6 เคล็ดลับเปลี่ยนเท้าดำหมองคล้ำ ให้ขาวนุ่มน่าสัมผัส

6 เคล็ดลับเปลี่ยนเท้าดำหมองคล้ำ ให้ขาวนุ่มน่าสัมผัส

เท้าเป็นส่วนที่ต้องทำงานหนักมากที่สุด เพราะต้องรับน้ำหนักตัวเวลาเดินหรือยืน และยังต้องรับแรงกระแทกเมื่อเดินและวิ่ง และอีกอย่างในบ้านเรามีอากาศและแดด เป็นอะไรที่แรงมากเหลือเกิน คุณจึงควรดูแลสุขภาพเท้าให้ชุ่มชื่นอย่างสม่ำเสมอเพียงแค่ใส่รองเท้าแตะออกไปข้างนอกไม่กี่นาที กลับมาเท้าก็กลายเป็นรอยคีบแตะไปซะแล้ว และเป็นรอยอย่างเห็นได้ชัด จะปล่อยไว้เฉยๆให้หายเองก็ใช้เวลานานเหลือเกิน คุณจึงควรดูแลสุขภาพเท้าให้ชุ่มชื่นอย่างสม่ำเสมอ วันนี้เราจึงมี 9 เคล็ดลับเปลี่ยนเท้าดำหมองคล้ำ ให้เท้าของคุณกลับมาขาวกระจ่างใสเหมือนเดิม เพียงใช้เวลาแค่ไม่กี่สัปดาห์

1. โยเกิร์ต

ผิวเท้าที่หมองคล้ำของคุณสาว ๆ สามารถบำรุงให้กลับมาขาวอย่างเป็นธรรมชาติได้อีกครั้ง ใช้ของที่เห็นได้ทั่วไป อย่างเช่น โยเกิร์ต มาทาพอกไว้บริเวณที่ผิวคล้ำ ทิ้งไว้ 10 – 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น หลังจากนั้นล้างด้วยน้ำเปล่า วิธีนี้สาว ๆ สามารถทำซ้ำหลายครั้งได้ค่ะ ผลลัพธ์ที่ได้คือเท้าจะค่อย ๆ ขาวและนุ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ก็จะช่วยปรับสีผิวที่หมองคล้ำให้แลดูกระจ่างได้

2. มะนาวและเกลือ

สาว ๆ สามารถทำสครับบผิวเท้าที่บ้านได้ง่าย ๆ ค่ะ โดยมีน้ำมะนาวและเกลือของที่มีติดบ้านและที่หลายๆอย่างก็มีประโยชน์ไม่ใช่น้อย ลองนำมะนาวผ่าเสี้ยวบีบผสมกับเกลือ นำมาขัดเบา ๆ ที่ผิวเท้าและนิ้วเท้าประมาณ 3-5 นาที จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 20 นาทีและสามารถนำมาขัดข้อศอกคุณ จะช่วยให้เซลล์ผิวหนังเก่าหลุดออกไป ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง แต่ไม่ควรทำทันทีหลังโดนแดดหรือในขณะที่ผิงแห้ง

3. ข้าว

ข้าวมีสรรพคุณและคุณค่าทางอาหารมากมายมีประโยชน์ต่อผู้บริโภค เราจึงสามารถน้ำข้าวมาใช้ประโยชน์คือนำมาขัดเท้าให้ดูนุ่มและดูขาวได้ โดยใช้ข้าวสาร 1 ถ้วยมาป่นให้เป็นผงและผสมด้วยน้ำนม คนให้เข้ากัน ใครชอบขมิ้นก็สามารถเพิ่มลงไปได้ จากนั้นก็นำไปทาขัดหรือนวดเบาๆบริเวณผิวหนังของคุณ ทิ้งไว้ 30 นาที ล้างขัดออกด้วยน้ำอุ่น ทำ 2- 3 ครั้งต่อสัปดาห์ หรือจะลองใช้น้ำซาวข้าวมาแช่มือและแช่เท้าของคุณเป็นเวลา 10 นาที ผิวของคุณก็จะดูกระจ่างใส

4. มะเขือเทศ

ผิวเท้าที่หมองคล้ำของสาว ๆ อาจมีสาเหตุมาจากแสงแดดที่ทำให้เกิดร อ ย ไ ห ม้ ซึ่งวิธีลดเลือนรอยไ ห ม้เหล่านี้ก็สามารถทำได้ง่าย ๆ เขือเทศจะช่วยปรับสมดุลของผิวเท้าให้ขาวขึ้น รอยไ ห ม้จากแสงแดดที่ทำให้ผิวเท้าหมองคล้ำก็จะค่อย ๆ จางลงและเลือนหายไปในที่สุดค่ะ

สำหรับมะเขือเทศก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่นำมาแก้ปัญหาผิวหมองคล้ำได้เป็นอย่างดี เพียงผ่ามะเขือเทศครึ่งหนึ่ง แล้วนำไปถูนิ้วมือนิ้วเท้าโดยตรงได้เลย ถูเป็นเวลา 5 – 10 นาที และทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที และรอให้น้ำจากมะเขือเทศแห้งจึงล้างออก สามารถทำได้ทุกวันเป็นประจำก่อนอาบน้ำ

5. ผงเปลือกส้ม

เซลล์ผิวเก่าเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เท้าดำ สาว ๆ สามารถขจัดเซลล์ผิวเก่าออกได้ ด้วยจะลองใช้ผงเปลือกส้มดูก็ได้นะ เพียงนำผงเปลือกส้ม 2 ช้อนโต๊ะผสมการผสมน้ำผึ้งกับมะนาว 1 ช้อนโต๊ะให้เข้ากัน นำมาสครับเบา ๆ หรือผงเปลือกส้มกับโยเกิร์ตหรือนม คนให้เข้ากันนำไปทาบริเวณที่ต้องการ ทิ้งไว้ 20 นาทีและค่อยๆขัดวนล้างออกในขณะที่มือเปียก ก็จะช่วยปรับสภาพผิวให้ดูผ่องใสขึ้นได้ ควรทำ
1 – 2 ครั้งต่อสัปดาห์

6. ว่านหางจระเข้

คุณสาว ๆ ทราบไหมคะว่าผิวเท้าก็สามารถเกิดจุดด่างดำได้เช่นเดียวกับผิวบริเวณอื่น ๆ แต่จุดด่างดำเหล่านี้สามารถทำให้ลดเลือนหายไปได้ ด้วยการนำเจลสดของว่านหางจระเข้ มาทาที่หลังเท้าบริเวณที่มีจุดด่างดำ

ทาและนวดสัก 5 – 10 นาที ทิ้งไว้นานประมาณ 30 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น ด้วยว่านหางจระเข้เป็นสมุนไพรพื้นบ้านที่มีประโยชน์หลายอย่าง รวมถึงการนำมาบำรุงผิวของเราได้ด้วย สามารถช่วยฟื้นบำรุงผิวได้เป็นอย่างดี โดยเฉพาะการช่วยบรรเทาผิวเสียจากการ ไหม้แดด

เป็นเคล็ดลับที่ดีมากๆเลยสำหรับสาวๆและคุรผู้ชายที่อยากจะบำรุงผิวเท้าของเราให้นุ่มขาวสวยได้ ต่อไปก็ไม่ต้องกลัวแดดจะทำให้เท้าดำเป็นรอยอีกต่อไปแล้ว เพราะมีตัวช่วยดีๆที่ทำได้ง่ายๆ รู้วิธีแบบนี้แล้ว ก็อย่าลืมเอาไปใช้กันนะคะ จะได้มีผิวที่ขาวสวยกระจ่างใสน่ามองไม่หมองคล้ำอีกต่อไปด้วยวิธีที่หลากหลาย และความต้องการของเราคะ