ร้านซักรีดบอก 6 วิธีแก้ปัญหาผ้ามีคราบ สีตก มีประโยชน์มาก

ร้านซักรีดบอก 6 วิธีแก้ปัญหาผ้ามีคราบ สีตก มีประโยชน์มาก

เสื้อผ้านั้นพอใส่ไปนาน ๆ จะเริ่มมีคราบ หรือโดนสีตกใส่ มีหลาย ๆ คราบที่จัดการย ากมาก ๆ ซักปกติอาจจะไม่ออกบางทีอาจจะทำให้หลายคนยอมทิ้งเสื้อผ้าตัวนั้นไปเลย วันนี้เลยอย ากจะแนะนำ วิธีแก้ปัญหาผ้ามีคราบ แบบง่าย ๆ เป็นเคล็ดลับจากร้านซักรีด ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ลองเลือกทำตามกันเลยไม่แน่มันอาจจะทำให้คุณไม่ต้องทิ้งเสื้อตัวโปรดไปและยังได้เสื้อใหม่กลับมาอีกครั้ง

1 ใช้ซันไลด์ช่วยขจัดคราบ

เอาซันไลด์มาผสมเลย แนะนำว่าควรจะเป็นสูตรดั้งเดิมจะใช้ดี โดยเอามาผสมกับผงซักฟอกแบบใช้สำหรับซักผ้าขาว จากนั้นก็เอาผ้าที่เปื้อนคราบ ผ้าที่ตก โดยเอามาแช่ไว้ก่อน 1 คืน แล้วค่อยนำมาซักปกติ จะช่วยให้คราบหายไป

2 ใช้รั น อ ะ เ ว ย์ ช่วยแก้ผ้าสีตก

เป็นผงแก้ผ้าสีตกที่หลายคนอาจจะรู้จักกันดีอยู่แล้ว คือยี่ ห้ อ รั น อ ะ เ ว ย์ หาซื้อได้ทั่วไปเลยไม่แพงด้วย เวลาจะใช้ก็เพียงเอาผงรั น อ ะ เ ว ย์มาผสมกับน้ำร้อน 10 นาที แล้วเอาผ้าสีตกมาใส่ขยี้ตามจุดที่เปื้อน ก็ขยี้ไปประมาณ 3 รอบ คราบสีที่อยู่บนผ้าจะจางหายไป

3 เอาน้ำส้มสายชูและผงซักฟอกมาจัดการคราบ

ผ้าสีตกจัดการแบบนี้ก็ได้นะ เริ่มที่เอาไปต้มประมาณ 10 นาที แล้วก็เอาน้ำมาเทลงอ่างผสมกับน้ำส้มสายชู ผสมไฮเตอร์ลงไปนิดหน่อย แล้วก็เอาผ้าที่ต้มนั้นลงไปแช่เลย ก็รอให้เย็นจากนั้นทำการขยี้ คราบจะหลุดไปง่าย ๆ เลย

4 ต้มเลย

วิธีที่ง่ายสุด ๆ ในการจัดการคราบคือ เอาผ้าไปต้ม จะต้มทั้งตัวหรือต้มเฉพาะบริเวณที่สีตกก็ได้ จะช่วยจางคราบให้ลดลงไปได้ ได้ยังหลุดไม่หมดค่อยใช้วิธีอื่นช่วย

5 เอา ไ ฮ เ ต อ ร์สูตรซักผ้าขาวมา ช่วยจัดการคราบ

ง่าย ๆ เลยคือเอา ไ ฮ เ ต อ ร์ มาผสมกับผงซักฟอก และใส่น้ำส้มสายชูด้วยแล้วก็เอาไปป้ายบนจุดที่มีคราบ แล้วค่อยขยี้เบา ๆ สีก็จะหลุดไปหรือจะแช่ไว้ก่อนสัก 20 นาที ค่อยขยี้ก็ได้ จากนั้นก็ซักปกติได้เลย

6 อีกเคล็ดลับดี ๆ ที่ควรรู้

เวลาซักนั้นให้แยกผ้าขาว ผ้าสีทุกครั้ง โดยเฉพาะตัวไหนที่สีตก แยกออกจากเพื่อนเลยซักแยก จะลดปัญหาไม่ให้สีไปตกโดนตัวอื่น ตัวไหนที่โดนสีตกใส่ก็เอาไปต้มให้สีจางลงแล้วเอามาแช่น้ำเกลือสัก 3 ฝ่ามือ แล้วก็แช่ไว้ เติมน้ำส้มสายชูลงไปด้วย แช่ 20 นาทีแล้วค่อยขยี้ ๆ จะทำให้ผ้ากลับมาขาวอีกครั้ง

สำหรับใครที่กำลังมีปัญหาผ้าสีตก ลองเอาเคล็ดลับดี ๆ นี้ไปปรับใช้ลองดู ซึ่งมันจะทำให้ผ้าที่สีตกมีคราบนั้นกลับมาขาว ใหม่น่าใส่อีกครั้ง ซึ่งหลายคนอาจจะยังไม่เคยรู้เคล็ดลับนี้ ลองทำกันดูนะรับรองว่าจะช่วยได้เยอะแน่นอนแล้วงานซักจะสบายกว่าที่คิด

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay