ทำแล้วหน้าสวย 10 สูตรผิวขาว สวยใส ผิวขาวเว่อร์

ทำแล้วหน้าสวย 10 สูตรผิวขาว สวยใส ผิวขาวเว่อร์

สำหรับคุณแม่บ้านหรือว่าสาวชาว Beauty ท่านไหนกำลังมองหา วิธีการทำให้ตัวเองดูดีและสวยขึ้น ผิวเรียบเนียนขาวสะอาดสดใส ต้องไม่พลาดกับ 15 ข้อที่เรานำมาฝากในวันนี้นะคะ เพราะว่าเป็นสิ่งที่เราได้รวบรวมมาให้ คัดมาให้แล้วว่าดี สะดวกทำสูตรไหนก็สามารถเซฟเก็บเอาไว้ได้เลย

1 ขมิ้น + ดินสอพอง + นมเปรี้ยว

วิธีการนี้จะทำให้ผิวหน้าของคุณเรียบเนียน และช่วยลบรอยจุดด่างดำที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้าของคุณได้ โดยการใช้ขมิ้นสดนำมาบด หรือจะใช้ขมิ้นผงก็ได้ ผสมเข้ากับดินสอพอง 2 ก้อน นมเปรี้ยว 2 ช้อนโต๊ะ แล้วก็นำมาผสมกันให้เป็นเนื้อครีม หลังจากนั้นก็นำมาพอกหน้าให้ทั่ว ใช้นิ้วมือของเราค่อยๆนวดไปเรื่อยๆ ถ้าหากนำมาพอกผิวกาย ให้ผสมกับครีมอาบน้ำแล้วก็ถูให้ทั่วตัวได้เลย ทั้งผิวหน้าและผิวกายปล่อยทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วค่อยล้างออก ผิวจะเนียนนุ่มมากขึ้นจริงๆ

2 กากกาแฟ + นมสด + น้ำตาลทรายแดง

วิธีการนี้ให้เรานำส่วนผสมของกากกาแฟที่ไม่ได้ใช้แล้ว นำมาผสมกับนมสด แล้วก็น้ำตาลทรายแดง ผสมเข้าด้วยกันให้เป็นสครับได้ทั้งผิวหน้าและผิวกาย กาแฟจะช่วยดีท็อกล้างสิ่งที่ผิดปกติขอให้ออกไป นมสดและน้ำตาลทรายจะช่วยขัดผิวให้ดีขึ้น หากเพิ่มน้ำมันมะกอกลงไปด้วยจะเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว

3 น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

ให้เราใช้น้ำตาลทรายแดงผสมกับน้ำมันมะกอกในปริมาณตามต้องการ น้ำมันมะกอกจะช่วยจัดการให้เซลล์ผิวที่แห้งและเสียหลุดออกไป น้ำตาลทรายจะช่วยขัดให้ผิวของคุณดีและชัดเจนมากยิ่งขึ้น ถ้าผสมเกลือและมะนาวลงไปยิ่งดีจะทำให้สีผิวของคุณ ดูนุ่มนวล

4 เกลือ + น้ำมะนาว

สำหรับคนที่มีผิวมันเป็นพิเศษ แนะนำว่าให้ใช้น้ำมะนาวช่วย เพราะน้ำมะนาวมีส่วนช่วยในเรื่องของการจัดการความมันที่เกิดขึ้นบนผิวหน้าของเรา แกะเกลือจะช่วยจัดการกับสิ่งที่ไม่สะอาดให้ออกจากรูขุมขน โดยนำส่วนผสมทั้งสองอย่างนี้นำมาขัดผิวหน้าและผิวกาย ทำเป็นประจำจะช่วยจัดการกับจุดหยาบกร้านได้

5 มะเขือเทศ + น้ำตาลทราย

ผิวเนียนนุ่ม เกิดจากมะเขือเทศ ให้เราใช้มะเขือเทศจำนวน 2 ผลสดๆ นำมาผสมกับน้ำตาลทรายและเบกกิ้งโซดา ปลายซ้อนชาเท่านั้น นำส่วนผสมทั้งหมดนี้มาผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาสครับผิวหน้าและผิวกาย จะทำให้ผิวของคุณมีความเต่งตึงและอ่อนนุ่ม มีทั้งมะเขือเทศยังช่วยรักษาสิวที่เกิดขึ้นบริเวณใบหน้าและแผ่นหลังของคุณได้เป็นอย่างดี

6 แตงกวา + น้ำผึ้ง

ให้เราใช้แตงกวาทั้งผลนำมาบดให้ละเอียด เราจะใช้ครกตำก็ได้ แล้วก็นำมาผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนค่ะให้เข้ากัน ขัดผิวให้ทั่วจะทำให้ผิวของคุณเนียนนุ่ม พอกทิ้งไว้แบบนั้นประมาณ 15 ถึง 20 นาทีเป็นอย่างต่ำ แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้ผิวของคุณดูมีชีวิตชีวา มีความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น ผิวใสอย่างเป็นธรรมชาติใน 7 วัน

7 น้ำตาลทรายแดง + น้ำผึ้ง

สำหรับสูตรนี้จะเป็นการทำให้ผิวของคุณดูกระชับเนียนนุ่ม โดยการนำส่วนผสมของน้ำตาลทรายแดงและน้ำผึ้ง ในอัตราส่วนน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะและน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาสครับบนผิวของคนที่แห้งหยาบกร้าน หรือจะนำมาพอกหน้าพอกตัวของคุณก็ได้ ยิ่งคุณรัมภาคฤหาสน์ริมฝีปากจะทำให้ปากของคุณดูเป็นชมพูอย่างธรรมชาติ

8 น้ำมะนาว + น้ำผึ้ง + น้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก

วิธีการนี้จะทำให้ผิวของคุณดูนุ่มและเปล่งปลั่ง โดยการใช้น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา น้ำมันมะกอก 1 ช้อนชา และน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนชา ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาบำรุงผิวทั้งหน้าและกาย หรือจะนำมาสครับบริเวณผิวปากของคุณก็ได้ ผิวปากของคุณก็จะมีความนุ่มชุ่มชื่นและไม่ดำอีกต่อไป

9 น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น + น้ำตาลทราย

สำหรับวิธีนี้เราจะใช้น้ำมันมะพร้าวเอามาผสมกับน้ำตาลทราย ผสมให้เข้ากันโดยที่น้ำตาลทรายไม่ต้องละลายมาก แล้วก็นำมาขัดผิวนำมาพอกตัวให้ทั่ว หรือใครจะใช้ใยบวบค่อยๆขัดช่วยด้วยก็ได้ น้ำมันมะพร้าวจะช่วยจัดการกับผิวของคุณได้อย่างล้ำลึก บำรุงผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังทำให้ผิวของคุณดีอีกด้วย

10 น้ำผึ้ง + ข้าวโอ๊ต

เริ่มต้นเดิมทีให้เราใช้ข้าวโอ๊ตนำมาบดให้ละเอียด หรือใครจะซื้อข้าวโอ๊ตแบบสำเร็จรูปที่เป็นผงมาก็ได้ หลังจากนั้นก็ทำการเติมน้ำผึ้งลงไป 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับเบกกิ้งโซดาปลายช้อนชา ไม่ต้องใส่เยอะ ผสมเข้าด้วยกันแล้วก็นำมาสครับที่ผิวหน้าและผิวกาย เบกกิ้งโซดาจะทำให้ผิวของคุณสะอาดและไม่มัน ส่วนน้ำผึ้งและข้าวโอ๊ตจะทำให้ผิวของคุณเกิดการบำรุงเป็นอย่างดีเยี่ยม และถ้าหากใครนำไปขัดเท้าก็จะช่วยให้เท้าของคุณขาวขึ้นได้อีกด้วย

เขียน / เรียบเรียงโดย : Postsod