หมอปลา แนะนำของทั้ง 5 สิ่ง ที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน ใครมีให้รีบเอาออกเลย

หมอปลา แนะนำของทั้ง 5 สิ่ง ที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน ใครมีให้รีบเอาออกเลย

สำหรับเรื่องบางเรื่อง หลายคนอาจจะไม่เชื่อ แน่นอนว่าทุกคนมีสิทธิ์ว่าจะเชื่อหรือไม่เชื่อ ซึ่งในวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องราวบางอย่าง ที่มีมาอยู่ช้านาน อาจจะเป็นดีเรื่องสิ่งที่คุณมองไม่เห็น

สำหรับเครื่องรางและของขลังนั้น คนโบราณนิยมพกเอาไว้เพื่อความเป็น สิริ แล้วมงคลกับชีวิต แต่ก็ยังมีสิ่งของบางสิ่งบางอย่างที่ไม่ควรมีติดเอาไว้ที่บ้านหรือไม่ควรมีติดไว้ที่ตัว

ซึ่งในวันนี้ทางด้านอาจารย์หมอปลาชื่อดัง ได้ออกมาพูดถึงสิ่งที่ไม่ควรมีอยู่ในบ้าน เพราะว่าไม่ใช่ของดีแต่อย่างใด หากมีไว้ข้างกายหรือใกล้ชิดตัว คนนั้นจะวอดวาย เจอแต่เรื่องเจอแต่ปัญหา สิ่งเหล่านั้นก็คือของประเภทของเก่าโบราณ ของแตกของหัก และของต่างๆทั้ง 5 ดังต่อไปนี้

ปล สำหรับเพื่อนที่เรานำมาบอกในวันนี้เป็นสิทธิส่วนบุคคล ไม่มีใครผิดไม่มีใครถูก ไม่ลบหลู่จะเป็นการดีที่สุด

1 ชูชก

ชูชก เดิมทีตามตำนานเล่าว่า คือพระเทวทัตที่ได้กลับชาติมาเกิดอีกครั้งหนึ่ง พระเทวทัตก็คือคนที่ไม่ดีในสมัยพุทธกาล เป็นคนที่คิดที่จะวางแผนในการจัดการกับพระพุทธเจ้า ในที่สุดก็โดนพระแม่ธรณีทำการสูบลงน ร ก ดิ่งลงไป หากผู้ใดมีชูชกไว้ในครอบครอง หรืออาจจะมีโดยที่เราไม่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ แนะนำว่าให้เอาไปทิ้งเอาไปฝังในดิน หรือบริเวณตามถนนให้คนเหยียบ ให้ลงน ร กไป สำหรับเรื่องนี้หลายคนอาจจะไม่เคยได้รู้มาก่อน ซึ่งเป็นคำบอกกล่าวของตำราโบราณและหมอปลา

2 กุมาร

กุมาร แท้ที่จริงแล้วก็คือวิญญาณหรือที่เรียกว่าอสุรกายจากการที่เอาลูกออก ซึ่งวิญญาณเหล่านี้นั้นมีเวรมีก ร ร มที่จะต้องไปพบไปเกิดในชาติหน้า เพื่อเป็นการชดใช้ก ร ร มให้กับตัวเอง แต่ ก็มีหลายคนนำวิญญาณเหล่านี้มาผูกไว้กับกุมาร ทำให้ไม่สามารถที่จะไปเกิดในชาติหน้าได้ ใครที่มีไว้ครอบครองชีวิตอาจจะไม่ค่อยมีความสุข อาจจะมีปัญหาตามมาได้

3 กระจกแตก

กระจกที่อยู่ในบ้านของคุณ สิ่งเหล่านี้มีความหมายในเรื่องของ ฮวงจุ้ยสูงมาก ไม่ว่าจะเป็นกระจกที่ดีหรือว่ากระจกที่แตก ล้วนแล้วมีความหมาย มีการสื่อความหมายในทิศทางที่ลบด้วยกันทั้งสิ้น โดยเขามีความเชื่อตามโบราณที่ว่า กระจก แท้ที่จริงแล้วสามารถดูวิญญาณคนที่อยู่ในบ้านให้เจ็บให้ป่วยได้ ดังนั้นแล้วไม่ควรที่จะมีกระจกมากมายในบ้านของคุณ และพยายามอย่าให้กระจกสะท้อนออกไปนอกบ้าน เวลาเปิดประตูพยายามอย่าให้มีเงากระจกสะท้อน

4 ต้นไม้ที่แห้ง ขาดการดูแล

หากคุณเป็นคนหนึ่ง ที่ไม่มีเวลาในการดูแลหรือว่าเปลี่ยนต้นไม้ ถ้าปล่อยไว้ให้ขาดน้ำ ปล่อยไว้ให้แห้ง จนใบเหลือง และยืนต้นอยู่ในบ้านของคุณ นั่นก็เป็นการบ่งบอกว่า คนเปิดทางให้กับสิ่งไม่ดีและสิ่งที่ร้ายเข้ามาในชีวิตของคุณ ดังนั้นแล้วควรที่จะมาดูแลต้นไม้ในบ้านของคุณให้ดีที่สุด ต้นไม้ก็เปรียบเสมือนเกราะป้องกันคอยกันทุกสิ่งทุกอย่างที่ไม่ดีให้ออกไปนั่นเอง ลองปรับเปลี่ยนวิธีการใช้ชีวิตดูแล้วจะพบว่าชีวิตของคุณจะดีขึ้นเป็นไหนๆ

5 นาฬิกาที่ไม่เดิน

ในตามหลักฮวงจุ้ยได้บอกเขาไว้ว่า เราไม่ควรที่จะเก็บสิ่งของที่พัง สิ่งของที่เสียหายเอาไว้ในบ้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งนาฬิกาที่เสียแล้ว เพราะว่ามันบ่งบอกถึงการจากไป นำมาซึ่งการสูญเสียภายในบ้านและบุคคลรอบกายของคุณ ถ้าไม่ต้องการที่จะทิ้งก็นำไปซ่อมหรือว่าเปลี่ยนถ่านซะ สำหรับใครที่รู้สึกว่าชีวิตไม่ดี เจอปัญหา ก็ลองปรับเปลี่ยนพฤติก ร ร มและการใช้ชีวิตดู เชื่อว่าชีวิตจะต้องดีขึ้นได้ ด้วยบางสิ่งบางอย่างที่คุณอาจมองไม่เห็นนี่แหละ

ทางด้านหมอปลายังบอกอีกว่า ตนเองนั้นไม่ได้มีเจตนาที่จะลบหลู่แต่อย่างใด ต้องการที่จะมาเตือนสติย้ำคิดย้ำทำ เปลี่ยนเพื่อชีวิตที่ดีกว่า และเตือนว่าไม่ควรที่จะมีอยู่ในบ้านเท่านั้นเอง

ทางด้านหมอปลายังบอกอีกว่า สิ่งเหล่านี้อย่าไปคิดอะไรกับมันมากมายนัก เอาเวลาไปทำมาหากินดีกว่า เอาเงินเอาทองไปซื้อข้าวกินยังจะมีประโยชน์กว่าอีก กุมาร ชูชก ไม่ต้องไปหาซื้อให้เปลืองตังค์

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod

ข้อมูลส่วนหนึ่งจาก : หมอปลา