หมดปัญหาก้างปลาติดคอ ง่ายนิดเดียว

หมดปัญหาก้างปลาติดคอ ง่ายนิดเดียว

เวลาเราทานข้าวอาจจะมีก ร ะ ดู ก ก้างปลาติดคอ ซึ่งบางกรณีหากไม่รีบจัดการจะอั น ต ร า ย ถึ ง ชี วิ ตเลย เพราะว่าเราไม่รู้ขนาดของก้างหรือก ร ะ ดู กที่ติดว่าขนาดใหญ่แค่ไหน ติดอยู่ในส่วนไหน ทางที่ดีควรจะจัดการแก้ปัญหาให้ กร  ะ ดู กหรือก้างนั้นลงท้องไปให้ไม่ก็เอาออกมาให้ได้ ส่วนมากถ้าติดลึกเราก็หาทางทำให้มันไหลลงคอไปจะง่ายกว่า ซึ่งวันนี้เรามีมาแนะนำด้วยกัน 4 วิธีดังนี้เลย

1 เอาข้าวสวยปั้นหรือข้าวเหนียวยิ่งดี ปั้นเป็นก้อนขนาดเท่าลูกชิ้น แล้วจากนั้นก็ให้คนที่ก้างติดคอนั้นกลืนลงไปทั้งก้อนเลย แบบไม่ต้องเคี้ยวจะทำให้ไ ล่ ล้างที่ติดอยู่ลงก ร ะ เ พ า ะ อ า ห าร ไป แล้วก้างหรือก ร ะ ดู กนั้นก็จะถูกย่อยไปตามปกติ

2 ใช้มะนาวสดมาคั้นให้ได้น้ำมะนาวสัก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็เอาเทใส่ปากเลย กลืนทั้งแบบนั้นโดยไม่ต้องผสมกับอะไรเลยนะ ทานน้ำมะนาวสด ๆ เลย จะทำให้ก้างปลาหรือก ร ะ ดู กอ่อนตัวลง ทำให้ไหลลงก ร ะ เ พ า ะได้ง่าย แต่ถ้าหากก้างหรือ กร ะ ดู กนั้นมีขนาดใหญ่อย่ารออะไรทั้งสิ้น รีบนำตัวส่งโ ร ง พ ย า บ า ลโดยทันทีเลย

3 กรณีที่ก้างปลาติดคอไม่ได้ลึกมาก จะใช้น้ำอุ่นกลั้วปากแบบแรง ๆ กลั้วคอแรง ๆ แล้วเงยหน้าขึ้น ทำให้มีเสียงค ร อ ก ๆ สัก 4 ครั้ง แล้วก็บ้ ว น ปากปกติ จะทำให้ก้างนั้นหลุดจากคอไปได้

4 ดื่มน้ำเปล่าเล็กน้อยแล้วตามด้วยขนมปัง เคี้ยวนิด ๆ แล้วกลืนลงไปเลยทั้งก้อนจะทำให้ดันก้างปลาลงไปในกระเพาะได้

ประโยชน์ของการกินปลา

1 มีโปรตีน ย่อยง่าย มีคุ ณ ค่  าทางโภชนาการสูง

2 มีไขมันต่ำมาก และไขมันส่วนมากไม่อิ่มตัว ช่วยลดระดับคอเรสเตอรอลได้ พร้อมทั้งลดระดับคอลเรสเตอรอล ใน เ ลื o ดได้ดีอีกด้วย

3 มีไอโอดีน

4 มีวิตามินเอ วิตามินดี และ วิตามินบี

5 ให้พลังงานน้อยกว่า เ นื้ อ สั ต ว์

6 ปลาควรทานสุกโดยเฉพาะปลาน้ำจืด เนื่องจาก พ ย า ธิค่อนข้างเยอะ ปรุงสุกจะดีกว่าได้ประโยชน์มากกว่า

ก็หวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์กับหลาย ๆ ท่าน โดยทุกคนสามารถอ่านไว้เป็นความรู้ติดตัวได้ หากเจอสถานการณ์ก้างปลาติดคอแบบนี้จะได้แก้ไขเฉพาะหน้าได้ถูกและป ล อ ด ภั ย ที่สำคัญคือหาก ก้ า งหรือก ร ะ ดู กมันใหญ่เกินไปควรรีบไปหา ห ม อโดยเร็วที่สุด

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay