ทำน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง จิบวันละแก้วทุกเช้า

ทำน้ำมะนาวผสมน้ำผึ้ง จิบวันละแก้วทุกเช้า

เมนูเครื่องดื่มแสนอร่อยที่หลายคนต่างรู้จักกันดีอยู่แล้วคือ น้ำผึ้งมะนาว ทำง่ายวัตถุดิบใช้หาไม่ย ากมีเพียงมะนาวกับน้ำผึ้งเท่านั้นที่ใช้เป็นส่วนผสมหลัก และเมนูเครื่องดื่มน้ำสามารถดื่มได้ทุกวันเลย จะเช้าหรือก่อนนอนก็ได้ และถ้าใครอย ากจะทราบสูตรการทำพร้อม ส ร ร พ คุ ณก็ลองอ่านบทความนี้ให้จบแล้วทำตามเลย

วิธีทำน้ำผึ้งมะนาว

ก็หาน้ำอุ่น ๆ มา 1 แก้ว จากนั้นก็ใส่น้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ตามด้วยน้ำมะนาว 1 ลูกเลย บีบใส่ลงไปให้หมดลูก ส่วนความหวานนั้นก็เพิ่มลดได้ตามใจชอบ ทำเสร็จแล้วดื่มได้ทันทีเลย มีหลายคนที่ใช้สูตรนี้เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนัก ลดพุง ซึ่งก็ให้ผลดีมากอีกด้วยนะ

ประโยชน์ของน้ำผึ้งมะนาว

1 ทำให้ระบบย่ อ ย อ า ห า รทำงานดี

โดยเราจะดื่มน้ำผึ้งมะนาวอุ่น ๆ ในตอนเช้าเป็นประจำทุกวัน จะทำให้ ดี ท็ อ ก ซ์ของเสียออกจาก ร่ า ง ก า ยได้อีกด้วย แล้วยังมีก ร ด ไ ฮ โ ด ร ค ล อ ริ ก ที่ย่อยอาหารได้ดีมากขึ้น ใครที่ทานอาหารแล้วท้องอืดบ่อย ๆ ไม่ค่อยย่อยลองทานน้ำผึ้งมะนาวทุกวันดูนะ แล้วก็ยังช่วยลดการเป็นก ร ด ไหลย้อนอีกด้วยนะ

2 ช่วยขั บ  ข อ งเ สี ยที่ ต กค้ า งใน ร่ า งก า ย

อย่ างที่กล่าวไปว่าในร่างกายของเรานั้นมีข อ งเ สี ย ต ก ค้า งอยู่เยอะพอสมควร ซึ่งการดื่มน้ำผึ้งมะนาวนั้นจะช่วยจัดการของเสียเหล่านั้นออกมาพร้อมกับ ปั ส ส า  ว ะ ทำให้ระบบต่าง ๆ ทำงานได้ดีขึ้น สิ่ ง ต ก ค้ า งต่าง ๆ ในร่ า ง ก า ยถูกจัดการออกไป

3 ทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสูง

วิตามินซีนั้นดีต่อร่างกายมาก ๆ แล้วยัง แ ก้ ห วั ด ทำให้ห า ย ใ จสะดวกขึ้น ร่างกายมีภูมิคุ้มกันสูงขึ้น ใครที่ ป่ ว ย ไ ข้บ่อย ๆ แนะนำให้ทานน้ำผึ้งมะนาวเป็นประจำทุกวันเลยจะช่วยได้ พร้อมทั้งทำให้ระบบกา รไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดทำงานได้สะดวกอีกด้วย ง่ายสุดเลยคือการดื่มในตอนเช้า

4 ช่วยลดกลิ่นปาก

สำหรับคนที่มีปัญหากลิ่นปาก ป ว ด ฟั นบ่อย ๆ เหงือกมีปัญหา เ ห งื อ ก อั ก เ ส บ ให้ดื่มน้ำผึ้งมะนาวประจำและควรจะแปรง ฟั น ก่อนนอนทุกวันด้วย เพียงเท่านี้ก็จะช่วย ลดปัญหากลิ่นปากได้แล้ว

5 บำรุงผิวให้สวย

ในน้ำผึ้งมะนาวนั้นดื่มแล้วจะได้ทั้งวิตามินซีและยังมีส า รช่วย ต้ า  น อ นุ มู ล อิ ส ร ะ ทำให้ลดการเกิด ริ้ ว ร อ ย แ ห่ งวั ยได้ดี ลดการเกิดสิวต่าง ๆ ได้ ทำให้ผิวเนียน ขาว นุ่ม น่าสัมผัสมาก ๆ สำหรับคนที่เป็นสิวนั้นก็จะหายและจางลงได้เหมือนกันนะ

เห็นแล้วว่าไม่ธรรมดาเลยสำหรับการดื่มน้ำสมุนไพรน้ำผึ้งมะนาวแบบนี้ ซึ่งก็ยังมีอีกหลายประโยชน์มาก ๆ สรุปก็คือการดื่มน้ำผึ้งมะนาวเป็นประจำจะดีต่อสุขภาพมาก ๆ เลย มีหลายคนรู้จักดีว่ามันเป็นเครื่องดื่มที่อร่อยและมีประโยชน์ต่อว่าก็ไม่ค่อยจะได้ทาน ทั้งที่ใช้เวลาทำไม่นานเลย อย ากให้ทุกคนได้ทำดื่มกันนะมันดีจริง ๆ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay