วิธีอธิษฐานก่อนนอน ชีวิตไม่ตกต่ำ ทำทุกวันดีทุกวัน

ใครเคยได้ฟังธรรมแล้วได้ยินว่า ก่อนที่จะนอนพระพุทธเจ้า เคยสอนให้ตั้งจิตก่อนนอนหลับโดยมีเนื้อหาที่ตั้งจิตก่อนที่จะหลับนอนประมาณว่าขณะที่หลับขออย่ าให้อกุศลทั้งหลาย

กามทั้งหลายไหลไปตามการหลับของข้าพเจ้าวันนี้เราขอนำเสนอวิธีการอธิษฐานก่อนนอนขอให้ท่านสละเวลาแค่วันละ 5 นาทีสวดก่อนนอนเพื่อเป็นศิริมงคลและช่วยให้หลุดพ้นบ่วงกรร มตัวเองการอธิษฐานก่อนนอนอธิษฐานหน้าพระพุทธรูป หรือส ว ดก่อนนอนก็ได้

นะโม 3 จบ

สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ทะวารัตตะเยนะ กะตัง สัพพัง อะปะราธัง ขะมะถะเม ภันเต อุกาสะ ขะมามิ ภันเต

หากข้าพเจ้า จงใจหรือประมาทพลาดพลั้งล่วงเกินบิดา-มารดา ครูบาอาจารย์พระพุทธ พระธรรมพระอรหันต์ทุกพระองค์ พระอริยสงฆ์เจ้าตลอดจนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลาย รวมถึงผู้มีพระคุณและท่านเจ้ากรร มนายเ ว ร จะด้วย กายวาจา ใจ ก็ดีขอได้โปรดอโหสิกรร มแก่ข้าพเจ้าด้วยหากข้าพเจ้ามีเจ้าของในตัวติดตามมาขออนุญาตมีคู่

มีครอบครัวได้เหมือนคนปกติทั่วไป ขอถอนคำอธิษฐานคำสาบานที่จะติดตามคู่ในอดีตขอให้ต่างฝ่ายต่างเป็นอิสระต่อกันข้าพเจ้าจะประพฤติตนในทางที่ถูกที่ชอบที่ควรขอบุญบารมีในอดีตกาลที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันจงส่งผลให้ข้าพเจ้าและครอบครัวตลอดจนบริวารที่เกี่ยวข้องจงเจริญด้วย อายุ วรรณะ สุขะ พละลาภ ยศ สุข สรรเสริญ สติปัญญา ปฏิภาณธนสารสมบัติ อุปสรรคใดๆ โ ร คภั ยใดๆ

ขอให้มล าย สิ้นไป ขอให้ข้าพเจ้ามีความสว่างทั้งทางโลกทางธรรม ตั้งแต่บัดนี้ตราบเข้าสู่พระนิพพานเทอญหากมีผู้ใดเคยสร้างเ ว ร สร้างกรร มกับข้าพเจ้าไม่ว่าจะชาติใดภพใดก็ตาม ข้าพเจ้ายินดีอโหสิกรร มให้ขอถอนความพย าบาท ความอาฆ าตและคำสา ปแ ช่งในทุกชาติ ทุกภพขอให้ข้าพเจ้าพ้นจากคำสา ป แ ช่ งของปวงชน

ของเจ้ากรร มนายเว ร ขอให้พ้นน ร กภูมิพบแสงสว่างทั้งทางโลก ทางธรรม เทอญแนะนำส ว ดก่อนนอนทุกคืน เราควรตั้งใจให้อภั ยทุกสิ่งทุกอย่ างและแก่ทุกคน ทำเสมือนหนึ่งว่า เราจะไม่ตื่นขึ้นมาอีกความตั้งใจอย่ างนี้ทำให้ใจของเราสงบและเราจะหลับไปอย่ างเป็นสุขตื่นขึ้นพร้อมด้วยความสดชื่น แจ่มใส ขอจงท่ อ งจำไว้ว่า

เมื่อใดใจของเราผูกเ ว ร เมื่อนั้นมองไปทางใดก็พบแต่ศั ตรูแต่เมื่อใดใจของเรามีเมตตา มองไปทางใดก็เจอแต่มิตรไมตรี