สาวพยาบาล แสดงจุดยืนที่ชัดเจน คัดค้านการแจกเงินของรัฐ 2,000

อีกหนึ่งเรื่องราวที่เกิดขึ้นเมื่อ เป็นเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ล่าสุด  สาวพยาบาล ได้ออกมาแสดงจุดยืน เมื่อมีมติของครม.ที่มีการอนุมัติงบกว่า 1 แสนล้านบาทเยียวยาเรื่องของสถานการณ์โควิดในประเทศไทย และทำให้เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ซึ่งหลายฝ่ายมองว่ามันไม่สมเหตุสมผลเท่าที่ควร จึงมีกระแสลบค่อนข้างมาก พร้อมกับสถานการณ์ของผีน้อย ที่ต้องเรียกได้ว่าหนักหนาขึ้นเรื่อยๆ หลังจากมีการทยอยเดินทางกลับภูมิลำเนา ของเหล่าแรงงานในประเทศเกาหลี ทั้งที่ไปแบบถูกและผิดกฎหมาย

ล่าสุดในช่วงเช้าของวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2563 ก็มีข่าวดังในทางฉาวขึ้นอีกระลอก เมื่อเหล่าแรงงานผิดกฎหมายจากเกาหลี ได้ทำการหลบหนีจาก การกักกันตัวเพื่อตรวจสอบเชื้อ โดยมีแรงงานเดินทางมาทั้งหมดในเที่ยวนี้กว่า 200 คน แต่ได้ทำการหลับหนีไปถึง 70-80 คน เรียกได้ว่าเป็นจำนวนเกือบครึ่งหนึ่งของทั้งหมดเลยทีเดียว และทางการก็เร่งระดมกำลังติดตามอย่างเต็มที่

เกิดเป็นความหวาดผวาขึ้นในสังคมไทยเราอีกครั้ง ว่า 80 คนที่หลบหนีออกไป ถ้าโชคร้ายมีคนใดคนหนึ่งติดเชื้อและไม่กักกันตัวเอง คราวนี้แหละบันเทิงแน่นอน

ท่ามกลางกระแสความวุ่นวายดังกล่าวนั้น ก็มีความเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการอนุมัติแจกเงินต้านโควิดของรัฐบาล โดยทางเพจ วารินชำราบบ้านเฮา อุบลราชธานี ได้มีการโพสต์รูปนางพยาบาลคนหนึ่ง ถือกระดาษที่มีข้อความเขียนเอาไว้ว่า “ขอคัดค้านการแจกเงินของรัฐ กรณี covid-19 ช่วยการแพทย์เถอะ 2000 บาท”

ซึ่งสะท้อนให้เห็นมุมมองของบุคลากรทางแพทย์เอง ที่ต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆโดยตรง งานนี้ต้องดูว่า กระแสจะออกไปในทิศทางใด และจะมีการเคลื่อนไหวจากภาครัฐอย่างไรบ้าง ถือว่าน่าติดตามเลยทีเดียวครับ

ขอแสดงจุดยืน ขอคัดค้านการแจกเงินของรัฐ2000 กรณี covid-19 ช่วยการแพทย์เถอะยังมีอะไรต้องทำด่วน ขอให้ผ่านวิกฤตนี้ไปก่อน อยากแจกเยียวยาค่อยแจกฃ

#อะไรคือเพียงพอ #อะไรคือพอใช้ #ช่วยการแพทย์เถอะ2000 #covid19 #savethailand

 

แหล่งที่มา : onlinefanclubs.com