ทอดให้กรุบกรอบ อร่อยไม่อมน้ำมัน

ทอดให้กรุบกรอบ อร่อยไม่อมน้ำมัน

สำหรับใครที่อย ากจะหา เคล็ดลับทอดปลาให้กรอบ แล้วไม่อมน้ำมันด้วย ลองทำตามสูตรนี้เชฟเก่ง ๆ แนะนำมาเลยนะ ซึ่งทำตามแล้วเห็นผลแน่นอนปลาทอดกรอบอร่อยเลย รวมถึงวิธีลดการกระเด็นของน้ำมันเวลาทอดด้วย งานนี้มือใหม่ก็ทำได้ เทคนิคไม่มีอะไรย าก มาดูพร้อมกันได้เลยตามด้านล่างนี้

1 เลือกซื้อปลาที่จะทอดให้ดี

การที่จะได้ทานปลาทอดกรอบอร่อย ๆ มันก็ต้องมาจากปลาที่สดด้วยเหมือนกัน ไม่มีกลิ่นคาว ไม่เสีย ไม่เ น่ า ปลาสดจะเพิ่มความอร่อยได้มากขึ้นกว่าเดิมหลายเท่า ฉะนั้นขั้นตอนการเลือกปลาก็ต้องใส่ใจด้วยเหมือนกัน

2 ล้างทำความสะอาดปลาให้ดี

หลังจากซื้อปลามาเรียบร้อยก็ให้ล้างทำความสะอาดแล้วก็ซับปลาให้แห้ง เสร็จแล้วก็ใช้น้ำมะนาวมาทา ๆ คลุกเกลือด้วยเล็กน้อย ก่อนจะทอดก็เอาน้ำมันตั้งไฟรอให้ร้อนจัด ๆ ค่อยเอาปลาลงไปแล้วจากนั้นรอให้ปลาร อ ย ตัวขึ้นมาค่อยคลิกด้าน แต่อย่ าพลิกบ่อยนะเพราะจะทำให้หนังปลาหลุดทำให้ไม่น่าทาน ฉะนั้นก็รอให้สุกไปทีละข้างจะดีกว่า แบบนี้จะทำให้สุกและไม่อมน้ำมันด้วย

3 อย ากให้ปลาทอดกรอบมากต้องใช้แป้งข้าวโพด

เพียงเอาปลาที่ล้างซับเสร็จแล้วก็คลุกเข้ากับแป้งข้าวโพด ซึ่งจะเพิ่มความกรอบให้มากกว่าเดิมไปอีก

4 ต้องใช้น้ำมันใหม่

การใช้น้ำมันเก่านั้นนอกจากจะกระเด็นแล้วยังเสี่ยงต่อการเป็น ม ะ เ ร็ งอีกด้วย เพราะการใช้น้ำมันที่ไหม้แล้วมาทอดซ้ำ อั น ต ร า ยเหมือนกันนะ และการใช้น้ำมันใหม่จะทำให้ปลากรอบมากกว่าด้วย สีสวยน่าทานมากกว่าน้ำมันเก่าเยอะเลย

เพียงไม่กี่ขั้นตอนง่าย ๆ ก็ทำให้ทอดปลาออกมาหอม กรอบ อร่อย ไม่อมน้ำมันได้แล้ว บอกเลยว่าสูตรนี้เชฟชื่อดังร้านดังต่างก็ใช้สูตรแบบนี้เพื่อให้ได้ปลากรอบดังใจ หากคุณกำลังอย ากจะทอดปลาแบบสบายใจได้ทานอร่อย ๆ ก็ทำตามได้ทันที

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay