เเค่จิบวันละแก้ว น้ำขิงผสมมะนาว ลดกลิ่นปากที่คราบฟัน

เเค่จิบวันละแก้ว น้ำขิงผสมมะนาว ลดกลิ่นปากที่คราบฟัน

น้ำขิงนั้นจะออกรสชาติแบบหวานนิด ๆ เผ็ดหน่อย ๆ ร้อนน้อยอร่อยมากเลยทีเดียว เป็นเมนู เค รื่ อ ง ดื่ มเพื่อสุขภาพที่หลายคนชอบแน่นอน วันนี้จะมาพาทำสูตร น้ำขิงผสมมะนาว  อาจจะแปลกมากกว่าน้ำขิงธรรมดาสักหน่อยแต่อร่อยมากขึ้นอีกขั้น พร้อมส ร ร พ คุ ณ มากมายเลย

วิธีทำน้ำขิงมะนาว

เริ่มที่การเอาน้ำอุ่นมา 1 แก้วจากนั้นก็เอาขิงมาฝ า น เ ห ง้ าให้ได้ขนาด ½ นิ้ว แล้วนำแช่ในน้ำอุ่นประมาณ 5 นาที แล้วตามด้วยการใส่น้ำมะนาวตามลงไป หรือฝานมะนาวลงไปเป็นชิ้นเลย ฝานบาง ๆ เอาลงไปแช่ด้วยกันกับขิง สำหรับคนที่ชอบรสหวานหน่อยก็ใส่น้ำตาลเติมลงไปด้วยก็ได้ประมาณ ½ ช้อนชา จะลดความเผ็ดลงไปได้นิดหน่อย

เพียงเท่านี้เราก็จะได้น้ำดื่มเพื่อสุขภาพมาทานกันแล้ว โดยให้ทำสูตรนี้ทางต่อเนื่องติดกันประมาณ 28 วัน โดยจะดื่มในช่องก่อนนอนหรือตอนเช้าก็ได้ ซึ่งมีส่วนทำให้ร่างกายนั้นรู้สึกดีขึ้น เป็นน้ำสมุนไพรที่ทุกคนทำเองได้ง่าย ๆ เลย แถมยังมีสรรพคุณมากมายเลยด้วย

สรรพคุณของน้ำขิงมะนาว

1 ช่วย ดี ท็ อ กซ์ ร่ างกาย

น้ำขิงมะนาวนั้นช่วยในการ ดี ท็ อ กซ์ร่างกายหรือจัดการกับ ข อ ง เสี ยสิ่ ง ต ก ค้ า งต่าง ๆ ในร่างกายให้หลุดออกไปได้ง่าย ๆ ทำให้ร่างกายมีสุขภาพดี ขั บ ถ่ า ยสะดวก ทำให้ระบบการ ไ ห ล เ วี ย น เ ลื o ดทำงานได้ดี รวมถึงระบบภายในอื่น ๆ ของร่างกายเองก็ทำงานปกติด้วยเหมือนกัน

2 ทำให้พุงยุบ ลดน้ำหนักได้เป็นอย่ างดี

การจิบน้ำขิงมะนาววันละครั้งนั้นทำให้ร่างกาย ก ร ะ ตุ้ นการทำงานได้ดี มีส่วนในการสร้าง เอ  น ไ ซ ม์และดึงไ ข มั นสะสมออกมาเพื่อเปลี่ยนให้เป็นพลังงาน พอเป็นแบบนั้นก็ลดไขมันสะสม ทำให้ไม่มีพุง พุงยุบ น้ำหนักลด หน้าท้องแบนราบนั่นเอง

3 บรรเทาอาการเ จ็ บ ค อ

โดยให้ดื่มในช่วงเวลากลางคืนจะทำให้คอไม่แห้ง ลดการเจ็บคอ ลดการแสบคอ และทำให้นอนหลับสบาย ในปากมีน้ำลายมากขึ้นทำให้คอไม่แห้งง่าย

4 บำรุงผิวพรรณ

ด้วยน้ำขิงมะนาวนั้นมีวิตามิน C ทำให้การไหลเวียน เ ลื o ด ทำงานดี พร้อมกันนั้นก็มีส่วนช่วยซ่อมแซมเซล์ต่าง ๆ ในร่างกายอีกด้วย และสร้างคอลลาเจนใต้ผิวที่ทำให้มีผิวสวยเนียน ผิวมีสุขภาพดี

5 ลดการ เ สื่ อ มของเซ  ล ล์

วิตามินอยู่ในสูตรนี้มากมายเลยซึ่งจะช่วยป้ อ ง กั นไม่ให้ เซ ล ล์ ผิ ว ห นั งที่ปัญหาได้ง่ายและชะลอการเ สื่ อ มของผิ วได้นั่นเอง แล้วยังมี ส า ร แร่ธาตุสำคัญต่อร่างกายมากมายเลย ทั้ง ฟ อส ฟ อ รั ส แมกนีเซียม บำรุงก ร ะ ดู ก เป็นต้น รู้แบบนี้แล้วอย่ าลืมทำทานกันนะ

6 ทำให้ ย่ อ ย อาหารได้ดี

สำหรับคนที่มีปัญหาในระบบย่อยอาหาร ย่อยย ากลองดื่มน้ำขิงมะนาวเป็นประจำ จะทำให้ย่อยอาหารได้ดีขึ้น แก้ท้ อ ง อื ดได้ยอดเยี่ยม โดยเฉพาะการดื่มตอนเช้าระบบ ขั บ ถ่ า ยทำงานได้ดีมากทีเดียว

7 บรรเทาอา กา ร ห วั ด

สำหรับคนที่มักจะเป็นห วั ดบ่อยหรือกำลังเป็นห วั ดอยู่ ดื่มน้ำขิงมะนาวอุ่น ๆ ก็ช่วยลดอาการหวัดได้ ทำให้รู้สึกดีขึ้น หายใจโล่ง ร ะบ บ ทางเ ดิ นหา ยใ จทำงานดี ช่วยขับเหงื่อได้ทำให้อุณภูมิในร่างกายลดลง ดื่มเลยจะรู้สึกดีทันที

สำหรับคนที่อย ากจะหาน้ำสมุนไพรดี ๆ ดื่มบำ รุ ง ร่ายกายทุกวัน ก็ลองดื่มเป็นน้ำขิงมะนาวก็ได้นะ แม้จะเผ็ดหน่อยแต่ก็ไม่ได้เผ็ดมากอะไร พอดื่มไปบ่อย ๆ จะเริ่มชินแล้วอร่อยไปเอง สูตรนี้ทำง่ายมาก ๆ แทบไม่ต้องหาวัตถุดิบอะไรย ากเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay