอยู่เสมอ

เดือนตุลาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนชอบคนง่าย มีความน่ารักเป็นกันเอง ไม่ชอบการโกหกเสแสร้ง ให้ความสำคัญกับเพื่อนและครอบครัว ชอบเที่ยว ชอบความโรแมนติก และก็เป็นคนเชื่อคนง่ายมากไปหน่อย

เดือนพฤศจิกายน

ลักษณะนิสัยเป็นคนมีจินตนาการสูง อัธยาศัยดี มีน้ำใจ ไม่ยอมแพ้อะไรง่ายๆ เชื่อมั่นในตนเองสูง ข้อเสียเจ้าอารมณ์ ไม่ชอบรับฟังความคิดเห็นของใคร มีความคิดเห็นของตัวเองเป้นใหญ่

เดือนธันวาคม

ลักษณะนิสัยเป็นคนมีความเมตตา เผื่อแผ่ ชอบสงสา รคนรอบข้าง รักเพื่อนรักครอบครัว ชื่นชอบการเข้าสังคม ที่สำคัญไว้ใจคนง่าย มักโดนหลอกอยู่เสมอ

เชื่อได้เลยว่าต้องมีหลายๆคนที่บอกว่าตรงกับนิสัยเราอย่างแน่นอน ในตำรานี้เป็นตำราล้านนาโบราณ เชื่อไว้ไม่เสียหาย

เขียน / เรียบเรียงโดย : postsod