แดดแค่ไหนไม่หวั่น! 10 สูตรแก้กระแดด ด้วยวิธีธรรมชาติ สำหรับคนงบน้อย

10 สูตรแก้กระแดด ด้วยวิธีธรรมชาติ สำหรับคนงบน้อย

กระแดด หรือดวงสีน้ำตาลที่ขึ้นบนใบหน้าของเรา อาจจะขึ้นบริเวณแขน หลังมือ ในบริเวณที่โดนแสงแดดบ่อยๆ ส่วนมากจะพบในหมู่คนสูงอายุ และคนที่ทำงานกลางแจ้ง

สำหรับผู้หญิงคนไหนที่กำลังมองหาวิธีรักษากระแดด อยากจะให้หายโดยไม่ต้องไปพึ่งเลเซอร์ ในวันนี้ เรามีสูตรดีๆจากธรรมชาติมาฝากกัน สามารถหาวัตถุดิบได้จากห้องครัวของเราเอง

นมเปรี้ยว

นอกจากจะมีประโยชน์ต่อร่างกายของเราแล้ว ไม่น่าเชื่อเลยว่า นมเปรี้ยวสามารถรักษากระแดดได้เหมือนกัน นอกจากนี้ในนมเปรี้ยวยังมีปริมาณกรดแลคติกที่สูง สามารถทำได้ง่ายๆก็คือ ใช้คัตตอนบัตจุ่มที่นมเปรี้ยว หลังจากนั้นนำมาแต้มบริเวณที่เป็นกระแดก แล้วทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หลังจากนั้นล้างหน้าด้วยน้ำสะอาด ทำอาทิตย์ละ 3 ครั้ง จะช่วยลดรอยได้ดี

กระเทียม

สูตรนี้มีคนทำแล้วบอกว่าได้ผลดีมากๆค่ะ วิธีทำก็ง่ายมากๆ เพียงแค่นำกระเทียมไปปั่นหรือบดให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกบนบริเวณที่เป็นจุดกระ แล้วทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด แนะนำว่าควรทำวันเว้นวัน จนกว่ากระแดดจะค่อยๆจางลงไปค่ะ

ว่านหางจระเข้

เพียงแค่นำเอาใบว่านหางจระเข้มาปอกเปลือกออกจนเหลือวุ้นใสๆ จากนั้นนำไปล้างน้ำออกจนหมดเมือก แล้วมาปั่นให้ละเอียด เมื่อได้แล้วก็นำไปทาบริเวณที่เกิดกระขึ้น ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แนะนำว่าควรทำวันละ 2 ครั้ง ในตอนเช้าและก่อนนอน ทำไปจนกว่ากระจะค่อยๆจางหายไป

น้ำมะนาว

สูตรนี้ก็ไม่ยากเหมือนกันค่ะ เพียงแค่นำน้ำมะนาวมาแต้มบางๆบริเวณที่เป็นกระ จากนั้นก็ทิ้งเอาไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ใบกระเพราแห้ง

เพียงแค่นำเอาใบกระเพราแห้งมาปั่นให้ละเอียด กะว่าได้ประมาณ 3-4 ช้อนโต๊ะ จากนั้นเติมน้ำที่ผ่านการต้มลงไปประมาณ 100 มิลลิลิตร คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแช่เย็น จากนั้นนำส่วนผสมที่ได้มาทาในบริเวณที่เป็นกระวันละ 2 ครั้ง แล้วกระจะค่อยๆจางหายไปค่ะ

มันมะพร้าว+น้ำมะนาว

เพียงแค่นำน้ำมันมะพร้าวมาผสมรวมกับน้ำมะนาวในปริมาณที่เท่าๆกัน ทำการคนผสมให้กลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำไปแต้มในบริเวณที่เป็นกระเป็นประจำทุกวัน จะสามารถช่วยลบเลือนริ้วรอยจากกระให้ลดน้อยลง

หัวไชเท้า

เพียงแค่นำหัวไชเท้ามาล้างน้ำให้สะอาดแล้วฝานเป็นแผ่นบางๆ จากนั้นนำไปถูบริเวณที่เป็นกระ วันละ 5-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

แตงกวา

เพียงแค่นำแตงกวามาฝานให้เป็นแว่นๆ แนะนำว่าควรทำให้บางมากที่สุดเท่าที่จะสามารถทำได้ จากนั้นให้นำมาวางบนใบหน้าในบริเวณที่เป็นกระ ทำทุกวันจนกว่ากระจะจางหายไปค่ะ

น้ำมะขามเปียก+น้ำผึ้ง

เพียงแค่ทำการคั้นเอาน้ำมะขามเปียก แล้วนำไปตั้งไฟอ่อนจนสุก แล้วผสมเข้ากับน้ำผึ้งคนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาทาในบริเวณที่เป็นกระ ทิ้งเอาไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ไข่ขาวดิบ

เพียงแค่นำไข่ขาวดิบ โดยเฉพาะไข่ขาวที่อยู่รอบๆบริเวณไข่แดงซึ่งจะมีประสิทธิภาพในการช่วยลดรอยจากกระได้มากที่สุด ทาลงบนใบหน้าบริเวณที่เป็นกระวันละ 1 ครั้ง ครั้งละประมาณ 5 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดค่ะ

แหล่งที่มา : share-si.com, postsara.com