บอกต่อ 4 สูตรเครื่องดื่ม ทำความสะอาดไต กรองสารตกค้างออกจากร่ายกาย

ไต ของเรามีความสำคัญอย่างมากเราต้องปกป้องและดูแลเป็นอย่างดี โดยการขจัดสารตกค้างรวมถึงของเหลวส่วนเกินออกไป วันนี้จึงขอนำเสนอ 4 สูตรเครื่องดื่ม ทำความสะอาดไต ช่วยกรองกระแสโลหิตให้คุณ เครื่องดื่มที่จะทำให้สุขภาพดีขึ้น ร่างกายทำงานทุกวัน ดังนั้นเราควรดื่ม ควรทานอะไรที่บำรุงร่างกายด้วยค่ะ ว่าแล้วไปดู 4 สูตรที่ว่ากันเลย

1.น้ำสีเขียวนี้สามารถช่วยทำความสะอาดไตของคุณ

น้ำผักผลไม้นี้เต็มไปด้วยสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสsะที่มีประสิทธิภาพมากในการกำจัดสารตกค้าง และคุณต้องใช้ผักเหล่านี้ ผักขม ผักคะน้า บวบ พลาสลี่ ผักกาดหอม แครอท แตงกวา และ คั่นฉ่าย ส่วนผลไม้ที่คุณต้องใช้คือ ส้ม ลูกแพร์ ลูกท้อ สับปะรด และ แอปเปิ้ล รวมส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเครื่องปั่นผสมจนเข้ากันและดื่มเครื่องดื่มนี้ทันที

2.น้ำแครนเบอร์รี่

แครนเบอร์รี่ช่วยลดแคลเซียมฟอสเฟต หากเรามีแคลเซียมออกซาเลต (Calcium oxalate) ในร่างกายมากเกินไปสามารถก่อให้เกิดนิ่วในไตได้ น้ำแครนเบอร์รี่จะช่วยหลีกเลี่ยงการติดเชื้อที่ไตและเราควรกินน้ำแครนเบอร์รี่ออร์แกนนิคโดยไม่ต้องใส่น้ำตาลลงไปเพื่อรักษารสชาติธรรมชาติของมัน

3.น้ำบีตรูต (BEET)

ในเนื้อบีตรูตมีสารโพแทสเซียมอยู่สูงมากมันมีประโยชน์กับผู้ป่วยความดันโลหิตสูง และยังช่วยขจัดสารตกค้างและกรดยูริค และในพืชชนิดนี้ยังอัดแน่นไปด้วยเบทาอีน (Betaine) ที่มีคุณสมบัติต้านสารอนุมูลอิสsะและยังมีประโยชน์อย่างมากสำหรับการทำความสะอาดและลดการสะสมของนิ่วและแคลเซียมฟอสเฟตในไตได้อีกเช่นกัน

4.น้ำมะนาว

การบริโภคน้ำมะนาวช่วยเพิ่มระดับซิเตรตในปัสสาวะและช่วยให้เราห่างไกลจากโรคนิ่ว คุณเพียงบีบน้ำมะนาวประมาณ 4-5 หยดลงไปในน้ำเย็น 1 ลิตร หรือหากคุณต้องการดื่มแบบอุ่นๆ ให้ใช้น้ำมะนาวประมาณ 8 ออนซ์ใส่ลงไปในน้ำอุ่น ดื่มเครื่องดื่มนี้ในช่วงเช้าก่อนอาหารมันจะทำความสะอาดไตของคุณและทำให้คุณรู้สึกสดชื่นขึ้น!

 

แหล่งที่มา : khaonaroo.com