ทำความสะอาดไมโครเวฟ คราบหมดเกลี้ยง ง่ายๆด้วยของใกล้ตัว

ทำความสะอาดไมโครเวฟ คราบหมดเกลี้ยง ง่ายๆด้วยของใกล้ตัว

เตาอบไมโครเวฟนั้นเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวที่หลายบ้านมีกัน เพราะว่าสะดวกสบายเวลาจะใช้งานมาก ๆ สำหรับวิธีการทำความสะอาดก็มีหลากหลายวิธี ถ้าใช้อย่ างเดียวไม่เช็ดไม่ล้างมันเลยนั้นก็จะเกิดกลิ่นอับ มีคราบอยู่ในนั้น และอาจจะมีราเกิดขึ้นได้ วันนี้เรามี 6 วิธีการ ทำความสะอาดไมโครเวฟ  แบบง่าย ๆ มาฝากทุกคน ทำอย่ างไรมาติดตามอ่านกันได้เลย

1 เอากระดาษทิชชู่เปียกมาใช้ทำความสะอาด

สำหรับวิธีการทำความสะอาดไมโครเวฟนั้นแบบเร่งด่วนเลยก็จะใช้กระดาษทิชชู่เปียก ก็เพียงเอามาอบเลยใช้ความร้อนสูงประมาณ 5 นาที จากนั้นก็ทำการเช็ดคราบด้านในได้เลย จะทำให้คราบหลุดออกไปได้อย่ างง่าย แล้วค่อยหาผ้าแห้งเช็ดซ้ำอีกรอบ

2 เบกกิ้งโซดา

โดยเราจะใช้เบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำเปล่า 1 แก้ว จากนั้นคนให้เข้ากันสัก 5 นาที แล้วต่อด้วยการเอาฟองน้ำมาจุ่มและใช้เช็ดคราบบนเตาไมโครเวฟได้เลย

3 ใช้น้ำส้มสายชูช่วย

ซึ่งเราก็เอาน้ำส้มสายชูมาผสมกับน้ำเปล่าในอัตราส่วนเท่ากัน แล้วเอาเข้าไปอบในไมโครเวฟเลยประมาณ 10 นาที เพื่อให้มีไอน้ำกระจายไปตามด้านในของไมโครเวฟ แล้วจากนั้นก็เอาฟองน้ำมาเช็ดทำความสะอาดได้เลย จะทำให้คราบต่าง ๆ นั้นหลุดออกไปอย่ างง่ายดายมาก ๆ

4 น้ำย าล้างจาน

วิธีนี้ก็ง่ายเหมือนกันโดยเราจะเอาน้ำอุ่นมาผสมกับน้ำย าล้างจาน แล้วจากนั้นก็เอาใส่ถ้วยแล้วเอาเข้าอบในไมโครเวฟด้วยความร้อนสูงประมาณ 1 นาที พอครบแล้วก็หาผ้ามาเช็ดคราบออกเลย คราบจะหลุดออกง่าย ๆ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยลดก ลิ่ น ค า วในไมโครเวฟได้ด้วย

5 มะนาวก็ช่วยได้

เราจะใช้มะนาว 1 ลูก เอามาบีบใส่ถ้วยที่เอาไมโครเวฟได้แล้วผสมกับน้ำอีกครึ่งแก้ว บีบเสร็จแล้วก็เอาเปลือกมะนาวแช่ลงไปในถ้วยด้วยนะ แล้วก็อบในความร้อนสูงประมาณ 3 นาที แล้วก็ปล่อยเอาไว้ 5 นาที จะสังเกตเห็นว่าไอน้ำจะเริ่มกระจายตัวทั่วไมโครเวฟเลย แล้วจากนั้นก็หาผ้ามาเช็ดทำความสะอาดให้ทั่วเลย จะทำให้สะอาดทุกซอกมุม

6 ใช้น้ำย าเช็ดกระจกช่วย

บ้านไหนมีน้ำย าเช็ดกระจกก็เอามาใช้ทำความสะอาดเตาอบไมโครเวฟได้นะ ก็เพียงเอาน้ำย ามา 2 ส่วนผสมกับน้ำเปล่า 1 ส่วน แล้วทำการเช็ดด้านในไมโครเวฟเลย ก็อย่ าลืมถอดปลั๊กให้เรียบร้อยก่อนจะเช็ดทุกครั้ง เช็ดทุกอย่ างให้ทั่วเลย หากมีคราบแน่นมากก็ให้พ่นน้ำย าแล้วพักไว้ก่อน 5 นาทีแล้วค่อยกลับมาขัดอีกที ก็จะทำให้คราบแน่นหลุดออกไปแล้ว

ไมโครเวฟที่บ้านคุณทำความสะอาดแล้วหรือยัง อย่ าลืมใส่ใจในงานทำความสะอาดด้วยเพื่อสุขภาพที่ดีของคุณเอง หากไม่ยอมทำเลยเวลาเราอุ่นอาหารจะทำให้กลิ่นและคราบเหล่านั้นหล่นลงไปในอาหารใหม่ได้ ฉะนั้นก่อนจะใช้งานหากไมโครเวฟเปื้อนมาก ๆ ก็อย่ าลืมเช็ดก่อนให้เรียบร้อย แล้วเราค่อยใช้มันอย่ างสบายใจ

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay