ยายสอนทำ ข้าวเหนียวปิ้งไ ส้เผือก สูตรนี้ขายดีลูกค้าเยอะ

ยายสอนทำ ข้าวเหนียวปิ้งไ ส้เผือก สูตรนี้ขายดีลูกค้าเยอะ

ข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือก สูตรนี้อร่อยมาก ใครทำขายลูกค้าติดใจแน่นอน ใครที่ชอบทานข้าวเหนียวปิ้งจะต้องลองทำดู บางที่ขายแต่ว่ารสชาติยังไม่ค่อยถูกปากเราเท่าไหร่นัก ฉะนั้นวันนี้เลยชวนทุกคนมาทำข้าวเหนียวปิ้งทานเองกันหน่อย หรือจะทำขายก็ได้แต่อาจจะต้องฝึกบ่อย ๆ เพื่อให้ทำคล่องก็เปิดขายได้เลยถ้าพร้อมแล้วมาอ่านสูตรพร้อมกันได้เลย ทำง่าย และอร่อยแน่นอน

ส่วนผสมในการทำ

1 กะทิ 3 ถ้วย

2 น้ำตาลทราย ¼ ถ้วย

3 ข้าวเหนียวขาว 1 กิโลกรัม

4 เกลือป่น 1 ช้อนชา

5 ไม้จิ้ ม ฟั น

6 ใบตอง

7 ไ ส้เผือก

ส่วนผสมสำหรับการทำไ ส้ เผือก

1 เผือกนึ่งสุก 1 หัว

2 น้ำตาลปิ๊บ 1 ถ้วย

3 น มข้นจืด ¼ ถ้วย

4 เกลือป่นนิดหน่อย

พอเตรียมเครื่องเสร็จแล้วก็ถึงเวลาลงมือทำเลย ใบตองอาจจะต้องเลือกใบที่ฉีกออกมาแล้วไม่แตกนะเพราะเวลาห่อข้าวสำหรับปิ้งจะได้ไม่ไหลออกมาจากข้าว

วิธีทำ

1 จัดการบดเผือกนึ่งให้ละเอียดเรียบร้อย

2 เอากระทะมาตั้งไฟในความแรงปานกลางแล้วใ ส่ เผือกบด น้ำตาลปิ๊บ นมข้นจืด และ เกลือลงไป แล้วก็กวน ๆ จนเหนียวเลย พอได้ที่แล้วพักไว้จนเย็นค่อยเอามาทำเป็นไ ส้ข้าวเหนียว

วิธีนึ่งข้าวเหนียวสำหรับปิ้ง

1 เอาข้าวเหนียวมาล้างแล้วแช่ไว้ 1 คืน

2 เอากะทิ  น้ำตาลทราย เกลือป่น คนผสมกันไปจนน้ำตาลละลาย

3 เอาข้าวแช่นั้นไปนึ่งแล้ว จากนั้นก็ทำเป็นข้าวเหนียวมูนโดยใส่ส่วนผสมลงไปแล้วพักไว้ 30 นาที

4 นำข้าวเหนียวมูน 2 ช้อนไปวางบนใบตอง อย่าลืมเช็ดทำความสะอาดใบตองด้วยนะ พอวางข้าวเหนียวแล้วก็วางไว้เผือกลงไปค่อยตักข้าววางทับอีกชั้น เสร็จแล้วม้วนใบตองให้สวยงาม แล้วเอาไม้ จิ้ ม ฟั นมากลัดให้เรียบร้อย

5 ต่อจากนั้นเอาไปย่างบนเตาเลยจะใช้ไฟอ่อน ๆ หน่อยนะ เวลาสุกจะหอม ๆ ถ้าไฟแรงจะไ ห ม้ได้ พอเหลืองสุกแล้วยกลงมาพักไว้และทานได้เลย

เป็นสูตรการทำข้าวเหนียวปิ้งไส้เผือกแบบง่าย ๆ หากทำตามสูตรได้ก็จะอร่อย แต่ถ้าหากชอบรสชาติอื่น ๆ ก็ปรุงเพิ่มเองได้ตามสะดวกเลย แต่สำหรับคนที่ทำขายนั้นแนะนำว่าใครทำอร่อยแบบเป็นกลางเอาไว้ก่อนจะทานได้หลายคนมากกว่า ใครสนใจหาอ า ชี พ เ ส ริ มการขายข้าวเหนียวปิ้งก็น่าสนใจไม่น้อยเลยนะ