3 สูตรโยเกิร์ตพอกหน้า หน้าขาวใส เนียนขึ้น

3 สูตรโยเกิร์ตพอกหน้า หน้าขาวใส เนียนขึ้น

มาแล้ว ๆ สำหรับใครที่กำลังหาสูตรมาร์กหน้าดี ๆ แบบไม่ต้องจ่ายแพง วันนี้มีฝากด้วยกัน 3 สูตรโยเกิร์ตพอกหน้า โดยจะเป็นสูตรบำรุงให้ผิวสวยเนียนใส กระจ่ายมีออร่ามากยิ่งขึ้น เหมาะมากกับคนที่อย ากสวยด้วยงบประหยัดและไม่ต้อง เ สี่ ย ง อั น ต ร า ย เพราะว่าเป็นสูตรธรรมชาติ มีสูตรอะไรบ้างมาติดตามดูกันเลย

1 สูตรกล้วยหอมมะนาวโยเกิร์ต

สำหรับสูตรแรกนี้จะเป็นสูตรง่าย ๆ เลยโดยวัตถุดิบหลักนั้นเป็นกล้วยหอม โยเกิร์ตและมะนาว จากนั้นเราเพียงเอาส่วนผสมทั้งหมดนี้มาบ ดผสมกัน โดยน้ำมะนาวนั้นใช้ 1 ลูกเลย จากนั้นก็เอามาพอกหน้า จะช่วยบำรุงให้ผิวเนียนนุ่มลดการ แ ห้ ง ก ร้ า น จัดการเซลล์ผิวเก่าให้หลุดออกไปได้ โดยพอกไว้ 30 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้ทำได้สัปดาห์ละ 3 ครั้ง ริ้วรอยจะจางลงด้วยนะ

2 สูตรน้ำมันมะกอกโยเกิร์ต

โดยเอาน้ำมันมะกอกมาผสมเข้ากับโยเกิร์ตพร้อมทั้งน้ำตาลทราย โดยจะใส่น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา ผสมน้ำตาล 2 ช้อนชา ส่วนโยเกิร์ตให้ใส่เพียงครึ่งถ้วยเท่านั้น พอผสมกันครบหมดแล้ว นำมาพอกไว้ให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด สูตรนี้จะช่วยก ร ะ ชั บ รู ขุ ม ข น ลด ริ้ ว ร อ ย ทำให้ดูอ่อนเ ย า ว์

3 สูตรแตงกวาโยเกิร์ตน้ำผึ้ง

สำหรับสูตรสุดท้ายนี้เชื่อว่าหลายคนก็คงจะรู้จักและเคยใช้กันเพราะค่อนข้างนิยมมากเหมือนกัน เริ่มต้นที่การใช้แตงกวามาฝานเป็นแว่น ๆ จากนั้นก็เอาไปแปะ ๆ ให้ทั่วหน้าเลย ต่อด้วยการเอาน้ำผึ้งเทลงจานจากนั้นเอาแผ่นแตงกวาที่ฝานนั้นลงไปแช่ไว้ แล้วนำเข้าตู้เย็น 30 นาที ระหว่างนั้นก็ให้เอาโยเกิร์ตผสมน้ำผึ้ง แล้วก็พอกหน้าไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำอุ่น จากนั้นก็เอาแตงกวาแช่น้ำผึ้งมาแปะไว้ให้ทั่วใบหน้าเลย พอกไว้ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก

เป็น 3 สูตรที่อย ากจะแนะนำให้ทุกคนเลือกใช้เลย ชอบสูตรไหนก็ใช้ได้เลย แต่ละสูตรนั้นอ่อนโยนใช้ได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นผิวบอบบางแพ้ง่ายก็ยังใช้ได้ อย่ างที่เห็นเลยว่าแต่ละสูตรนั้นหาวัตถุดิบมาใช้ไม่ย ากเลย หากในบ้านไม่มีก็หาได้ตามตลาดสดทั่วไป อย ากผิวสวยเนียนใส ไ ร้ ริ้ ว ร อ ยก็ลองเลย

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay