ไม่เคยรู้มาก่อน ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกวิธี ดีสุดๆประโยชน์เพียบ

ไม่เคยรู้มาก่อน ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกวิธี ดีสุดๆประโยชน์เพียบ

สำหรับมะนาวถ้าเรา ดื่มน้ำมะนาวให้ถูกวิธี จะได้รับประโยชน์เยอะมากๆ สรรพคุณนั้นเพียบเลย และจะขาดไม่ได้จะต้องมีติดครัวเอาไว้ทุกบ้าน และบางช่วงก็มะนาวถูกพอหมดหน้าฝนแล้วมะนาวจะเริ่มแพง ถ้าใครรู้ถึงราคาขึ้นลงของมะนาวคือซื้อตุนไว้ในช่วงราคาลง และเราไม่ได้ใช้แค่ปรุงอาหารเท่านั้น แต่ว่ายังทำเป็นน้ำสมุนไพรดื่มบำ รุ ง สุขภาพให้ดีได้อีกด้วย ส่วนจะทานแบบไหนถึงจะถูกวิธีลองมาดูกันนะ หลายคนอาจจะทานผิดมาโดยตลอดก็ได้

มะนาวที่ได้มานั้นเอามาล้างด้วยน้ำซาวข้าวจะดีมาก เพราะว่าจะทำให้มะนาวสะอาดกว่าเดิมเพราะจะดูดเอาสิ่งสกปรกออกไปได้หมดกว่าล้างปกติ

พอล้างมะนาวเสร็จแล้วก็นำไปแช่ในตู้เย็นสัก 2 ชั่วโมง แล้วก็แบ่งเป็นชิ้น ๆ ในมะนาว 1 ลูกจะแบ่งได้ประมาณสัก 10 ชิ้น ยังไม่พอนะก็เอาที่เป็นซีกนั่นแหละไปหั่นเป็นแว่น ๆ อีกที แล้วหาภาชนะที่มีฝาปิดมาเก็บไว้ด้วย เอามะนาว หั่ น แ ว่ น มาใส่ลงไป เติมน้ำผึ้งลงไปตามด้วยน้ำเปล่า อัตราส่วนจะเท่าไหร่นั่นก็ลองใส่ตามชอบ จากนั้นปิดฝาเอาไว้ให้สนิท แล้วนำไปใส่ตู้เย็นเอาไว้ แช่ไปเลย 1 วัน พอมาอีกวันก็นำออกมาทานได้เลย โดยทานแบบนี้วันละ 2 ชิ้น ในตอนเช้า – เย็น ก็ดีต่อสุขภาพแล้ว

อีกหนึ่งสูตรการทานมะนาวให้ดี ต่ อ สุ ข ภ า พ คือดื่มน้ำมะนาวกับน้ำอุ่น

โดยจะใช้น้ำอุ่นสักครึ่งแก้วแล้วก็ใช้มะนาวที่หั่นแช่ตู้เย็นไว้นั้นแหละมา 1 ชิ้น แช่ลงไปในแก้วน้ำอุ่นเลย แล้วก็ดื่มในยามเช้าและเย็น โดยชิ้นมะนาวนั้นจะเคี้ยวเลยไหมหรือจะไ ม่ เ คี้ ย ว ก็ได้ตามสะดวก ซึ่งมะนาว 1 ลูกทำไว้นั้นจะทานได้ประมาณ 5 วัน การทานมะนาวกับน้ำอุ่นแบบนี้เป็นสูตรลด จุ ด ด่ า ง ดำ สิว ก ร ะ ฝ้ า ผิ ว แ ห้ งกลับมาสุขภาพดี และคืนความขาวใสให้กับผิวหน้า

ยังไม่พอเท่านั้นยังได้แคลเซียมสูงด้วยนะ อีกทั้งยังเป็นน้ำสมุนไพรช่วยในเรื่องของการลดน้ำหนัก เนื่องจากในมะนาวนั้นวิตามินซีสูงมาก ช่วยในการแก้ ท้ อ ง ผู ก ด้วยแถมยังช่วยจัดการกับ เ ซ ล ล์ ม ะ เ ร็ ง ได้อย่างยอดเยี่ยม ต่อมาก็เอามะนาวแบ่งเป็น 4 ส่วน แล้วหาอะไรแหลม ๆ จิ้มเข้าไปให้ทั่วลูกมะนาวเลย แล้วนำไปวางตามมุมอับของบ้าน ตามห้องน้ำ ที่มีกลิ่นอับ มะนาวยังช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ได้เป็นอย่างดี

การทำน้ำมะนาวแบบง่าย ๆ ทานได้อร่อยมาก

มะนาว 1 ลูก บีบผสมกับน้ำดื่ม 800 ซีซี ซึ่งถ้าอยากจะดื่มแบบเปรี้ยวมากกว่านี้ก็ลดปริมาณน้ำลงไปได้ เอาสัก 600 ซีซีก็ดีนะ และไม่ต้องใส่น้ำตาลเลย โดยเฉพาะคนที่ดื่มเพื่อลดน้ำหนักให้ตัดน้ำตาลออกไปเลย จะได้ประโยชน์จากน้ำมะนาวอย่างเต็มที่

ประโยชน์ของการดื่มน้ำมะนาว

1 ช่วยให้ความจำดี โดยเฉพาะคนที่อายุเยอะแล้วความจำจะลดเลือนหายไป เนื่องจากระบบการ ไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ด นั้นลดลง ส ม อ ง ทำงานได้ช้าลงทำให้การทำงานออกมาได้ไม่ดีเท่าที่ควร การดื่มน้ำมะนาวนั้นจะช่วยบำรุง ส ม อ ง ได้ ความจำดี

2 น้ำมะนาวช่วยบรรเทาค ว า ม เ ห นื่ อ ย ล้ า การปวดตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย นอกจากการดื่มแล้วยังเอามะนาว 1 ลูกมาใส่ในกะละมังแล้วใส่น้ำร้อนลงไป แล้วเอาเท้าไปแช่สัก 30 นาที นวดเบา ๆ จะกระตุ้นการไหล เ วี ย น โ ล หิ ตได้ดียิ่งขึ้น

3 ทำให้ร่างกายมี ภู มิ ต้ า น ท า น ดีขึ้น และระบบการย่อยอาหารดี ระบบขับถ่ายดี ช่วยให้ระบบการ ไ ห ล เ วี ย น เ ลื  o ด ดี

4 ช่วยระดับให้ระดับน้ำตาล ใ น เ ลื o ดปกติ ช่วยในการ รั ก ษ า ที่เกี่ยวหัวใจ เนื่องจากในมะนาวมี ก ร ด ซี ต ริ กที่ช่วยลดการ ห ด ตั ว เสริมสร้างห ล อ ด เ ลื o ด และช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลได้

5 จัดการกับสิ่งปกติในร่างกาย โดยการดื่มน้ำมะนาวทุกวันในปริมาณที่เหมาะสม

6 ระบบย่อยอาหารดี น้ำหนักลด ไม่อ้วน ใคร อ ย า ก พุ ง ยุ บ น้ำมะนาวช่วยได้ดีมาก

7 แ ก้ ห วั ด ได้ด้วยเพราะในมะนาววิตามินซีสูง ทำให้ภูมิคุ้มกันสูง

เป็นสูตรน้ำมะนาวบำรุงสุขภาพแบบง่าย ๆ เลย แน่นอนว่าทานได้ทั้งเช้าและเย็น 2 เวลานี้ จะเป็นช่วงที่ดี เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมแล้ว ถ้าคุณอยากจะสุขภาพดีลองทำน้ำมะนาวดื่มดูนะ ถ้าไม่อยากจะแบ่งซีกผสมน้ำผึ้งแช่ก็ทำน้ำมะนาวปกตินี่แหละง่ายดี ดีต่อร่างกายเหมือนกัน

เรียบเรียงโดย naykhaotom