หัวหอม สมุนไพรที่สรรพคุณดีมาก ช่วยได้ในหลายเรื่อง

หัวหอม สมุนไพรที่สรรพคุณดีมาก ช่วยได้ในหลายเรื่อง

หัวหอมนับเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ที่ครบเครื่องที่สามารถช่วยรัก ษ าโ ร คต่างๆได้ ยังสามารถทำมาเป็นอาหารได้ด้วย ประโยชน์ของหัวหอมนั้นมีมากมายที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ ไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรกันบ้าง

หอบ หื ด ไอมาก

ให้นำหัวหอมใส่ขิงและกระเทียม ผสมตามด้วยน้ำ 1 แก้ว นำไปปั่นแล้วกรองเอาแต่น้ำ ตามด้วยน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต้ะ ตามด้วยการบีบน้ำมะนาว 2-3 ลูก รับประทานตอนเช้าวันละ 1 แก้ว อาการหอบหืดของคุณจะค่อยๆดีขึ้น

โดนของร้อน

เมื่อเกิดแผ ลจากการโดนของร้อน หัวหอมเป็นทางเลือกที่ดี น้ำจากหัวหอมจะช่วยรัก ษ าได้ เพียงหั่นหัวหอมออกครึ่งหัว และใช้ชิ้นส่วนของหัวหอมนั้น นำมาทาบริเวณที่เป็นแผ ล ทิ้งไว้ 5-10 นาที อาก า รป ว ดและพุพ อ งจะหายไปในที่สุด

หูอุดตัน

ให้นำส่วนที่อ่อนนุ่มของหัวหอมใส่ไว้ในช่องหู ไม่ควรดันเข้าไปลึกมาก เพียงวางไว้ในช่องทางเข้าของหูเท่านั้น จากนั้นหัวหอมจะอ่อนนุ่มเป็นขิ้ผึ้งเข้าสู่รูหู จะช่วยทำความสะอาดหูของคุณ จากนั้นพอเช้ารุ่งขึ้นให้เช็ดทำความสะอาดในช่องหูของคุณ

ผึ้งหรือ แม ล งกั ดต่ อ ย

วิธีง่ายๆ ให้เรานำหัวหอมมาบดและปิดทับบริเวณที่มีอาก า รเจ็บปวด สรรพคุณของหัวหอมจะช่วยบรรเทาได้อย่างรวดเร็ว หายได้เร็วขึ้น

รักษาอุณหภูมิในร่างกาย

ให้นำชิ้นหัวหอมใส่ไว้ในตัวของคุณ วิธีนี้ได้ผลดีมากๆเลยน จะนำชิ้นหัวหอมใส่ไว้ในถุงเท้าของคุณตอนนอน จะช่วยรักษาอุณหภูมิในร่างกายของคุณได้

แก้ผื่นคัน ลดการอักเ ส บ

บดหัวหอมแดงประมาณ 4-5 หัว จากนั้นกรองเอาแต่น้ำ แล้วนำไปแช่ตู้เย็นไว้ประมาณ 30 นาที จากนั้นมาทาบริเวณที่เป็นผดผื่น จะช่วยได้มาก

ขอบคุณข้อมูลจาก : ac.chicvariety , sanook