เมื่อคุณผ่าน 4 เรื่องนี้ได้ แสดงว่าใจคุณแข็งแกร่งมาก

เมื่อคุณผ่าน 4 เรื่องนี้ได้ แสดงว่าใจคุณแข็งแกร่งมาก

คนแกร่งหรือคนฉลาดใช่ว่าจะอยู่รอดเสมอไป คนที่รู้จักปรับตัวให้เข้ากับสถานะการณ์ต่างหากจึงจะอยู่รอด

ความเหนื่อย เป็นสิ่งที่ใครๆก็ไม่อย ากจะเจอหรอ กนะ แต่บางทีมันก็เลี่ยงไม่ได้ เพื่อที่เราจะได้มีทุกอย่างอย่างที่หวัง เราก็ต้องยอมเหนื่อยกับมันหน่อย แต่อย่างน้อยความเหนื่อยนี่แหละ

ที่จะทำให้เราอดทน และสามารถรับมือกับสิ่งต่างๆที่เข้ามาในชีวิตได้ เพราะว่าความจนมันบังคับเรายังไงล่ะ มันสั่งให้เราต้องสู้ ไม่อย่างนั้นเราก็จะไม่มีอะไรเลยในชีวิต แตกต่างจากคนที่เกิดมามีพร้อมทุกอย่าง คนพวกนี้เขาแทบจะไม่ต้องพย าย ามอะไรเลย แต่เพราะว่าเราเลือ กเกิดไม่ได้ แต่เราเลือ กที่จะกำหนดชีวิตของเราได้

เพราะฉะนั้นเราก็ต้องสู้ ให้ความเหนื่อยมันหล่อหลอมให้เราอดทน วันข้างหน้าต่อให้จะเจออะไรที่มันทำให้เหนื่อยแค่ไหน เราก็ไม่หวั่น ให้ความจนมันเป็นแรงขับเคลื่อน ให้เราสู้อย่างมีความหวังเพื่อที่จะหนีจากความจนนั้น ให้มันเป็นแรงฮึดสู้ให้กับเรา ไม่ใช่เอามาทำให้ เราหมดกำลังใจที่จะสู้ แล้วสักวันหนึ่งทุกอย่างมันจะเป็นของเราเอง

1 ความผิดหวัง

เราทุกคนต่างก็กำลังสร้างความหวังให้กับตัวเอง และเชื่อเถอะว่าไม่มีใครสามารถปฏิเสธความคาดหวังที่ตัวเองต้องการได้เลย

ซึ่งมันก็อยู่ที่ว่าความหวังที่ได้ตั้งเอาไว้ มันอยู่ที่ ร ะ ดับไหน มากไป หรือน้อยไป เพราะหากสร้างความคาดหวังเอาไว้มาก บ า ด แ ผ ล จากความผิดหวังก็ย่อมก รี ดลึ กลงไปในใจมากเช่นกัน

2 ความ สู ญ เ สี ย

เชื่อว่าทุกคนเกิดมาต้องพบกับความ สู ญ เ สี ย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ ต่างก็สามารถส่งผลต่อจิตใจได้ด้วยกันทั้งนั้น ข้อดีของการปล่อยให้ชีวิตได้ลองเผชิญหน้ากับความสู ญ เ สี ย ดูบ้าง

3 อาการ อ ก หั ก

ถึงจะไม่ได้ส่งผลอะไรต่อร่างกายอย่าง รุ น แ ร ง มากนัก มันก็ปฏิเสธไม่ได้เลย ว่าบ า ด แ ผ ล ในใจนั้นกลับแผ่ขย ายวงกว้างอย่ างไม่มีทางจะควบคุมความเ จ็ บ ป ว ดเหล่านั้นได้เลย

และในอีกมุมมองหนึ่ง อาการ อ ก หั ก ก็ถือเป็นครูที่สามารถช่วยสอนบทเรียนแห่งความรักได้เป็นอย่ างดี เพราะสุดท้ายแล้ว มันจะทำให้ตัวเรา เข้าใจได้เองว่า คนที่ซื่อสัตย์ต่อเราและรักตัวเราได้มากที่สุด มันก็คงเป็นตัวเราเองนั่นแหละ

4 การถูก หั ก ห ลั ง

สิ่งที่ทำให้เจ็ บ ได้มากยิ่งกว่าอาการ อ ก หั ก ก็คือ การถูก หั ก ห ลัง โดยเฉพาะจากคนที่ไว้ใจ ซึ่งไม่คิดว่าจะทำร้ า ยกันได้อย่ างลงคอ จนมันอาจทำให้เราไม่กล้าที่จะไว้วางใจ ใครได้ง่ายๆ

และเผลอๆ อาจทำให้คนใจดีบางคนเปลี่ยนไปจนกลายเป็นคนใจร้ า ยขึ้น มาก็ได้ เพราะความจำเป็นในการที่จะต้องปกป้องตัวเองจากความเ จ็ บ ป ว ด และการถูก แ ท ง ข้างหลังอีกซ้ำสอง

อาจช่วยทำให้เราได้เข้าใจถึงความเป็นไปบนโลกใบนี้ ว่าทุกสิ่งไม่มีอะไรจีรัง แม้แต่ความคิดและความรู้สึกของตัวเราเองก็เช่นกัน

ขอขอบคุณ goodlifeupdate