เสาวรส ผลไม้ประโยชน์เยอะ หากินให้ได้บ่อยๆ

เสาวรส ผลไม้ประโยชน์เยอะ หากินให้ได้บ่อยๆ

เสาวรส เรียกได้ว่าเป็นผลไม้สุขภาพที่มีลักษณะเป็นลูกกลม ผลอ่อนจะเป็นสีเขียวแต่ถ้าเกิดว่าเป็นผลที่สุกแล้วจะมีสีม่วง สีเหลือง หรือสีส้ม ซึ่งแล้วแต่สายพันธุ์ของเสาวรส รสชาติจะออกรสที่เปรี้ยวจิ้ด แต่ในบางสายพันธุ์ก็จะมีรสหวานอมด้วย มีวิตามินหลายชนิดที่ดีมากๆต่อสุขภาพร่างกายของเรา เรามาดูประโยชน์ที่จะได้รับจากการทานผลไม้เสาวรสนี้กันเลย

ประโยชน์ของเสาวรส

1 บรรเทาอาการเ จ็ บ ค อ

ผลไม้ประโยชน์มากที่อุดมไปด้วยวิตามินซีสูง จัดเป็นผลไม้ช่วยบรรเทาอาการเ จ็ บค อ ด้วยน้ำเสาวรสที่มีรสชาติที่เปรี้ยว จะไปช่วยกระตุ้นการผลิตน้ำลายทำให้รู้สึกว่าชุ่มคอ พร้อมจัดการกับเสมหะได้ดี

วิธีการทำน้ำเสาวรสให้ผสมเนื้อเสาวรสเข้ากับน้ำอุ่นและน้ำผึ้งเล็กน้อย คนส่วนผสมให้เข้ากันใช้ดื่มก่อนนอน จะช่วยให้ชุ่มคอ บรรเทาอาการที่เป็นได้ดีมาก

2 เสาวรสช่วยบำรุงสายตา

ในเสาวรสนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอ เบต้าแคโรทีน ที่มีส่วนช่วยในเรื่องของ การต้านอนุมู ล อิสระที่มีประสิทธิภาพสูง ป้องกันเซ ลล์ประสาททางด้านสายตา และยังช่วยบำรุงสายตาได้เป็นอย่างดีเยี่ยมด้วย

3 เสาวรสเสริมภูมิให้กับร่างกาย

ในเสาวรส 100 กรัม จะมีวิตามินซีสูงถึง 30 mg คิดเป็น 36 เปอร์เซ็นต์ ของปริมาณวิตามินซีที่ควรได้รับต่อวัน จึงช่วยให้ร่างกายได้รับวิตามินซี ในปริมาณที่เพียงพอ ซึ่งจะช่วยส่งเสริมระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง

สูตรน้ำเสาวรส : ผสมเนื้อเสาวรส 3 ลูก กับน้ำเย็น 200 มิลลิลิตร น้ำผึ้งและน้ำมะนาวเล็กน้อย ให้เข้ากัน กรองเอาแต่น้ำเติมน้ำแข็งก็ได้รับประโยชน์จากเสาวรสไปเต็มๆ แล้ว

4 กระตุ้นระบบขั บ ถ่ าย

ผลไม้เสาวรส อุดมไปด้วยไฟเบอร์และกากใยอาหาร ทั้งยังมีส่วนช่วยในการจัดการกับคอเลสเ ต อร อลชนิดไม่ดีที่สะสมอยู่ในร่างกายของเรา รวมหรือช่วยในเรื่องของการจัดการของเสียออกจากร่างกายของเราด้วย

5 เสาวรสช่วยลดน้ำ ห นัก

ผลไม้เสาวรสมีแคลอรี่ที่ต่ำ รับประทานบ่อยๆได้ไม่มีอ้วนและส่งผลดีต่อร่างกายของเรา นอกจากมีกากใยอาหารที่สูงแล้ว ยังช่วยให้อิ่มตัวได้เร็ว ช่วยลดความต้องการในการอยา กอาหารได้ดีด้วย

ขอบคุณข้อมูลจาก : liekr